“Nice to finally meet you, Laude.”
Tumango ang lalaki at nakipagkamay pa. Kuya Haru and Kuya Hiro looked so strict but actually playful and fun to be with, tinatakot lang ng mga ‘to si Laude.
“Current team captain, right? How’s the new team?”
“Oh, magkakasabayan lang din po kami. I transfered here last school year, kaaalis lang din po ng ibang seniors namin.”
Wala akong masyadong naintindihan sa ibang pinag-uusapan nila na puro tungkol sa basketball kaya nakaupo lang ako sa gilid.
As usual, he looked so good. He really loves wearing polo, which is the other side was tucked in his pants while the other isn’t. It was partnered with a beige pants and a white shoes. His favorite accessories and him as a hair conscious, ayos na ayos na naman ito.
His scent. He smells like a sour strawberry but expensive version, trust me.
“Let’s have a lunch. Papa isn't here so just the four of us,”
“Mamaya na ako, Kuya.” Singit ko.
He glared at me. “Alas dos ka na naman kakain, sala-sala ka na sa oras, Hiraya. Kapag nagka-ulcer talaga, nako.”
Kauuwi lang kanina, sermon na agad. Wala akong nagawa kung hindi ang sumabay sa kanila. They were talking about basketball stuff again so I was just there, eating my food in peace.
“Are you classmates? HUMSS ka rin pala?”
“Ah, hindi po. I’m in A while Luzon is in B.” Laude answered.
Hindi napigilan ni Kuya Hiro ang ngisi at bumaling sa kakambal, bahagya pa itong humampas.
“Bro, surname basis sila. Nakikinita ko na,”
Ngumisi lang din si Kuya Haru. Kumunot ang noo ko pero hindi ko sila pinansin.
“May plano ka bang manligaw kay Hiraya? Kasi kung oo, wal —”
My eyes widened. “Kuya!”
Napapahiya ako, ano ba namang mga kapatid ‘to. I looked at him, Laude tried to supress his grin, I simply rolled my eyes in the air.
“Pakibantayan na lang ‘tong bunso namin, ah? Hindi kasi kami tumatanggap ng manliligaw maliban na lang kung ikaw.”
•••
YOU ARE READING
(iii) chasing pavements
Teen Fiction✧*。Hiraya & Saturn Worth in the middle of chasing pavements.