📝Written By:little_angel
🔰🔰🔰Chapter 21🔰🔰🔰
🔱🔱🔱Dave's POV🔱🔱🔱
Nandito kami ngayon sa sala dahil maghahanda na kami para sa salo salo na gaganapin mamaya sa Summoner Kingdom.
May ibinigay namang mga damit ang Summoner Kingdom para sa mga tao na dadalo sa kasiyahan mamayang gabi.
Habang namimili kami ng susuotin namin mamaya nang bigla nalang lumilaw ang kwentas at mata ni Silver ng kulay Lila kaya naman ay nataranta kami kung ano na ang nangyayari kay silver.
Hahawakan ko na sana si silver ng biglang hinahawakan ni Emman ang kamay ko para pigilan ako sa balak kung gawin.
"Wag! Naglalakbay siya para silipin ang hinaharap may naramdaman sigurong panganib na darating mamaya sa oras ng salo salo sa Summoner Kingdom!"--saad ni Emman kaya naman ay hindi ko nalang tinuloy ang paghawak kay silver.
Kaya ngayon ay naghihintay kaming lahat kay silver kung mayroon bang panganib na darating mamaya sa Salo salo sa kanilang Kaharian sana naman ay walang mangyaring masama mamaya.
Hanggang sa nakita naman na huminto ang pagilaw ng mata ni Silver pati narin ang kanyang kwentas kaya naman ay tinanong namin si Silver kung may nakita ba siyang panganib.
"Ano ang nakita mo babe?"--tanong ko kay Silver.
"Ahhh!! Wala naman Babe!"--saad naman nito pero parang nangangamba siya sa tono ng pananalita niya.
"Sigurado kaba Babe?"--tanong ko ulit.
"Oo naman! Wag kang magalala!"--saad naman ni Silver sabay ngiti sa akin kaya naman ay hindi ko na kinulit pa si Silver at bumalik nalang sa ginagawa namin kanina.
"Babe! Alin ang susuotin mo?"--tanong ko kay Silver.
"Ahhh! Siguro yung nandun nalang sa cabinet ko!"--saad naman ni silver.
"Cge! Ikaw bahala!"--saad ko naman.
"Anong oras ba tayo pupunta sa Summoner Kingdom?"--tanong ni Lance.
"6 o'clock siguro!"--sagot naman ni Shaira.
"Among oras naba?"--tanong naman ni Emman
"Its already 5 o'clock! Kailangan na nating magayos!"--saad naman ni Silver.Tamungo naman kaming lahat sa sinabi ni Silver kaya naman ay kanya kanya na kaming akyat sa mga kwarto namin.
"Ako muna Babe!"--saad ni Silver sabay pasok sa loob ng Cr.
Pagkapasok ni Silver sa cr ay naupo naman ako sa kama at nagisip ng kung ano ano.
"Ano kaya ang nakita ni Silver sa hinaharap?"--tanong ko sa aking isip.
Hindi kasi ako naniniwala na walang mangyayaring masama mamaya sa kanilang kaharian kilala ko si silver alam kong may tinatago siya sa akin.
Kailangan ko siyang bantayan ng maigi dahil nararamdaman ko na mayroong mangyayaring hindi maganda mamaya.
🔰🔰🔰King Jacob's POV🔰🔰🔰
"Mahal na hari! Nakabalik na daw po ang nawawalang Prinsipe ng Summoner Kingdom!"--saad ng aking kawal na nagbabantay sa Sarichia Continent.
"Saan mo yan nakuha yang balita na yan?"--tanong ko naman.
"Sa Emperador po mismo! Katunayan po ay magkakaroon sila ng salo salo mamayang gabi sa Summnoner Kingdom!"--saad naman ng kawal.
"Ihanda ang ating kawal dahil susugod tayo sa Summnoner Kingdom!"--utos ko sa mga kawal ko.
"Masusunod po mahal na hari!"--sagot naman ng kawal ko.
BINABASA MO ANG
A Powerful Gay Summoner Book 1 (Completed)
FantasyIsang Gay na may mga malalakas na spirit na kayang isummon o tawagin at gamitin sa pakikipaglaban. **** halina't ating tuklasin ang paglalakbay at mga pagsubok na kahaharapin ng ating bida na si Silversmith Delgado...... Disclaimer: Tagalog language...