29.🐈

94 7 0
                                    

Chương 29:Thích mèo con (10)

_________

Vì Lisa có nói thứ bảy mình đến tô tranh nên tối thứ bảy đó Jungkook cũng đến phòng sinh hoạt câu lạc bộ.

Vẫn chỉ có mình cô ở đó, đang bận rộn tô màu cho tranh tuyên truyền lớn được kê đường hoàng.

Jungkook bước vào, đứng cạnh nhìn cô một lát rồi chủ động hỏi: "Tớ có giúp gì được không?"

Lisa đưa một cây cọ vẽ đã được nhúm màu xanh cho anh, chỉ một góc tranh chưa tô, cười bảo: "Cả chỗ này màu xanh."

"Ok." Jungkook bắt đầu tô lên.

Lisa đứng sát cạnh anh nên thi thoảng hai người cũng sẽ tình cờ va vào nhau.

Mà cứ mỗi lần sơ sẩy đụng nhau là cô sẽ cuống quít xin lỗi anh.

Câu trả lời của Jungkook vẫn luôn là không sao, không có chuyện gì hết.

Còn trong lòng thì lại rối bời hết cả vì người ta.

Tối đó hai người cùng nhau hoàn thiện tranh tuyên truyền trong phòng sinh hoạt chung của câu lạc bộ.

Lisa cẩn thận để tranh tuyên truyền sang một bên.

"Cứ thế đã," Cô cười nói: "Hết lễ Quốc khánh nó sẽ khô."

Hôm 30 tháng 9, trường nghỉ lễ Quốc khánh.

Jungkook vẫn luôn nhớ đến chuyện có hẹn gặp Lisa vào dịp nghỉ lễ.

Thế là tối đó sau khi ăn xong bữa tối, anh vội vã chộp lấy điện thoại nhắn hỏi: [Khi nào thì gặp nhau?]

Hỏi xong lại thấy mình nhắn gửi cọc quạch (*) quá nên mới bổ sung: [Tớ có hứa là sẽ dẫn Leo đến gặp cậu.]

(*): "Cọc quạch", nghĩa là "cộc lốc, không có lời thưa gửi, không có đầu có đuôi". (Theo Từ điển Từ ngữ Nam Bộ của Huỳnh Công Tín). Ban đầu Trà để là "cộc lốc" theo thói quen nhưng "cộc lốc" lại là văn nói, áp dụng vô đoạn truyện nghe nó lại kỳ dị nên mới tìm xem có cách thế không, may mà tìm được bài nói về vấn đề cộc – cục của Ngày Ngày Viết chữ nên mới tìm được từ cọc quạch này. Bản raw là 没头没尾 – Không đầu không đuôi nhé.

Lisa hồi âm rất nhanh: [Mai tớ phải về Giang Lĩnh.]

Rồi lại nhắn tiếp: [6/10 tới về, 7 tây gặp cậu được không?]

 Tuy rất muốn gặp cô sớm nhưng người ta phải về quê nên anh cũng chỉ có thể chờ thôi chứ làm được gì nữa đâu.

Thế là bèn đồng ý: [Được.]

Rồi lại hỏi để biết thời gian cụ thể: [Cụ thể là khi nào?]

Lisa đáp: [Trưa thì sao? Tầm sau giờ cơm trưa, đúng một giờ gặp?]

Jungkook không ý kiến ý cò gì: [Nghe cậu.]

Sau đó anh bèn mở tính năng chụp ảnh trên WeChat chụp em mèo trắng nằm cạnh mình gửi cho Lisa .

Cô nhắn: [Đáng yêu quá đi! Vừa béo vừa tròn nữa chứ!]

Jungkook cười cười, gõ chữ: [Ăn khỏe lắm.]

일방적인 궤적Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ