Louisse
Nagjo jogging na ako malapit sa condo ko. Sarap magpapawis! Whew! Nakikinig ako ng music sa earphone ko.
Pabalik na ako ng condo ng dumaan muna ako sa starbucks. Bumili ako ng coffee. Nang makuha ko na ang order ay lumabas na ako ng coffee shop. May nakasabay akong matangkad na babae. Naka shades din sya. Dire diretso lang sya naglakad palabas ng coffee shop. Naka earphones sya. Nauna lang sya sa akin ng konti.
Aba! Pumasok sya sa building kung nasaan ang condo ko.
Sabay kaming naghihintay ng elevator. Busy ito sa cellphone nya. Nakatingin lang ako sa elevator. Maya maya ay bumukas na ang elevator, sabay sabay na kaming sumakay dito. Nakita kong pinindot nya ang floor ko. Fourteenth floor. Magka floor kami!
Sabay din kaming lumabas ng elevator. Busy pa rin ito sa cellphone nya. Nakatingin sya sa cellphone nya habang naglalakad. Nakatingin lang ako sa babae. Hanggang dumating na ako sa unit ko. Tumigil na ako, tinitingnan ko pa rin sya. Napatawa ako ng mabunggo sya sa dingding. Nasa last pala ang unit nya. Binuksan na nito ang unit nya.
Pumasok na rin ako sa condo ko.
Bago yata sya dito. Hmn. Corner unit sya. Mayaman!
I cook na may breakfast. Omelette lang naman ang breakfast ko at starbucks coffee.
Nakasabay ko na naman ang babae sa elevator. Naka corporate look na ito.
Hmn. She looks good, ha?
Mas matangkad sya sa akin. Maputi at flawless ang skin. Matangos ang ilong. Mapupula ang labi.
Maganda. At gwapo rin.
Busy na naman ito sa cellphone nya.
Kaya di ako pansin.
Naging super busy na ako sa office.
HIndi ko pinansin si Maddie kanina ng pumasok sya sa office ko.
Yes! May sarili akong office.
I am the assistant editor of Podmont Publishing. We publish novels, magazines and do commercials on the side.
Puro nasa internet ang magazine namin. Di na naman uso ang hard print, hello!
But, we print pa rin the novels. Mas gusto yon ng mambabasa namin. Hard copy.
Sampung novels ang babasahin ko at e edit, kung meron mang dapat e edit!
Salita lang ng salita si Maddie kanina, pero di ako nakikinig sa kanya.
Nakatapos ako ng isang novel. Nanlilit na ang mga mata ko sa kababasa.
Well, malaki naman talaga mata ko, kaya regular na lang ang laki ngayon.
Umupo sa harap ko si Maddie.
Maddie : Nagyayang mag dinner sila Jamie at Giselle.
Louisse : Okey. Saan daw?
Maddie : Sa Cibu daw!
Louisse : Italian?
Maddie : Yeah.
Nandito na kami sa Cibo kumakain. I ordered inzalata nizzarda. Sila puro inzalata pacifica. Plus pizza parmigiano, spaghetinni alla pescatora and gelato as desserts.
YOU ARE READING
crazy for you (completed)
FanfictieShe grew up in the states, but, her family is conservative and so does she. Naniniwala sya sa harana, panliigaw sa bahay at mahinhin na dalagang Filipina. She grew up in the Philippines, but, her family is sumasabay sa uso. A little liberated a...