Hai anh em nhà này khóc đua hay sao mà hơn một lúc sau cả hai mới ôm nhau làm lành hứa sau này không ăn vạ nhưng hứa thế thôi chứ hôm nào ăn vạ tiếp thì không rõ .
Tú Bân tạm thời an tâm hai anh em nhà kia rồi tiếp tục nấu cơm còn Thái Hiền còn đang bận đọc truyện cho Khuê nghe để trấn an tinh thần của cậu mong cậu đừng khóc chứ khóc nữa là Hiền không biết dỗ nữa đâu . Hiền cứ kể còn Khuê vẫn nghe vẫn sụt sịt nước mắt nước mũi tè le rồi cứ khi nào nước mũi nước mắt chảy ra là Hiền lại lấy khăn nhẹ nhàng chùi cho cậu , Khuê sau khi được Hiền lau nước mắt nước mũi thì nói :
" cảm ơn ... Hiền lau cho ... cho Khuê nhá ! "" không có gì " Hiền đáp .
Hiền cứ lau mặt cho Khuê còn Khuê vẫn sụt sịt không hết khóc được , mãi một lúc sau Khuê mới nín hẳn không còn khóc nữa . Khuê mới đứng dậy đi vào bếp dọn bát đũa cho cả nhà ăn Hiền thấy nên giúp nên cũng lon ton chạy theo phụ việc , Khuê thấy Hiền cứ phụ mình làm hoài nên cũng ngại nên nói :
" Hiền ra bàn chờ đi , để Khuê phụ cho Hiền không cần làm gì đâu để Khuê phụ là được rồi ! "
Nói xong Khuê giật bó đũa trên tay Hiền mang ra bàn rồi dặn :
" nếu cơm không có ngon thì thông cảm nha tại anh Thuân nấu ăn cũng tạm à ... "Hiền gật đầu đồng ý rồi ra bàn ngồi chờ , mang tiếng ra bàn ngồi chờ nhưng Hiền lại đi lau bàn ăn trước lúc ăn cơm . Bân ngồi xem phim hoạt hình nhìn thấy thì nói :
" Hiền chăm quá ha ! Sau này ai lấy được em có mà hạnh phúc lắm " ." chắc chắn rồi anh , em cam đoan luôn ! " Hiền đáp cùng với sự chắc nịch .
Hiền cũng tự ái dữ lắm bởi cậu nhỏ mới tý tuổi đầu đã biết đi thả thính con nhà người ta đã thế còn được các anh khen thả thính mượt như Sunsilk mới ghê ấy . Hiền là Hiền cũng Super Shy chứ bộ đâu phải là có hay không ngại đâu . Mặc dù Hiền thả thính Khuê không trượt phát lào thì Khuê lại né hết , né không trúng một cái nào bởi Khuê còn tuổi ăn tuổi uống sữa tuổi chơi tuổi học nên chưa biết yêu với đương là gì đã thế còn thêm cái tính cứ ngáo ngơ ngây thơ vô số tội cũng làm ai mềm lòng nữa thì dù có ngày thả hai tỷ câu thả thính chất như nước cất thì vẫn bị Khuê không quan tâm thôi . Chừng nào Hiền là siêu nhân đi rồi Khuê mới ngó ngàng tới Hiền còn không thì Khuê bận rồi .
Đến giờ ăn cơm , cái nết ăn cơm của Khuê và Hiền thực sự làm khuôn mặt anh Thuân hiện lên câu " CHÁN KHÔNG BUỒN NÓI " Bởi hai cái đứa này đứa thì kén ăn đứa thì dị ứng xong ăn cơm mà cơm ăn thì ít mà gẩy gẩy ngoáy ngoáy kén chọn chê là nhiều đặc biệt là Khuê , nó chúa kén ăn luôn nhất là mấy món như đùi gà tôm , hải sản với cà chua mà hôm nay anh Thuân yêu thương Khuê quá hay sao mà nấu một bát canh cà chua to chà bá lửa rồi đĩa đùi gà rim với đĩa tôm chiên cá chiên làm cho Khuê chỉ biết khóc thét .
Khuê vừa ăn vừa phụng phịu : " Anh Thuân nấu vậy sao Khuê ăn , Khuê bỏ ăn ! Khuê không ăn nữa đâu ! " .
" mày có ăn không Khuê ? mày không ăn tao quánh mày tiếp đó Khuê , đã gầy lắm rồi còn biếng ăn nữa ! tao chỉ muốn tốt cho mày thôi á Khuê " Thuân mắng .
Khuê nghe anh Thuân mắng thì mới chịu ăn một bát cơm với cá chiên rồi lại đứng lên bỏ lên phòng , đâu phải lần đầu Khuê như thế đâu mà là lần thứ 5 . Nó bắt đầu khi anh Thuân cố đút cho Khuê một thìa kem mintchoco mà nó không có yêu không có thẩm được , Khuê cho rằng phải là người có căn mới ăn được nó và người có căn ở đây là anh trai nó và bồ của anh ấy Khuê chỉ thích ăn kem chocolate con gấu đang quảng cáo trên tivi thôi còn mintchoco thì khoải nha .
Năm ấy Khuê 5 tuổi , anh Thuân cố tình bắt nó ăn mintchoco vì nó chơi trò chơi trò cờ cá ngựa thua nên bắt ăn mintchoco . Khuê không muốn ăn nó nên khóc toáng lên rồi hất nguyên bàn cờ ra ngoài đường xong trốn lên nhà không thèm xuống .
Khuê không muốn ăn mà khổ nỗi anh Thuân cứ dí cái cốc kem vô mặt thằng nhỏ làm nó khóc to hơn , sau cùng Khuê đi mách mẹ và anh Thuân phải dắt nó đi mua kem chocolate hình con gấu trên tivi đang quảng cáo mà nó muốn mua ở siêu thị gần nhà . Khi về nhà Khuê cầm một túi to toàn kem còn Thuân thì bơ phờ gục ngã vì cháy túi bởi tội chơi ngu có thưởng của mình .Quay lại thực tại , Hiền lại lên nhà mang cho Khuê bát cơm với đĩa thịt bò mà anh Bân đã xào riêng cho Khuê ban nãy mang lên phòng Khuê .
Hiền lên nhà thấy Khuê đang ngồi vẽ nhưng mà vẫn còn dỗi lắm , mặt thì cau có xong cứ vẽ một tý là xé giấy tứa tung bày bừa cả căn phòng còn có mấy mẩu giấy bị ném vào mặt Hiền . Hiền vào phòng mang khay cơm lên cho Khuê rồi nói :
" anh ăn đi anh ! "" Khuê không ăn đâu ! Còn lâu mới ăn đồ anh Thuân nấu , Hiền đi mà ăn " Khuê giận dỗi nói .
" anh không ăn thì em đút cho anh ăn nhé anh Khuê ? " Hiền hỏi .
Khuê nghe Hiền nói thế thì đáp : " Không chịu đâu , Khuê không ăn đâu " nói lại quay về bàn học .
Hiền không chần chừ lấy thìa xúc cơm vào mồm Khuê đang hờ hờ mở một cách vô tư như chưa có gì xảy ra , Khuê được Hiền đút cho ăn thì cũng ăn vui vẻ hơn nhiều bởi lâu rồi Khuê chưa được ai đút cho ăn mà mãi bây giờ cũng đã có người đút cho cậu ăn .
Hiền thấy Khuê được đút ăn thì cậu cũng vui lên phần nào , Hiền chưa đút cơm cho ai bao giờ mà bây giờ là lần đầu tiên nên Hiền coi bộ cũng run dữ lắm nhưng sau khi đút cho Khuê xong lại không run nữa mà như muốn dồn hết cơm vào miệng Khuê vậy .Hiền sau một lúc đút cơm cho Khuê thì bát cơm cũng hết sạch không còn một hạt nào sót lại , tự dưng Hiền thấy Khuê ăn cơm thịt cũng thấy ngon muốn ăn nhưng Khuê đã vét sạch bát cơm đến nỗi không cần phải dùng xà phòng để rửa nên Hiền lại thôi không ham hố gì nữa .
Khuê sau khi được phục vụ cơm bưng nước rót tận nơi thì cũng cảm ơn Hiền một tiếng .
Khuê : " cảm ơn Hùng nha ! "
" ? Hùng là ai vậy ạ ? " : Hiền hỏi .
" à nhầm , Khuê đọc sai . Cảm ơn Hiền nha ! " : Khuê vội vàng giải thích.
Nếu không giải thích chắc chắn Hiền sẽ nảy sinh nghi ngờ đại loại như " hùng là thằng cha nào ? Có lộn không " các thứ nên Khuê mới nói vậy .Hiền thì lại nghĩ " có khi nào Hùng là người mà anh Khuê thích không ta ? Bộ mình có tình địch hả ? Hay gì ? " nhưng suy nghĩ ấy lại nhanh chóng bị gạt đi bởi Hiền thấy Khuê cứ ngốc ngốc đáng yêu thế này xong nhớ hôm qua còn bị bọn trẻ con ném đá nữa thì không thể nào mà Khuê có cờ rút ngay được .
Nhìn chung Hiền vẫn còn hi vọng một ngày nào ấy lôi Khuê về nhà đám cưới cho tiện đám ma cho gần :)))
BẠN ĐANG ĐỌC
Sao anh khờ thế ?
Fanficsummary : " Hiền ơi ... " " Đã nói người ta tên Hiển , không phải tên Hiền rồi mà ! " " Khuê ăn gì mà cứ ngơ ngác dữ vậy ? " " ăn cơm mẹ nấu "