5,
Có hai việc Reborn nên làm bấy giờ: Túm cổ áo Tsunayoshi, dội xuống đầu nó hàng loạt câu hỏi như một cái máy chém hoặc là để thằng nhỏ khóc muốn trôi luôn đôi nhãn cầu kia ngủ yên, thay vào đó Iemitsu sẽ trở thành nạn nhân của cuộc tra khảo giữa ác quỷ và con người.
Cuối cùng gã đéo thực hiện việc nào trong hai việc đó sất.
Sau khi lảm nhảm một tràng than van trong tiếng nức nở, ban đầu Reborn còn nghe hiểu nhưng về sau mấy lời lầm bầm của Tsunayoshi cứ như là một thứ ngôn ngữ mới, nó ngã lăn ra sàn và ngất xỉu. Ơn trời là thằng nhóc không có lên cơn giật kinh phong. Reborn kéo tạm tấm chăn trên giường, phủ lên trên người nó. Gã không đủ sức để nhấc Tsunayoshi lên giường, mà Reborn cũng chẳng muốn lạm dụng sức lao động của Leon.
Đắp chăn lên người Tsunayoshi đã là hành động tử tế nhất gã có thể làm vào lúc này. Sau tất cả những tồi tệ thằng nhóc đã tặng cho gã: Bóp cổ rồi khóc lóc rên rỉ như một kẻ nghèo hèn lên cơn thèm thuốc. Thật mừng vì Reborn không phải tên đàn ông người Ý cộc tánh, không rút súng ra rồi nhét vào họng thằng nhóc một hai viên kẹo đồng.
Bởi vì tử tế nên gã mới ở lại căn phòng này đấy. Reborn đã định bỏ đi tìm Iemitsu hỏi vài (chục) chuyện về đứa con yêu dấu nhà hắn nhưng nhìn thằng nhóc dù có bất tỉnh rồi vẫn không ngừng nỉ non điều gì trong miệng, đôi mày nó cau chặt thống khổ làm gã tự trói mình ngồi bên cạnh nó. Chỉ để đảm bảo thằng nhóc sẽ không đột ngột bật dậy, đập đầu mình vào góc bàn nhọn hoắt. Tsunayoshi đang trong cái trạng thái mất kiểm soát và Reborn không hề muốn Iemitsu đần độn nghĩ rằng gã là hung thủ đứng sau vụ này.
Mân mê Leon trong tay, Reborn ngồi trên giường, trầm ngâm nhìn xuống Tsunayoshi cuộn lại thành tư thế bào thai trên sàn phòng. Phản ứng quá khích của thằng nhóc gây lú không hề nhẹ cho gã. Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Làm sao Tsunayoshi - một đứa trẻ được Iemitsu hết lòng bảo bọc, tách biệt nó khỏi thế giới hỗn loạn - lại biết được Vongola và ý nghĩa của việc trở thành người kế thừa? Và khi thằng nhóc lặp đi lặp lại rằng nó không muốn giết ai nữa, nó đang có ý gì?
Gã có thể suy đoán nếu Tsunayoshi nói nó không muốn hại người khi bị ép trở thành mafia, rằng đó là một điều dễ hiểu bởi trong ấn tượng của tụi nhóc thì mafia là từ chỉ những kẻ nằm ngoài vòng pháp luật với tội ác không ai tưởng tượng nổi. Song cái vấn đề ở đây là trong câu thổn thức lại chứa đựng từ nữa.
Không muốn hại ai nữa.
Không muốn giết ai nữa.
Người ta thường dùng từ nữa để chỉ một sự vật/ hiện tượng lặp lại. Đã xảy ra và sẽ xảy ra thêm một hoặc nhiều lần trong tương lai. Tức là chuyện giết người phải xảy ra rồi. Trông bộ dạng của Tsunayoshi cũng giống hệt mấy tên sở hữu đôi bàn tay tanh rình bị lương tâm xâu xé vào lúc cuối đời. Hơn nữa xoáy sâu vào đôi mắt thằng bé, chỉ thấy chạng vạng chập chờn như ánh sáng phát ra từ bóng đèn đường bị hỏng nhưng chưa hư hẳn, những khoảng u uất cứ ẩn rồi lại hiện; và khoảng sáng chưa chắc đã sáng, là những mờ căm đục ngầu thỉnh thoảng lướt qua trên bóng mắt. Thuộc về mảnh đời bệch bạc, đã đổ máu hoặc thấy quá nhiều máu đổ, trở thành một mớ nhầy nhụa trộn lẫn giữa tóc, xương và thịt vì bị tội lỗi từ việc tổn thương vô số kiếp người đè nát.
BẠN ĐANG ĐỌC
khr; angelo
Fanfiction"thế giới đó thật đáng sợ, reborn." "thế giới nào cơ?" "the world without you."