vì tui không rành về cấp học và lớp học bên hàn nên tui xin phép bám theo cấp học bên nước mình nhaa 🫶
•
bạn nhỏ nào cũng đều háo hức vào ngày đầu tiên đi học và tất nhiên wooje cũng vậy, người khác vui 1 thì em vui tận 10. trước ngày học một hôm, wooje nôn nóng đến mức ngủ không được."mai wooje đi học rùi nhaa~"
"và anh sẽ dẫn wooje đi khắp trường luôn, qua lớp anh chơi nữa!" - bạn cũng háo hức lắm luôn vì sắp được gặp em nhiều hơn rồi.
"gặp các anh nữa~"
"nhưng em không gặp được anh sanghyeok đâu nha, tại ảnh lên cấp 2 mất tiêu ời"
"vậy là không gặp anh í nữa ạ?"
"chắc thế á, anh cũng hong biết nữa"
cục bánh bao liền ỉu xìu, anh lớn lúc nào qua nhà em chơi cũng đem bánh gạo cho em măm măm cả ngày nên em muốn gặp anh nhiều nhiều lắm, nhưng anh sanghyeok lên cấp 2 mất rồi. wooje buồn thiu.
"vẫn còn anh, minhyung với minseok mà. chắc anh sanghyeok vẫn sẽ sang nhà ta chơi thôi nên đừng làm mặt xấu"
"thật hong ạ?"
"thật mà" - mấy gia đình thân nhau như thế, anh lớn cũng rất thích wooje nên bạn nghĩ anh sanghyeok vẫn sẽ sang nhà chơi thôi, nên vì thế mà khẳng định với em. một phần vì không muốn em buồn trước ngày đi học.
"nae~"
•
"bạn là choi wooje hở?""ưm ưm" - đầu nhỏ gật gật
"xin chào nha"
"chào chào nha"
•
giờ ra chơi, hyeonjoon cùng hai đứa bạn của mình đi tìm lớp wooje với một tâm trạng phấn khởi. thấy em đang nói chuyện với bạn cùng bàn ở trong lớp đến mức không để ý ba thân hình bên ngoài.".... tớ nên kêu wooje hong?" - wooje đang nói chuyện vui vẻ vậy mà cắt ngang chẳng phải quá kì sao?
"hmm...."
"hmm....""hay để em ấy nói chuyện đi, wooje tập trung đến mức không để ý ba đứa mình luôn mừ" - minhyung chớp chớp mắt trả lời.
"tớ dù muốn chơi với wooje lắm nhưng tớ thấy minhyungie nói đúng á"
"ò, thế mình đi chơi đi" - hyeonjoon hơi buồn chút vì bạn cứ nghĩ wooje sẽ chờ mình, sẽ thấy mình, sẽ chạy ra với mình rồi đích thân bạn sẽ dẫn em đi xung quanh trường, dẫn em đi mua đồ và sẽ cùng lên lớp của bạn ăn. bạn sẽ hỏi em học thế nào, có ổn không? thậm chí hyeonjoon còn đặc biệt lấy ra một ít tiền trong con heo đất mình để dành bấy lâu nay để có thể bao wooje ăn kem và bim bim xem như chúc mừng ngày đầu đi học của em nữa. nhưng có vẻ thực tế ngược lại với mong đợi của mình.
dù gì thì với cương vị là một người anh, thấy em nhỏ của mình làm quen và nói chuyện với bạn mới thì mình không nên buồn và cũng không được ích kỉ vậy đúng không ha? ba mẹ và chị cũng dặn là không được ích kỉ mà. thầm suy nghĩ như thế, hyeonjoon liền lấy sức đi chơi chung với minhyung và minseok để cố quên đi cái buồn.
suy nghĩ và cảm xúc của một đứa trẻ vẫn luôn rối và khó đoán như thế này, nhỉ?
•
"wooje vui hong?""wooje hôm nay siu siu vui luôn~"
"vậy từ giờ wooje có bạn mới rùi"
"nae~ bạn mới bạn mới bạn mới" - nhìn em vui thế bạn đâu thể áp đặt em cái gì chứ.
"anh đi tắm nha"
"a anh hyeonjoonie!"
"hở?"
"s-saoo hôm nay anh hong qua lớp của wooje?"
"à thì..."
"anh hong biết lớp của wooje ở đau ạ?"
"à ừ"
"thế mai wooje dẫn anh đến lớp của wooje nha, như thế anh hyeonjoonie có thể biết wooje ở đâu để rủ wooje đi chơi òi hehe"
"nhưng... em có bạn mà?"
"nhưng anh đã nói sẽ dẫn wooje đi lên lớp anh và gặp các anh mà. hôm nay wooje chờ anh hoài nhưng hỏng có thấy, chân đau luôn nè"
"chẳng phải em nói chuyện với bạn sao?"
"vậy là anh biết lớp wooje rùi hỏ?"
"...ừm"
"sao anh hong gọi wooje?"
"tại anh thấy em nói chuyện vui quá, còn chẳng để ý đến tụi anh"
wooje xoa cằm suy nghĩ tí, rồi nói với bạn.
"chắc do lúc đó bạn í hỏi dữ quá á, wooje xin lỗi anh hyeonjoonie nhiều nhiều nha nha. mai anh hyeonjoonie xuống lớp wooje i, wooje đứng chờ anh luôn, hong bỏ anh nữa đâu~"
nghĩ moon hyeonjoon siêu lòng nữa à? đúng rồi đấy. cảm giác rối rắm trong người bị ánh mắt tròn xoe kia thiêu đốt mất tiêu rồi.
"em đâu có lỗi mà xin lỗi anh, với lại nói chuyện với bạn mới thân hơn chớ, em nói thế làm anh thấy có lỗi dữ lắm á"
"có có có, có mà" - wooje lại gật mạnh đầu mấy cái liền.
"...vậy mai anh xuống dẫn em đi nha?"
"nae~"
•
hôm sau có một em nhỏ vừa được ra chơi là chạy ào ra đứng chống nạnh chờ trước lớp và ba bạn nhỏ giờ ra chơi là chạy ào xuống lớp của em nhỏ kia (trong đó có một bạn đang cầm chặt số tiền để dành của mình và thầm suy nghĩ xem em sẽ thích món gì ở trường, đâu đó có chút lo lắng vì sợ ăn thêm trái bơ từ em).⚡🐯🐧🐻🐶
vì tui thấy trẻ em ở độ tuổi nhỏ như thế hay suy nghĩ nhiều + cảm xúc lên xuống như kiểu mới buồn một xíu đã vui lên liền rồi ấy nên chap này có nhanh quá thì mong mọi người hiểu cho, kamsamnidoo 🙇♀️
năm học mới đã tới, chợt nghe lòng phơi phới.
trường mới, bạn mới và tất cả đều mới.
những chiếc áo dài thướt tha, lướt qua.
ôi thật là xinh quá, dzui quá. hấy!=)))
nói chứ khai giảng ở trường mọi người như thế nào? mọi người có vui không?
chứ khai giảng ở trường tui thì như cái lồn :)nhưng có quả ảnh bảnh zai của út sữa xoa dịu phần nào, cần tấm ảnh full hd từ chính chủ ạ 🤩