Phần một – Yêu Thầm Thinh Lặng
Chương 1:Mùa hè của cô ấy (1)
__________
Cha mẹ Lisa ầm ĩ đòi ly hôn năm cô tròn năm tuổi, cả hai người đều không muốn nuôi cô, đã thế còn quá vội vã kiện tụng nên chả rảnh trông nom đứa con gái này, thế là Lisa được gửi về quê để nội nuôi.
Lần gửi ấy bẫng mười năm tròn.
Trong mười năm ấy người cha Marco của cô cứ cách hai ba năm mới chịu về ăn tết một lần còn mẹ Lisa thì chưa bao giờ về thăm cô dù chỉ một lần.
Ấn tượng về cha mẹ vẫn đọng lại trước lúc cô năm tuổi song ký ức cũng đã nhạt nhòa đi không ít.
Dẫu rằng mười năm nay cô đã gặp cha mình vài lần nhưng vẫn thấy xa cách lắm.
Mùa hè năm 2016, Lisa vừa hoàn tất kỳ thi tuyển sinh lứa trung học xong thì rời quê lên Thẩm Thành. Cũng bởi sau kỳ nghỉ hè Lisa sẽ nhập học trường trung học số 1 trên thành phố nên Marco đã đón cô lên sớm để còn để cô có thời gian thích ứng với cuộc sống mới.
Và vì thế nên từ mùa hè này, Lisa ở chung nhà với cha mình và vợ hai của ông, dì Hannie.
Nhà mới nom khang trang lắm, là một căn biệt thự độc lập ba tầng, trong nhà còn thuê dì giúp việc lo chuyện dọn dẹp nhà cửa và nấu ăn.
Cô có một gian phòng ngủ riêng khá thoáng đãng, còn có cả một tủ quần áo đầy ắp bao bộ đồ xinh đẹp mới toanh.
Ở đâu cũng tốt và tiện nghi nhưng chẳng hiểu sao Lisa lại lạ chỗ.
Bao người lạ lẫm, bao thứ chẳng quen thân, đến cả gọi Marco là cha cô còn thấy lạ chứ đừng nói gì đến chuyện kêu vợ mới của ông ấy, người chỉ lớn hơn cô mười tuổi là mẹ kế.
Marco mua điện thoại cho Lisa , ngày nào Lisa cũng nhắn tin tám chuyện với cô bạn Minnie quen từ hồi tiểu học dưới quê và tối nào cô cũng sẽ điện về hỏi thăm bà nội mình.
Ngoài thói quen nho nhỏ này ra thì thú vui duy nhất khi sống ở đây của Lisa là đến thư viện tỉnh đọc sách.
Cô thà đọc sách ở thư viện tỉnh cả ngày còn hơn mượn sách về ngôi nhà ấy để đọc.
Thế nên Lisa thường dành cả ngày ngồi đến mòn ghế trong tòa thư viện tỉnh yên lắng thanh tịnh. Cô đến thư viện từ sáng sớm, ngồi đến khi trời tối mịt, đến khi quản thư phải đóng cửa mới chịu về.
Đều đặn suốt bảy ngày trong tuần, đương nhiên là trừ hôm thứ hai vì hôm đấy thư viện không mở cửa, sáu ngày còn lại ngày nào cô cũng đến, ôm một cuốn sách văn học nào đó đọc từ sớm đến chiều tà.
Bất kể mưa nắng bão giông, Lisa luôn đến đúng giờ rời đi đúng lúc, leo lên chuyến xe buýt số 21 đến thẳng trạm thư viện tỉnh, xuống xe cuốc bộ một lúc là đến nơi.
Ngày cuối cùng của tháng bảy, thời tiết chẳng quang đãng gì cho cam.
Lisa liếc nhìn dự báo thời tiết hiện trên điện thoại, 70% hôm nay sẽ có mưa to nên trước khi rời khỏi nhà cô tiện tay cầm theo ô che mưa.