📝Written By:little_angel
🔰🔰🔰Chapter 17🔰🔰🔰
★★★Third Person's POV★★★
Dumating naman sa tethoris Kingdom ang Prinsipe at ang Hari at nang makita ito ng mga kawal ay agad nila itong nilapitan ay dinala ang sugatang prinsipe sa kwarto nito at pinatawag din ang mga healer na bihag nila upang gamutin ang prinsipe.
"Mahal ano ang nangyari?"--tanong ng Reyna sa Hari.
"Muntik nang mapatay ang anak natin kung hindi ako dumating ay patay na sana ngayon ang anak natin!"-- saad naman ng hari.
"Huh? Sino ang lapastangan na yun?"--tanong naman ng Reyna.
"Isang magaaral sa Academy ng Sarichia!"--saad naman ng Hari.
"Kailangan kong ipaghigante ang anak ko!"--saad ng reyna.
"Yan ang wag na wag mong gagawin!"--saad naman ng hari sa reyna.
"Bakit? Hindi mo ba ipaghihigante ang nangyari sa ating anak?"--tanong naman ng reyna."Ipaghihigante rin pero hindi pa ngayon! May tamang panahon para gawin ang mga bagay na yun!"--sagot naman ng hari.
"Bakit hindi pa ngayon? Kung ayaw mo ako nalang ang gagawa!"--saad ng Reyna.
"Ano! Nahihibang kana ba? Kapag gumawa tayo ngayon ng kaguluhan ay sinisigurado kong sa digmaan ang punta nito! At alam mong mahina pa ang ating pwersa ngayon dahil hindi pa nabubuhay muli si Ama!"--saad naman ng Hari.
"Cge! Kung yan ang desisyon mo ay igagalang ko pero ipangako mo sa akin na Ipaghihigante mo ang anak natin mula sa kanila!"--saad naman ng Reyna.
"Pangako mahal!"--sagot naman ng Hari.
🔰🔰🔰Silver's POV🔰🔰🔰
Nandito kami ngayon sa clinic kung saan ay nagpapagaling parin si Headmistress dahil malubha ang natamong sugat ni headmistress kaya ito kami nagbabantay kay headmistress.
"Ahhh!! Silver! Suggest ko lang bakit hindi mo tawagin ang isa mong spirit para magamot na si Headmistress!"--saad ni Shaira.
"Oo nga naman! Babe!"--saad naman ni Dave.
"Cge! Tatawagin ko!"--saad ko naman.
"Card of the Angel!"--saad ko hanggang sa lumutang ang isang card sa harapan ko hinawakan ko naman ito.
"Labas: San Miguel Arkanghel!"--saad ko at sabay tapon sa ere ng card na hawak ko.
Hanggang sa lumabas na nga si Miguel at nakahuman form ito.
"Bakit po master?"--tanong naman nito.
"ahhh!! Pwede mo bang pagalingin si Headmistress?"--tanong ko naman.
"Oo! Naman po Master!"--sagot naman ni Miguel.
Nakita naman namin ang paglabas ng gintong enehiya mula sa kamay ni Miguel at pumapasok naman ito sa katawan ni Headmistress hanggang sa huminto na ang paglabas ng gintong enerhiya mula sa kamay ni Miguel.
"Tapos na po Master! Ilang minuto po mula ngayon ay magigising na siya!"--saad ni Miguel.
"Maraming Salamat Miguel! Bumalik kana para naman makapgpahinga kana rin!"--saad ko naman.
"Cge! Master!"--saad ni Miguel at nawala nga ito.
"Mabuti naman at ok na si Headmistress! Salamat sa Spirit mo Silver!"--saad ni Shaira.
"Ano ba kayo OK lang yun! Tska si Headmistress kaya ito kahit bago palang ako dito ay napamahal narin ako kay Headmistress!"--saad ko naman.
"Pero teka sino yung nakalaban ko kanina? At nagpakilala pa siyang prinsipe?"--tanong ko naman.
BINABASA MO ANG
A Powerful Gay Summoner Book 1 (Completed)
FantasyIsang Gay na may mga malalakas na spirit na kayang isummon o tawagin at gamitin sa pakikipaglaban. **** halina't ating tuklasin ang paglalakbay at mga pagsubok na kahaharapin ng ating bida na si Silversmith Delgado...... Disclaimer: Tagalog language...