Tiếp theo phần trước~
Couple phụ: EiMiko (Chắc là 1 chút IttoSara, Clorivia và ZhongVen)
Viết trước 4.2
oOo~~~~oOoOoOoOo~~~~oOo
"Shogun điện hạ nghĩ quốc khố Inazuma dùng để nuôi quân đội hơi phí nên mới tiêu hoang như vậy đúng không?" Đó là câu nói đầu tiên Yae Miko bật ra khi tin tức Ei mua một viên tử tinh với giá gấp năm mươi lần khởi điểm truyền về Inazuma.
"Chẳng phải là vì dỗ dành đại nhân hay sao, ngài còn lại nói lời hờn mát đó?" Sara nhíu mày bất bình. Như thường lệ, cô đến viếng đền Narukami rồi đi tuần, vừa lúc nghe chuyện.
Hai nhân vật lớn này cãi nhau hôm ấy không ai không biết, bầu trời tối đen không mưa mà sấm rền gió giật, thậm chí có người nghe được tiếng đập đồ bên trong. Sau chỉ thấy Guuji Yae đùng đùng rời khỏi Thiên Thủ Các, đóng cửa bế quan, còn Ogosho điện hạ thì chống tay lên trán suy tư một ngày trời.
"Bổn cung tư đương nhiên không dám chê quà ngự ban, chỉ là Shogun có lòng sao không làm gì đó thiết thực hơn đi. Mang nguyên bộ mặt sang Li Nguyệt, không sợ thiên hạ chê cười hay sao?"
Có chê cười thì người ta cũng chê ngài là yêu phi hại nước. Nhủ thầm trong bụng, Sara liếc sang phía tiên hồ, quả nhiên vẫn không cam tâm. Từ khi Shogun điện hạ rời tịnh thổ, Yae Miko thay đổi không ít. Dù rằng bề ngoài vẫn là hồ ly có hàng ngàn khuôn mặt, nắm giữ không ít cơ mật quốc gia, xử lý tà ám trong bóng tối thay cho điện hạ, nhưng quả thật ngài ấy đôi lúc trẻ con hơn trước kia. Cô không biết đây là chuyện tốt hay xấu, chỉ cần vị hồ ly này đừng có mỗi lần hứng lên lại chỉ đường cho tên oni kia tìm mình là phước lành lắm rồi.
"Điện hạ có đến đây mấy lần, là ngài không chịu gặp đấy chứ...."
Đáp lại cô là tiếng thở phì bất mãn. Trước khi Yae Miko định phản bác lại, bóng hình tím thẫm đã dần xuất hiện ở cuối bậc thang. Trên tay Ei là chiếc hộp đỏ họa tiết vàng trông rất bình thường, nhưng giá trị cả hộp lẫn đồ bên trong đều ở hạng thượng đẳng. Yae Miko từng thấy chiếc hộp đó hai lần trong đời, một lần là sanh thần Makoto cùng Ei, Morax tặng cả hai một đôi ngọc quý để trong chiếc hộp đó, một lần là lễ trưởng thành của mình, quà vẫn là đá quý mấy trăm tuổi, được chạm khắc thành chiếc gậy như ý.
"Đại Ngự Sở điện hạ." Gập người chào, Sara dần lui về phía sau. Chờ đến cái phất tay miễn lễ của Ei, cô mới thẳng lưng trở lại và quan sát hai người đó. Không khí bỗng nhiên trở nên kỳ lạ rồi.
"Điện hạ có việc quan trọng cùng bàn với Guuji đại nhân, thần xin phép cáo lui."
Gật đầu cho phép, đột nhiên Ei nhớ đến điều gì vội gọi vị nữ tướng nhà Kujou lại.
"Ban nãy trên đường lên đây có một xích quỷ kéo ta lại hỏi rằng có biết cô ở đâu không, ta không biết cô ở đây nên nói không biết. Chắc là có chuyện quan trọng nên ta bảo cậu ta đến phủ Kujou rồi."
"...." Cả hai người còn lại lâm vào trầm mặc. Quả nhiên vẫn có nhiều thứ Ei cần học hỏi thêm để bớt đi sự vô tri này lắm. Cả thành Inazuma ai chẳng biết cái tên xích quỷ kia chuyên tìm Kujou Sara hò hét đòi đấu vật giữa chợ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GI-Fanfiction] Storyette
FanfictionTổng hợp những câu chuyện lặt vặt ngắn ngắn cho OTPs mà tui đột nhiên ra ý tưởng. Work này tập hợp những fic dưới 3k chữ của tui Nếu không cùng ship xin mọi người hữu hảo mà nhấn back, nếu cùng thì chào mừng mọi người~ Tui sẽ gắn tag couple đầu mỗi...