1

230 23 1
                                    

Trong cái xóm này ai cũng biết hai đứa trẻ con tên Hiền và Khuê , ban đầu ai cũng nhìn cái tên mà đoán đó là hai đứa con gái nhưng mọi người đã sai hoàn toàn khi thực tế đấy lại là tên của hai đứa con trai .

Thằng đầu tiên là thằng Hiền nhưng tên thật của nó là Khương Thái Hiển , không biết vì lý do nào mà ai cũng gọi nó là Hiền chứ không phải là Hiển và thằng bé không thích nó cho lắm vì tên Hiền như tên cho con gái chứ không phải con trai . Thằng Hiền có cơ thể gọi là đô hơn mấy đứa trẻ con cùng chang lứa đã vậy mắt nó còn to tròn , nó hay chơi cầu lông chơi bóng cùng mấy đứa trong xóm , nó học rất giỏi mọi thành tích khiến các mẹ ngưỡm mộ mà đem nó ra so sánh với con của mình . Vì hay bị đem ra so sánh với mấy đứa học hành dốt nát trong xóm nên chẳng mấy đứa nào thèm chơi cùng , bọn trẻ truyền tai nhau là thằng Hiền nó là thằng cu học giỏi nên chảnh chó không chơi cùng nên Hiền chơi một mình thậm chí còn không ra khỏi nhà mà cắm cúi học bài đèn sách .

Còn một đứa nữa tên Khuê , tên nó bị đặt vậy vì khi đẻ nó ra ai cũng nghĩ nó là con gái nên đặt nhầm thành Thôi Phạm Khuê . Thằng nhỏ da trắng bóc , cao hơn mấy đứa trạc tuổi hẳn một cái đầu nhưng mỗi tội hơi gầy . Đi học Khuê hay bị mấy đứa trêu vì nó giống con gái , thiếu điều đội thêm cái tóc giả dài dài là trông y chang . Khuê đặc biệt học giỏi như Hiền mỗi tội không biết chơi thể thao mà chỉ có sở trường là vẽ tranh , chơi đàn chứ không biết đá cầu đá bóng cầu lông như Hiền được .
Giống thằng Hiền , Khuê không có ai chơi chung cả trai lẫn gái trong xóm cứ nhìn thấy Khuê là cách ly bởi vì bọn con trai thấy Khuê cứ ẻo lả chẳng ra dáng đàn ông mà con gái thì kêu Khuê cứ ngu ngu khờ khờ đến khó hiểu nên cũng không chơi chung nốt . Thay vì ở nhà đèn sách học bài như Hiền Khuê lại đi lang thang khắp nơi , nó đi xung quanh xóm nhìn nhìn ngó ngó xung quanh trông cũng khờ thật , sau khi đi lang thang xung quanh cậu sẽ ngồi một chỗ nhìn mấy đứa khác chơi với nhau hoặc nhìn mấy con chó con mèo đi lại xung quanh .

Mấy bọn trẻ con xung quanh gán ghép Hiền và Khuê lại thành cặp đôi hoàn cảnh , một đứa vì thành tích nổi trội khiến bọn bạn cùng trang lứa ghen tị mà không thèm chơi cùng với một đứa khờ khờ cứ đi lang thang mà chơi với nhau thì hết ý chứ còn chi nữa .
Hiền đã biết cái vụ bọn trẻ con gán ghép cậu với thằng nhỏ tên Khuê gì đó cùng xóm vì bọn nó nói xấu cậu ngay dưới nhà của cậu cụ thể là trước cửa nhà mà cậu đúng lúc đang ở trên lầu 2 ra ban công học bài chill chill thì nghe bọn trẻ con nói rõ to ngay trước cửa nhà mình ( nói xấu mà còn để con nhà người ta nghe thấy hết là dở rồi con ) .
Hiền nghe bọn trẻ con vắt mũi chưa sạch nói xấu mình và cái đứa tên Khuê kia thì thầm khinh bỉ , cậu không thèm chấp mấy đứa trẻ con ăn rồi báo kia mà chỉ băng khoăng không biết cái đứa con gái tên Khuê kia là đứa nào , con nhà ai mà nếu tên là Khuê chắc đứa con gái ấy xinh xắn lắm .
Đối phương tên Khuê kia cũng biết về cái vụ bọn trẻ con nói xấu mình và cái thằng tên Hiền hay Hiển hay Hiện gì đó mà cậu không biết thậm chí cậu còn chả biết thằng Hiền như thế nào và vì sao con trai đặt tên là Hiền , con trai tên Hiền thì không thiếu nhưng mà cậu chưa nghe qua bao giờ . "Gì đâu mà con trai tên Hiền ? Có bị lộn không vậy ?" Khuê ngồi một góc nghĩ thầm .
Tối hôm đó mẹ của Hiền vừa ăn cơm vừa hỏi con trai mình :" ở đây đã lâu mà sao mẹ chẳng thấy mày chơi với đứa nào thế hả con ? "
Hiền hơi lúng túng nhưng vẫn trả lời :" người ta không chơi với con tại con vượt trội quá đó mẹ à " , mẹ cậu nghe câu trả lời của con mình cũng hóa ba chấm mà ngán ngẩm trong đầu đặt ra 7749 câu hỏi 'liệu con mình học nhiều quá nên bị như vầy hay nó bị tự kỉ ? Nhỡ đâu nó bị sợ mọi người không ? ' Ngẫm lại thấy con bà Sáu nhà bên năng động hoạt bát vui vẻ mà nhìn lại thằng con trai suốt ngày cắm đầu vô học nếu cùng lắm là chỉ chơi trên sân thượng mà muốn bất lực .

Ở nhà của Khuê cũng chẳng khá khẩm là bao khi cậu cũng bị mẹ hỏi câu hỏi dạng y hệt :" Khuê , nhà mình chuyển về đây đã hơn 10 năm mà chẳng thấy con chơi bời với ai vậy ? " mẹ Khuê hỏi con như thế nhưng nhận lại là cái lắc đầu của con trai và câu trả lời lí nhí của con :" Khuê ... Khuê hông biết ạ ! " Khuê vừa trả lời mẹ vừa ngoáy ngoáy bát cơm , thú thật hôm nay bố Khuê không có nhà nếu bố cậu có nhà mà thấy cảnh cậu ăn cơm như mèo này bố cậu sẽ cáu lên mà giục cậu như trong quân đội cho mà xem .
Nhìn con trai đang ăn cơm từng miếng thịt miếng cơm bé tý tẹo mà mẹ Khuê cũng buồn vì bà chưa để con mình thiếu thốn cái gì mà nó cứ ngơ ngơ như vậy , hàng xóm xung quanh còn đồn ầm lên là Khuê bị tự kỉ các thứ . Khuê trên trường lớp thành tích học rất giỏi nhưng giáo viên nhà trường nhận xét nó chẳng có tý hợp tác hay chơi đùa với bạn bè chẳng hợp tác tham gia hoạt động ngoại khóa ngoài trời như mọi người mà cứ ngồi trong lớp vẽ tranh đến cả mấy đứa con gái cũng không thèm đếm xỉa thì giáo viên cũng chỉ nói một câu với gia đình cậu là :

"em Phạm Khuê nhà anh chị hết cứu luôn rồi , chúng em cố tạo không gian cho con , thúc đẩy con vui chơi với bạn mà con không tham gia thì em cũng CHỊU "

Tình hình của Hiền cũng không khá hơn là bao , bố mẹ Hiền luôn bị réo tên trong hội họp phụ huynh vì con trai của họ trong trường hợp ' Khó Rèn ' bởi cứ cái gì không thích là không làm như việc Hiền phải luyện viết tay phải mà cậu không có chịu , giáo viên rèn cũng không được nữa nên mặc cho Hiền viết tay trái luôn . Hay trong buổi chụp hình lớp , Hiền phải đứng với các bạn mới chụp được hình mà cả lớp trai lẫn gái không ai muốn đứng chụp chung nên giáo viên đành để Hiền đứng cạnh để chụp cùng cả lớp .
Thú thật đầu của Hiền chỉ có học học học và đánh cầu lông chứ mấy cái còn lại cũng có một ít mỗi tội không chịu hiển thị .
Vì điều này mà quý bố mẹ của 2 đứa vẫn vò đầu bứt tóc suy nghĩ , lớp 5 đã như thế rồi thì sau này lên cấp 2 cấp 3 đại học thì con sống thế nào hả con ???

Hình ảnh minh họa phụ huynh của 2 vị huynh đài Phạm Khuê , Thái Hiển lúc này ....

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Sao anh khờ thế ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ