"Wala akong kabiyak!" Sigaw ng dalaga nang maramdaman nya ang bisig ng isang binata. Tinulak nya ito palayo at tiningnan ang paligid."Where I am?!" Galit na angil nito at hinanda ang pangil.
"Imposibleng hindi mo alam ang lugar na ito." Sagot ni Geovanno sa kanya at may matamis na ngiti.
"Kung alam ko ay hindi na ko magtatanong. Ngunit nagtanong ako, hangal!" asik pa rin ni Ellena habamg masamang tingin ang binibigay sa binata.
"You're in my safe haven, mate." Sabi nito at oo nga naramdaman bigla ni Ellena ang pagiging buo. Naramdaman nya sa oras na iyon ang kasiyahan at pagkakumpleto. Pero dahil naiinis sya sa binata ay hindi nya iyon tinanggap.
"Wala akong mate." Kahit na nakaramdam ang dalaga ay pinilit nyang itaboy ang pakiramdam na iyon. Pilit syang nagmatigas.
"Alam kong nararamdaman mo." sagot ng binata at hinawakan pa ang dibdib nito kung saan tapat ang kanyang puso.
"Tigilan mo na yan. Kailangan ko nang umuwi. Ang mga kaibigan ko? Si Adrian? Nasan sila?!"
"Prinsesa! Prinsesa.. a-ang dami mong sugat!" Nagulat ang dalaga nang biglang dumating at sumigaw si Cassey kasama ang sugatang si Adrian. Nanlaki ang kanyang mga matang sinalubong si Adrian habang hindi manlang nya inida ang sariling galos.
"Cassey! Cassey! G-gamutin mo sya!" Nababalisang sigaw ng dalaga at hindi mapakali sa kakatingin sa sugatang si Adrian.
"Kusang gagaling ang mga yan. We are immortals." Sabi ni Geovanno at napalingon ang dalaga dito.
"Sino ka ba? Bakit mo kami kilala?" Tanong nito at tumayo sa pagkakadapa. Tumingin ito ng masuri sa mga mata mga binata at seryosong magsalita.
"Magpakilala ka.." utos nito.
"I'm Geovanno Crisanto Ferrer. King of a Pure Blood Vamp-Wolf. Ang pinakamalakas sa second raw." Pagpapakilala nito ngunit wala paring emosyon ang dalaga.
"And you're my mate?" Tanong ng dalaga.
"Exactly!" He retorded.
"Whatever." Sabi ng Dalaga at tumingin sa mga kaibigan.
"What?!" Di makapaniwalang usal ng binata.
"Umuwi na tayo.. " utos nya.
....
CASSEY'S POV
"PADALOS-DALOS KAYO!" Wala pa naman din kami sa pinto ng mansyon ng Prinsesa ay napatigil kami dahil sa malakas na sigaw ng pamilyar na boses.
"ANONG PUMASOK SA ISIP NYO AT GINAWA NYO ANG BAGAY NA IYON?!" bigla kaming nakaramdam ng takot. Binalot kami at ang buong paligid ng pakiramdam ng pagkabalisa. Ni walang makapagsalita samin ngayon at nangangatog ang aming laman.
"SINO?! SINO ANG MAY KAGAGAWAN NITO?!" Sigaw nito samin habang pulang pula ang mga mata. Napayuko ang prinsesa na nasa tabi ko lamang kaya't napatingin sa kanya ang hari.
"You disappointed me, Ellena!" Galit na sabi nya sa prinsesa at napasapo nalang ng noo.
"Ginawa ko yun dahil kalaban sila." Sagot ni Prinsesa Ellena. Alam naman namin nina Adrian na mali ito, ngunit kagustuhan din naming makaganti dahil lahat kami ay dumanas ng sakit at hirap dahil sa pamilyang iyon. At hindi naman namin alam na ganoon ang gagawin ng prinsesa.
"You still disappointed me!" Sabi pa ng kanyang Ama. Namilog ang kamao ng prinsesa at nanginig ang balikat nito.
"Hindi nila ako kaya. Malakas ako! At sa sobrang lakas ko, napatay ko ang dalawa sa angkan nila!" Sigaw ni Ellena at napatigil kami dahil dun.. iba ang dating para samin nung sinabi nya..
"Kung gayon ay inaakala mo palang malakas ka, ginawa mo ang bagay na wala sa plano dahil iniisip mong napakalakas mo. HINDI KA NAGIISIP! INUTIL!" Napakapit ako sa kamay ng asawa ko sa lakas ng sigaw ng Hari. Masyadong malakas iyon dahil yumanig ang lupa. Ang galit nyang ito ay ngayon lamang namin nasaksihan.
"D-Daddy.." marahil sa takot ay nanginig ang boses ni Ellena.
"CASSEY, ADRIAN AT MIKO!" Napaayos kami ng tawagin kami isa isa ng Hari..
"IHANDA NYO SI ELLENA AT DADALHIN SYA SA DEATH CAMP! DOON NYA IPAKITA YANG PINAGMAMAYABANG NYA!" napatigil kami..
"Sa Death Camp?" Si Miko.
"S-sigurado po ba kayo Mahal na Hari?" Si Adrian..
"Ngunit... Posibleng hindi nya kayanin dun.. posibleng ikamatay nya ang death camp?" Ako..
"She need to learn her lesson!" Sabi nito at bigla nalang naglaho..
"Saan at ano ang Death Camp?" Tanong ng Prinsesa Ellena.
"Isa iyong paaralan." Si Miko.
"Ngunit hindi basta bastang paaralan." Ako.
"Ang hindi makapasa sa pagsasanay, pinapatay..." si Adrian.
Nangilabot ako. Natatakot ako para sa prinsesa. Masyadong mapanganib doon at kahit ako ay hindi pinangarap na mapunta doon ngumit heto, ang Prinsesa Ellena ay pupuntang magisa. Magsasanay don at makikipagsapalaran.
"Gusto ko doon." Sabi ng Prinsesa at tuluyang pumasok sa manyon..
......
This is a short update. Masyado kong nahihirapan sa susunod na chapters but I already wrote the next chapter. The next chapter is the real story. Kung sino talaga si Ellena, kung ano ba sya at kung sino ang mate nya. The next chapter will be post with no exact date. At promise ko na mahaba at sulit ang next update.
Sorry for the typos.
Keep reading and voting.
Lahat ng hindi nyo nagugustuhan ay pwede nyong i-comment pero dapat ay may positive comments din dahil baka kapag puro bad comments yun ay hindi ko na magawang ituloy ang kwento.
The next chapter will give you a confusing part. Pero wag kayong magalala dahil part yun ng kwento.
BINABASA MO ANG
The Vampire's Mate
VampirI am a Human. I know I am a human, but my blood stated I am a pureblood. I'd never wanted this, nor wished to be. It just happened without any preparedness. My name's Ellena and I have this kind of life where I am obligated to compete my life to be...