Uống lầm một ánh mắt
Cơn say theo nửa đời
Đôi khi quờ tay lạnh
Tình treo trên ghế ngồi.- Thục Linh-
(Trích : Treo Tình).Mai Thanh An là một kẻ mù màu.
Cuộc đời nhàm chán của gã gắn liền với gam màu tối. Mai Thanh An chưa hề có khái niệm về những màu sắc rực rỡ, gã quẩn quanh với mấy mảng màu tối sầm u uất vần vũ của những ngày trời mưa bão. Mai Thanh An bẩm sinh đã thế, gã quen với việc phải chạy theo cuộc đời, chạy theo hối hả mà chưa một lần chấp nhận chậm lại từ tốn ngẫm nghĩ thế giới.
Gã chắc chắn rằng cuộc đời gã sẽ chỉ có thế, sẽ chỉ 'công việc, làm nhạc, ăn, ngủ'. Một vòng tuần hoàn lập đi lập lại không lối thoát, người ta thường thì thầm to nhỏ với hắn rằng bản thân hắn là muối, hoà vào nước cũng sẽ là 'nước muối' chứ không đơn giản là 'nước', rồi thì sao? Gã vẫn thế, vẫn hòa tan vào cuộc sống của người trưởng thành.
Thế nhưng có lẽ ông trời trên cao vẫn còn chút xót thương cho cuộc đời gã vô định, gã gặp được sắc màu rực rỡ nhất cuộc đời gã - Nguyễn Trung Hiếu.
Gam màu dường là nét màu tươi sáng nhất trong đôi mắt mù của gã yêu Rap. Em là một chàng trai, một chàng trai luôn tíu tít bám theo gã mọi lúc, bấu víu vào người gã những lúc sợ hãi và sẵn sàng trao cho gã một cái ôm chỉ cần gã muốn.
Thật xấu khi dùng từ 'xinh đẹp' vốn chỉ dành cho phái nữ nhưng gã phải thừa nhận là em của gã rất xinh đẹp. Em là tia sáng duy nhất rực rỡ đến loá mắt trong đôi mắt 'trời mưa' của Mai Thanh An,em không phải 'ánh trăng sáng' vì em rực rỡ như mặt trời, rực rỡ đến mức nhân loại chưa thể chạm tới.
"An này, mày không tính tìm Tâm Giao của mày sao?"
"Tại sao tao phải tìm?"
"Mày biết rõ ràng Tâm Giao rất quan trọng trong cuộc sống hiện đại mà? Mày là đứa cuối cùng trong hội bò tót chưa có Tâm Giao đó mày biết không?"
"Tao biết, nhưng tao không muốn tìm"
"Tại sao?"
"Vì tao đã có Tâm Giao của tao rồi"
Quang Anh trong lòng đang bực tức vì thằng bạn ngớ ngẩn của mình chợt nghe câu trả lời mà xoắn xuýt hết cả lên. Bạn nó đẹp trai có tiếng, chỉ là trái với sự đẹp trai ấy là sự nhát gái đến bậc thượng thừa của gã, giờ nghe bạn nói có Tâm Giao nó cuống quýt lên đòi gặp cũng không phải là chuyện lạ lẫm.
"Mày có Tâm Giao? Ai? Nàng nào may mắn thế?"
"Không phải nàng"
"Ồ, vậy chàng nào đây? Team Hội Khoẻ Phù Đổng hay Team Tiểu Phẩm Hài Kịch?"
"Team Tiền Đình"
"Nhưng-"
"Đúng rồi, bên đấy không có Tâm Giao của tao, nhưng tao yêu một người bên đấy"
Lần tìm trong những trăn trở bâng khuâng của thời niên thiếu vàng, gã bắt gặp được những lần đôi mắt trong trẻo kia nhìn trộm gã, gã bắt gặp được những âu yếm nơi đáy mắt dành cho gã mù màu và quan trọng hơn hết, gã bắt gặp được một mầm cây tình yêu vừa được gieo xuống hồn của em và gã.
Tình yêu là thứ xa xỉ , nhưng nếu được, gã mong dù chỉ một lần, gã vẫn được yêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LowStrange]•Boy Love•Kẹo Chocolate.
FanfictionNhững Oneshot ngẫu hứng trong lúc vã OTP LowStrange (Mai Thanh An x Nguyễn Trung Hiếu) ⚠️Ở đây sẽ chỉ có tình trai và tình gái nếu không thích xin vui lòng không buông lời cay đắng. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc.