Chapter 18: Eighteen

117 17 2
                                    

Mọi thứ dường như trở nên khả thi hơn vào buổi sáng.

Hermione luôn là người dậy sớm. Cô thích cảm giác trong những phút đầu tiên sau khi thức dậy, lúc đó ẩn chứa hàng triệu khả năng cho những gì sắp xảy ra.

Thường thì, mà không có chắc chắn, Hermione cảm thấy lạc lõng. Nhưng bình mình chính là sự không chắc chắn. Buổi sáng đến với vô số công thức nấu ăn, sự kết hợp giữa hoàn cảnh, cơ hội và xác suất, những cơ hội không thể đo lường được để thành công hay thất bại, hạnh phúc hay thất vọng.

Cô thích bầu trời xóa sạch mọi thứ. Ngày hôm qua đã qua đi, và ngày hôm nay đã đến. Sau đó, cô sẽ quyết định phải làm gì với khung vẽ trống.

Điều mà sáng nay không thể lau sạch được là cảm giác bàn tay của Draco trên da cô; của môi hắn trên quai hàm cô, của những ngón tay hắn bên trong cô, của toàn bộ sức nặng cơ thể hắn đã kiệt sức đè lên cô.

Cô nghĩ thứ duy nhất đủ mạnh để xóa sạch ký ức của cô về những điều đó là thời gian – thời gian mà cô vô cùng hy vọng hắn sẽ không để cô quên đi.

Kiểm soát những gì có thể, cô chọn đi xuống cầu thang với tư thế ngẩng cao đầu; đối mặt với hoàn cảnh không chắc chắn của cô với Draco bằng cả sự dũng cảm và sự đầu hàng. Thật khó giả vờ hơn khi cô nhìn thấy hắn ở bàn ăn, nhâm nhi tách cà phê với mái tóc bù xù buổi sáng và đôi mắt ngái ngủ, với đôi môi hồng hào trên miệng cốc – chính là những điều cô đã biết tối qua.

Cả hai đều im lặng khi Hermione làm những công việc thường ngày, đặt một lát bánh mì vào lò nướng bánh, mở cửa sổ để không khí trong lành tràn vào, kéo cái cốc của cô ra khỏi tủ; cái mà mãi mãi bị vấy bẩn bởi rượu mạnh.

Chỉ khi cô phá vỡ sự bình thường bằng cách rót cà phê Draco pha vào cốc của cô thay vì trà như thường lệ, sự im lặng mới bị phá vỡ.

"Em thực sự đã buông thả khi tôi đi vắng, phải không Granger?"

Cô quay lại đối mặt với hắn, ngạc nhiên trước vẻ ngoài bình thường của hắn; làm thế nào vậy trời, mặc dù mọi thứ giữa họ đã thay đổi, nhưng không có gì thay đổi trong cách cô nhìn hắn. Cả hai đều không trở thành người khác sau khi hôn nhau. Không có sự biến đổi vĩ đại nào, không có ánh sáng mới nào để nhìn thấy hắn. Hắn chỉ là hắn, và điều đó là quá đủ tốt đối với cô rồi.

"Tôi sẽ cho anh biết anh chính là lý do khiến tôi phải ngừng uống cà phê ngay từ đầu. Ginny đã bắt tôi uống trà. Vì căng thẳng quá mức ở nơi làm việc."

Hắn nhướng mày, cân nhắc sự thừa nhận của cô khi nhấp thêm một ngụm cà phê.

"Thật tốt khi biết tôi đã tác động đến em như vậy, Granger."

"May mắn thay, tôi phát hiện ra caffeine thực sự làm giảm cơn đau đầu của tôi. Tôi hy vọng nó cũng sẽ làm được điều tương tự với cơn đau mà anh gây ra cho tôi."

Nếu trước đó cô có hy vọng rằng một trong số họ có thể nhắc lại chuyện đã xảy ra tối qua, thì nó đã bị dập tắt bởi trò đùa nhỏ nhặt của chính cô. Cô đã điều khiển cuộc trò chuyện theo cách nó thường diễn ra giữa họ và giờ không có cách nào dễ dàng để điều khiển nó trở lại.

[Dramione] Soft As It Began - by rubber_soul02Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ