CÁ VOI GIẤY
Đầu óc Hanbin trắng xóa khi thấy chú cá voi không còn treo trên cặp anh Zhang Hao, cậu thất vọng vô cùng. "Có lẽ mình đã làm phiền anh", cậu tự trách bản thân. Suy nghĩ ấy dằn vặt Hanbin suốt mấy tiết học buổi chiều và khiến cậu không thể tập trung vào bài vở. Tuy vậy, cậu vẫn đủ lạc quan để nảy ra ý tưởng mới, thay vì cứ mắng nhiếc mình vô ích, cậu muốn thay thế chiếc móc khóa kia bằng thứ gì đó khác dành tặng anh. Vì thế, cậu đã nói dối anh và Jisung để ở lại lớp chuẩn bị quà.
Hanbin xé tờ giấy trắng đẹp nhất từ tập, cậu mượn bạn hộp sáp màu tô cả tờ độc sắc xanh dương. Sau đó, cậu cố nhớ lại cách gấp cá voi giấy từ tiểu học và gắng mày mò xếp cho anh một con. Cuối cùng, cậu cắt hai vòng tròn màu vàng làm mắt và và dùng sáp đen vẽ đường cong làm miệng. Vài phút sau, chú cá voi mắt vàng ngộ nghĩnh ra đời, Hanbin ngắm nó mà tâm trạng vô cùng phấn khởi. Đối với cậu ngày ấy, chú cá voi là cả một thành tựu lớn lao mà hai bàn tay vụng về của cậu đã nỗ lực tạo thành.
Cậu cầm con cá voi giấy háo hức đem xuống lầu tìm anh. Cậu sải chân chạy hai bước trên cầu thang và khi ngó thấy mái đầu nâu của anh tại sảnh A, cậu càng phấn khích được gặp, trao quà cho anh và mong đợi phản ứng của anh khi nhận.
Hanbin biết anh đang bận rộn nói chuyện với người khác, cậu không quan tâm, nhưng với mỗi bước tiến gần đến anh, cậu lại nhận ra trong nhóm bạn ấy có cô gái với gương mặt quen thuộc.
Đó là Ha Siyeon.
Cảnh vật trước mắt cậu bỗng nhòe đi, cậu chẳng còn thấy gì nữa. Hàng tá câu hỏi "vì sao" ồ ạt trào lên trong lòng cậu như thác lũ. Vì sao anh mãi nói chuyện với cô ấy? Vì sao anh gặp cô ấy một mình trong căn phòng trống? Vì sao trông anh rất vui khi gặp người lạ? Vì sao, vì sao, vì sao?
Hanbin bức bối vò nát chú cá voi giấy trong lòng bàn tay rồi bỏ về theo hướng khác, trái tim thắt lại như bị bóp nghẹt.
BẠN ĐANG ĐỌC
haobin/binhao - nhà du hành vũ trụ
FanfictionMười năm trôi qua trong một cái chớp mắt, thoắt cái, bao nhiêu ngày tháng cứ thế theo gió theo cát trôi mãi đến tận cùng thế giới. Năm ấy, "Hải Vương Tinh" bỗng xuất hiện trên Trái Đất dưới hình dạng con người, cướp đi toàn bộ hơi thở, tâm trí của c...