Couple: Focalette
Tất cả đều là bịa đặt, không có cái nào thật đâu =))))
Viết trước 4.2
--------------------------
"Mọi người, mọi người! Egeria có điều quan trọng muốn nói." Rukkhadevata vỗ vỗ tay thu hút sự chú ý của năm người kia. Bọn họ như thường lệ tụ tập ở Li Nguyệt chè chén say sưa, những chai, vò rượu trống không lăn lộn trên đất chứng tỏ buổi tiệc này đã kéo dài được khá lâu rồi, và chưa có dấu hiệu dừng lại dù trên gương mặt ai cũng đang lúc ẩn lúc hiện một rạng mây đỏ.
"Focalors lần này lại có kịch hay gì đây?" Hỏa thần hào hứng. Ca kịch Fontaine trước giờ luôn nổi danh khắp Teyvat với lối hát phô diễn nội lực và nội dung rẽ ngoặt kịch tính, nên lần này cũng có thể là một màn kịch nào đó mà Thủy thần cảm thấy tâm đắc mà giới thiệu cho các đồng liêu.
"Không, không phải. Tôi dắt đến một người!" Úp úp mở mở, Egeria thong thả đứng dậy, phủi phủi làn váy xanh biếc như biển cả, còn nháy mắt với Rukkhadevata một cái tinh nghịch rồi đi về phía cửa.
"Furina? Cô mang Furina đến đây hả? Lâu rồi tôi chưa gặp con bé!" Makoto đứng hẳn người dậy. Dù sao trong thất thần không phải ai cũng chọn sẵn người kế vị cho mình như Egeria. Furina là đứa trẻ đầu tiên được chọn trong những tinh linh nước trong ở Fontaine, đôi lúc được mang đến bữa tiệc để các người lớn vây quanh cưng chiều. Cả Ei cũng tỏ vẻ mong chờ.
"Furina hôm trước bị phạt, bây giờ đang chép Hiến pháp ở nhà. Hôm nay tôi mang đến là... Ta da!!" Làm một điệu bộ như ảo thuật gia, Egeria xoay người một cái. Mọi người đồng loạt kinh hô.
Một bé trai. Nói đúng hơn, là một đứa trẻ dị tộc. Đôi mắt nó hoàn toàn không thuộc về các ma thần hay phàm nhân, cặp sừng non nớt ánh màu xanh biếc trải dài theo mái tóc bạc dài.
"Egeria... đây là...." Băng thần ngập ngừng, bởi vì cô nhìn thấy thứ lấp ló sau lưng đứa bé này.
Một chiếc đuôi rồng.
"Đây là tái sinh của Thủy long." Tỉnh bơ mà nói, Egeria nắm tay đứa bé mang đến gần bàn tiệc. Đứa trẻ rụt rè nép sát vào người Thủy thần, mở đôi mắt xanh bạc nhìn một lượt xung quanh. Nơi đây xa lạ, chỉ có những gương mặt tò mò nhìn nó. Nó cảm thấy có một nguồn áp lực khác đang lăm le áp chế mình, chiếc đuôi rồng xanh màu nước cũng cuộn vào sát người.
"Egeria, cô chắc chứ?" Morax lúc này mới lên tiếng, nguyên tố nham khẽ lay động. Nham thần không cố tình dọa đứa trẻ này, mọi người ai cũng biết điều gì xảy ra với thất long, một chút phòng thủ phiên bản tái sinh này sẽ không thừa thãi.
Nhưng rất nhanh màn thị uy của Morax bị Phong thần dập tắt bằng một luồng gió. Các tầng nguyên tố lập tức bị gió đưa đi rất xa, bầu không khí ngưng trọng ban nãy hoàn toàn biến mất, chỉ còn khung cảnh giống như một người trong nhà mang đứa nhỏ nhà mình giới thiệu với họ hàng.
"Furina không quậy chứ?" Lúc này, Makoto mới lên tiếng. Cô nhớ đến Yae Miko. Có một lần, Ei mang một chú hồ ly nhỏ bị thương về chăm sóc, Miko đã không ăn đậu phụ chiên suốt mấy ngày liền, cũng không thèm trèo lên vai Ei như mọi khi nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GI-Fanfiction] Storyette
FanfictionTổng hợp những câu chuyện lặt vặt ngắn ngắn cho OTPs mà tui đột nhiên ra ý tưởng. Work này tập hợp những fic dưới 3k chữ của tui Nếu không cùng ship xin mọi người hữu hảo mà nhấn back, nếu cùng thì chào mừng mọi người~ Tui sẽ gắn tag couple đầu mỗi...