Chapter 5: Start of his Journey

892 32 1
                                    

📝Written By:little_angel

🔰🔰Chapter 5🔰🔰

★★★Silver's POV★★★

Nandito na nga kami sa canteen at kasalukuyang kumakain ng tanghalian.

Tanghali na pala hindi ko manlang napansin ang oras.

"Hi?"--biglang saad ng kung sino kaya naman ay natigil ako sa pagsusubo ng pagkain at tiningnan kung sino ang nagsalita. At pagtingin ko ay nakita ko ang isang babaeng may salamin.

"Bakit?"--tanong ni Ian.
"Ahhhh!! Pwede bang makiupo kasi wala nang ibang bakante kundi dito nalang!"---saad ng Babae.

Kaya naman ay inilibot ko ang aking paningin sa loob ng canteen at totoo nga na puno na ang mga table ng canteen! Pero may isang mesa at may limang upuan na wala pang nakaupo.

"OK lang ba sayo silver?"--tanong ni Ian sa akin.
"Yeahh! Sure!"--sagot ko naman.
"Maupo kana dito Liza para narin makapagsimula kanang kumain!"--saad ni Ian sa babae.

"So Liza pala ang pangalan nito!"--saad ko sa isip ko.

"Ahhh!! Liza si Silver nga pala kaibigan ko at silver si liza!"--pakilala nito sa akin.

"Hi! Nice meeting you!"--saad ni liza.
"Hello! Nice meeting you din!"--saad ko naman.
"So Friends?"--tanong ko sabay lahad ng kamay.
"Ahhh! Ehhh! Sigurado ka ba Silver?"--tanong nito at parang nagaalangan pa.
"Oo naman sure ako! Sa tingin ko naman mapagkakatiwalaan naman kayo diba kaya Why not?"--tanong ko naman.

"Cge na nga!"--sagot naman nito at nakipagkamay na saakin.

"Ahhh!! Matanong ko lang bakit nagaalanganin kang tanggapin ang aking alok na makipagkaibigan sayo?"--tanong ko.

"Kasi silver wala ni isang gusto makipagkaibigan sa aming dalawa ni Ian!"--sagot naman ni Liza.

"Bakit naman!"--tanong ko ulit.
"Kasi mahihina kami ni Ian! Kaya wala ni isang nagsubok na maging kaibigan kami!"--sagot naman ni Ian.

"Grabe naman pala ang mga estudyante dito!"--saad ko naman.

"Ganon talaga dito silver ang mga malalakas lang ang ginagalang nila at ang mga katulad naming mga mahihina ay pinagkakatuwaan at binubuly ng mga kapwa naming magaaral!"--saad ni liza.

"May ganon pala dito!"--saad ko.
"Oo kaya magiingat ka silver ba paginitan ka ng mga estudyante na mga malalakas kaya magiingat ka!"--saad ni Ian.

"Bakit ako ehh wala naman akong ginagawang kasalanan sa kanila!"--saad ko naman.

"Yun na nga silver dahil sa pakikipagkaibigan mo sa aming dalawa!"--saad naman ni Liza.

"Ehhh! Ano naman ngayon kung nakipagkaibigan ako sa inyong dalawa?"--saad ko naman.

"Ewan ko sayo silver basta magiingat ka pa rin!"--saad naman ni Ian.

"Subukan lang nilang galawin tayong tatlo at makikita nila ang isang kapangyarihang hindi pa nila nakikita!"--saad ko.

"Nakakatakot ka naman silver!"--saad ni Liza.
"Hahahahah!! Anyway mga first year din ba kayo?"--tanong ko sa dalawa.

"Oo katulad mo rin kami na bago palang dito sa academy nato!"--saad ni Ian.

"Ahhhhh!! Sana maging classmate kk kayong dalawa!"--saad ko.

"Sana nga!"--saad naman nilang dalawa.

"Siya nga pala saan ka nanggaling lahi silver?"--tanong ni Liza.

"Actually galing ako sa mundo ng mga tao! Pero sabi ni Prince emman ehh isa daw akong witch ehh ikaw?""--tanong ko naman kay liza.

"Ahhhhh! Isa akong elemental mage pero isang element palang ang kaya kung kontrolin kaya mahina pa ako!"--saad naman ni liza.

A Powerful Gay Summoner Book 1 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon