Pairing: ZhongVen, Focalette, EiMiko
Tự nhiên ra ý tưởng hai con rồng đấm nhau bằng mora vì bồ.... Đây là AU, mọi thứ sẽ không giống theo lore game. =)))
Viết trước 4.2
Char Liyue sẽ được gọi bằng tên Hán-Việt vì tui thích thế.
oOo~~~oOo~~~oOoOoOo~~~oOo~~~oOo
Hội trường đấu giá lặng ngắc như tờ, Li Nguyệt đang vào hè nhưng ai nấy đều cảm thấy lạnh từ sống lưng.
Giữa sân khấu, viên ngọc bích thủy trong suốt tỏa ánh sáng xanh nhạt dưới ánh đèn chiếu vào, chứng tỏ thân phận của mình trong mắt tất cả những nhà sưu tập ở đây. Phải biết theo truyền thống Li Nguyệt mấy ngàn năm nay, tất cả những viên ngọc được gắn hạng thượng đẳng đều bị cấm tuyệt đối không được xuất khẩu. Người ta cho rằng chúng mang ý niệm của Nham vương Đế quân năm xưa, cũng có nghĩa là ẩn chứa ký ức lẫn huyền cơ của toàn bộ Li Nguyệt. Mang ngọc ra khỏi đất nước tức là tiết lộ bí mật quốc gia, nếu bị bắt được sẽ bị xử tội không nhẹ. Những viên ngọc đó sẽ được dâng lên đế quân, trữ ở một kho riêng.
Thế nên khi Thất tinh Li Nguyệt ra thông báo sẽ cho đấu giá một số viên đã qua kiểm định và được các tiên nhân xác nhận an toàn, các nhà sưu tập, quý tộc, tài phiệt,... trên khắp bảy quốc gia lập tức đổ về cảng Li Nguyệt với hi vọng có thể đặt một mảnh nhỏ của những viên ngọc quý báu ấy trong gia tài của mình.
Nhưng họ ngàn vạn lần không ngờ đối thủ của mình lại là các ma thần lẫn thân quyến của họ.
Viên tử tinh có tuổi đời ba ngàn năm trước đó đã nằm gọn trên ngự thuyền của Raiden Shogun. Khi Thiên quyền tinh Ngưng Quang vừa bắt đầu ra giá khởi điểm, Ei đã nhanh chóng trả giá gấp năm mươi. Không ai nghĩ Đại ngự sở điện hạ lặn lội từ Inazuma đến đây chỉ vì một viên ngọc, thứ vốn được xem là vật chất ngoài thân đối với các vị thần. Thậm chí trong hội trường đã có một vài quý tộc Inazuma định mua viên ngọc đó để lấy lòng Shogun điện hạ.
"Nghe bảo tuần rồi Guuji đại nhân cãi nhau với điện hạ to tiếng lắm, sau đó đại nhân bỏ về đại thần xã đóng cửa bế quan, điện hạ đến dỗ dành mấy lần đều không được." Có tiếng thì thào đâu đó, mọi người tỏ vẻ đã hiểu rồi tiếp tục theo dõi buổi đấu giá.
Những viên ngọc băng đương nhiên đã bị quan chấp hành thứ năm của Fatui mua sạch, chuẩn bị đưa về Sneznaya. Vài thương nhân kiêm học giả từ Sumeru cũng nắm bắt cơ hội để mang không ít về để dâng tặng Tiểu vương Kusanali. Hỏa ngọc tuy ít nhưng vẫn được mua gần hết.
Chỉ còn viên thanh ngọc mang màu nước của sông biển này, càng vào trong, tâm ngọc càng sẫm màu như biển sâu ẩn chứa vô số kho báu và nguy hiểm. Viên ngọc cầm lên rất mát mẻ, có thể cảm nhận được bản thân đang đứng ở một bờ biển với gió và cát, mùi mặn mặn thổi thốc vào bờ. Đây cũng là viên thanh ngọc duy nhất của buổi đấu giá này.
"Năm tỷ mora." Những nhà tư bản từ Fontaine vuốt mồ hôi khi nghe giọng nói ấy cất lên lần thứ ba. Ở Fontaine nếu có thể nghe giọng nói này nhiều như vậy chắc chắn là việc làm ăn của họ sắp phá sản đến nơi rồi. Vì chủ nhân giọng nói này chính là Thẩm phán tối cao Fontaine.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GI-Fanfiction] Storyette
FanfictionTổng hợp những câu chuyện lặt vặt ngắn ngắn cho OTPs mà tui đột nhiên ra ý tưởng. Work này tập hợp những fic dưới 3k chữ của tui Nếu không cùng ship xin mọi người hữu hảo mà nhấn back, nếu cùng thì chào mừng mọi người~ Tui sẽ gắn tag couple đầu mỗi...