------
Sau khi Lân Vương từ chiến trường trở về Tiêu Chiến liền nhanh chóng nhường ngôi, nhưng sự việc này cũng phải kéo dài qua mấy tháng mới gọi là ổn thỏa. Vương tướng quân cùng với Tiêu Chiến bàn bạc đến phía Đông của Đại Tiêu để an cư, cũng tránh được có người quen dòm ngó bọn họ.
Vương Nhất Bác đi trước, Tiêu Chiến sắp xếp xong mới đi sau. Hôm nay là thất tịch Tiêu Chiến cũng đã đến nơi, Vương Nhất Bác còn chưa kịp để người ra đón thì một đám thím dì chú bác đã tụ tập lại một chỗ chuẩn bị mai mối cho con mình.
"Vị công tử này đến đây tìm họ hàng à?" Một ông lão tầm 70 tuổi chống gậy đi đầu hỏi.
Tiêu Chiến lễ phép gật đầu, hôm nay hắn đến tìm tiểu phu quân nhà mình chứ sao nữa, hắn sẽ mỗi ngày được bên cạnh tiểu phu quân, ôm rồi hôn, hôn xong sẽ lăn giường, lăn xong lại ôm, ôm rồi hôn, Tiêu Chiến thấy hắn hạnh phúc quá trời.
"Nào nào, nói ta nghe anh tuấn như vậy đã có ý trung nhân chưa?"
Chưa kịp đáp lời, Tiêu Chiến đã bị mấy vị khác nói chen vào: "Này này thím Trương không được đánh lẻ đâu nha."
Thím Trương nói thì cứ nói mà cứ nhất quyết không chịu buông Tiêu Chiến ra: "Bậy bậy, tôi nào có không phải hỏi dùm mấy người à."
Ông lão lúc nãy cũng lên tiếng: "Nào nào, người ta mới đến còn chưa biết mặt mũi họ hàng ở đâu nữa là."
Rồi ông quay sang Tiêu Chiến: "Cháu trai à, đi đường xa chắc đã mệt, về nhà ông uống tí nước rồi hãy đi tiếp." Nói rồi ông cụ ngoắc đứa cháu gái nhỏ: "Cháu lại đây dẫn ca ca về nhà đi."
Đứa nhỏ chỉ tầm 16 17 vẫn đang tuổi lớn nên mặt mày e thẹn sẽ lộ rõ, nhỏ đỏ mặt cúi đầu bước đến chỗ Tiêu Chiến, giọng nói lí nhí cũng không ai nghe.
Đám người ở chợ càng tụ về đông hơn trước, người nào thích thì cứ thản nhiên đứng chiêm ngưỡng vị nam nhân khôi ngô trước mặt. Mấy vị phu nhân mang theo người hầu ra chợ mua vải cho chồng cũng nuối tiếc đứng lại xem. Có vị tiểu thư ngày hôm qua mới được gả đi hôm nay lại cảm thấy hối hận.
"Đi mau nào . . ."
"Nhanh lên kẻo ca ca bị cướp mất . . ."
Mấy người còn lại cũng không an lòng đẩy đẩy con cháu ra trước mặt Tiêu Chiến, ai cũng đầy suy nghĩ phải mau mau để vị công tử này làm phu quân con mình.
Từ đầu chợ đã có rất nhiều người tụ tập, gia nhân hóng hớt chuyện cũng chạy ra xem. Nhìn thấy người bị vây đích thị là Tiêu Chiến thì kinh hỷ, bọn họ chạy lại cố chen vào đám người đang tụ hợp, thật không ra làm sao.
"Tiêu công tử." Người cầm đầu trong đám gia nhân cách Tiêu Chiến một khoản gần cúi đầu chào hỏi.
Tiêu Chiến nhìn người nọ lập tức nhớ mặt, hắn quay sang nói: "Đa tạ các vị có ý tốt, ta đã tìm được chỗ ở của họ hàng xin phép được đi trước."
Không đợi người khác nói gì, gia nhân đã nhanh chóng mở đường trong đám đông dẫn Tiêu Chiến ra ngoài.
Sáng nay hay tin Tiêu Chiến sẽ đến nên Vương Nhất Bác cũng dậy rất sớm, y xuống bếp tận tay làm cho Tiêu Chiến một chén chè đậu đỏ. Thất tịch ăn chè đậu đỏ sẽ may mắn, mà người được xem là có được may mắn đang được may mắn nấu chè cho ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
ZSWW - Trẫm thoái vị về ở với Tiểu phu quân!
Fiksi PenggemarChủ nhân: Viện Tâm Thần Nhỏ Thể loại: Zsww, cổ trang, cung đình, niên thượng, HE. Nhân vật: Tiêu Chiến (hoàng thượng - công) x Vương Nhất Bác (đại tướng quân - thụ) Số chương:... Giới thiệu: Hoàng đế sau khi thành công gả vào nhà Đại tướng quân, lập...