Chương 17: Mùa hè của cô ấy (17)
_______
Để mọi người hiểu nhau hơn, chủ nhiệm câu lạc bộ quyết định tổ chức một trò để mọi người chơi cùng.
"Anh sẽ chỉ định hai người, đôi được chỉ định phải nói ba ưu điểm của đối phương, đương nhiên, không thể nói bừa, ba ưu điểm chọn nói phải phù hợp với người còn lại, tức là phải khen thật." Anh chủ nhiệm dừng một chút rồi nói tiếp: "Nếu nói không được hoặc nói sai sự thật thì sẽ phải nhận phạt, uống hết ly rượu trước mặt mình nhá."
Tiếp đó, chủ nhiệm câu lạc bộ bắt đầu chọn người luôn.
Chơi được vài vòng, anh chủ nhiệm trỏ ngón tay về hướng Jungkook và Lisa, cười bảo: "Rồi, tới phiên hai em, ai nói trước đây."
Jungkook thoải mái đáp: "Em trước."
Anh nhìn Lisa , chẳng hề tốn lấy một giây suy nghĩ mà thuận miệng nói ra ba ưu điểm của cô: "Bền bỉ, chăm chỉ, giàu tình cảm."
"hạng nhất ban xã hội trung học 1 thì chắc chắn phải bền bỉ và nỗ lực," Anh chủ nhiệm tò mò hỏi: "Còn giàu tình cảm thì..."
Jungkook : "Để lại ô che mưa cho mèo con."
"Ok, nói có sách mách có chứng, chấp nhận." Chủ nhiệm gật đầu, nhìn về phía Lisa , cười nói: "Đến lượt em,Lisa ."
Lisa vẫn còn đang sững sờ vì ba ưu điểm Jungkook nói về mình, mà cũng vì đang sững sờ lẫn căng thẳng nên đầu óc rỗng tuếch.
Cô hơi hoảng loạn nói: "Chân thành, học giỏi, giàu tình cảm."
"Ồ," Anh chủ nhiệm chọc Lisa: "Sao em cũng thấy em ấy giàu tình cảm?"
Lisa chớp chớp mắt, nhẹ giọng đáp: "Vì cậu ấy...Cưu mang một em mèo hoang."
Chị phó chủ nhiệm nhanh nhạy phát hiện điểm khác thường, "À khoan...Chị muốn hỏi chút, mèo hoang mà em ấy nhận nuôi lẽ nào là mèo con mà em lấy ô che mưa cho à?"
Lisa nghệch người ra, "A..."
Phó chủ nhiệm nhìn gương mặt ửng hồng của Lisa rồi lại nhìn sang vẻ mặt bình tĩnh như thường của Jungkook, chợt nở nụ cười.
Anh chủ nhiệm dường như cũng nhận ra gì đó bèn cố ý bắt chẹt Lisa : "Em ấy đã bảo giàu tình cảm rồi nên em không thể lặp lại đâu nhé Lisa, em lười quá đấy."
Lisa phản bác: "Nhưng em nói thật mà..."
Anh thật sự giàu tình cảm lắm.
Trên bàn đã có anh chàng bắt đầu bảo Lisa phải uống rượu phạt, mọi người xung quanh cũng nháo nhào hùa theo.
Lisa bất lực, đành bó tay cầm ly rượu lên.
Thật ra từ bé đến lớn cô chưa từng uống giọt rượu nào nên thật tình cũng không biết tửu lượng của bản thân như nào, cứ nơm nớp lo sợ mình một chén đã say khướt ra bàn.
Đúng lúc này, Jungkook, lấy ly rượu Lisa đang cầm ra khỏi tay cô rồi đặt xuống bàn.
Anh cầm ly rượu trước mặt lên, nói với mọi người: "Đừng làm khó con gái thế chứ, ly này tính cho em đi, em nhận phạt."