6.

119 21 2
                                    

Khi gió lại một lần nữa nổi lên, ánh mặt trời đã qua quá đỉnh đầu.

Lần đầu tiên nó trông thấy cây chổi cũ kỹ với đống rơm lẻ tẻ được buộc cho có sau đuôi, nó đã muốn bỏ cuộc và chạy đi ngay lập tức.

Sau lớp học biến hình và bùa chú căn bản, lũ tân sinh lóc nhóc được lùa đến sân tập bay với sẵn những cái chổi cũ kỹ được sắp thẳng tắp hai hàng chờ đợi sẵn.

- Eo ơi trông chúng nó còn ghê hơn con chổi quèn dùng để quét nhà ở nhà tao.

Một đứa Slytherin nào đó với mái đầu tím hình nải chuối ề môi, tỏ ra chê bai thấy rõ. Nhưng cũng chẳng trách được, bởi chúng trông gớm thật. Còn nham nhở và dài ngoằng nghèo như thể người ta cứ lấy đại mấy cây gỗ quèn ở rừng và buộc cho thêm bó rơm đằng sau để thành cây chổi nữa chứ.

- Nào nào các học trò của ta!

Giao sư Papa Zola và bộ râu quý ông của thầy ấy tương phản hoàn toàn với bộ đồ đỏ lét đang phát sáng dưới trời nắng chang chang, khiến lũ tân sinh phải che vội mắt còn thầy thì đã thủ sẵn trước kính râm to đùng.

Vợ thầy là phu nhân Mama - làm hộ y tại phòng y tế của trường, còn thầy là giáo sư môn bay - kiêm luôn trực trường cùng với con mèo xương rồng catus sẵn sàng đâm thủng đít áo chùng của đứa học sinh nào gan góc lảng vảng ở trường quá giờ giới nghiêm. Đấy là những gì mà Blaze đã nghe được trong hai lớp học vừa rồi.

Có thể nói, Hogwart đã chứng kiến hai nhà Gryffindor và Slytherin đấm nhau trong nhiều thập kỷ liền, kể từ những ngày mới thành lập trường cho tới đại chiến lần hai và tới tận bây giờ, giữa hai nhà vẫn luôn có xích mích. Kể từ sau sự sa sút của tử thần thực tử - anh hùng chiến tranh Harry Potter cầm đầu chuyện dọn dẹp lại tàn dư của chúa tể hắc ám, thế lực của những phù thủy máu trong sụt giảm rõ ràng. Vậy nên mâu thuận cứ dần dần tích tụ lại và trở thành mối quan hệ gặp nhau là quánh của hai nhà như bây giờ.

Đối với lũ nhóc con ở độ tuổi này, môn bay chính là thứ mà chúng nó muốn được thử nhất chỉ sau việc trở thành quán quân của chiếc cúp lửa. Nhưng đó là với những đứa khác, còn với Blaze - cái chổi trước mặt nó bây giờ nom chẳng khác nào một con chuột cống to đùng đen nhẻm hôi hám mà nó sợ chết khiếp. 

- Được rồi, đặt tay về phía trước mặt và nói thật nhẹ nhàng nào!

"Fly!"

Cái chổi của thầy Papa ngay lập tức được kéo lên tay của thầy theo hiệu lệnh. Trong nhóm học sinh năm nhất, chỉ có đôi ba đứa làm thành công được chuyện này ngay từ lần thử đầu tiên - và đa số đều là những học sinh có xuất thân từ gia tộc thuần chủng. Trong quá khứ, kẻ nổi trội nhất trong bộ môn này lại chính là Harry potter và huyền thoại trở thành tầm thủ khi chỉ mới là học sinh năm nhất. Cái chổi của Blaze thậm chí không thèm nhúc nhích lấy một cái, bởi nó chẳng dám đọc thành lời. Bởi vì lũ trẻ đứa nào cũng cố gào thật to tới khản cả họng nên chắc mẩm rằng sẽ chẳng ai rảnh tới mức để ý tới nó và câu thần chú nhợt nhạt tới vô hình đâu.

- Này! Em kia!

Đột nhiên, thầy Papa trông thấy cái gì đó và ngay lập tức kêu to. Nhìn theo ánh mắt của thầy, một đứa học sinh năm nhất nóng vội đã trèo ngay lên cán chổi mặc cho chất lượng tệ hại đến rõ ràng của nó, và kết cục chẳng khó đoán - thằng bé tóc nâu đỏ bị hất ngược lên trên không trung mà chẳng kịp ú ớ lấy một lời. Áo chùng nó phe phẩy trong không trung theo nhịp bay bất ổn của cái chổi hư hỏng cũ mèm, lên lên xuống xuống, mọi người mỏi mắt trông theo đường bay zig zag như đang cố hất thằng bé tội nghiệp xuống của cây chổi. Bất chợt, nó dừng lại. Ngay vào khoảnh khắc mà mọi người tưởng như đã an toàn, thì lại một lần nữa. Cây chổi đấy lao xuống theo một đường thẳng khó đoán. Và chẳng khó gì để khó hình dung - cả người lẫn chổi đâm sầm vào kẻ tội nghiệp đang chắn trước mặt.

Cả thân thể gầy gò của Blaze bị thằng bé to hơn nó gấp đôi đè bẹp, Blaze cảm tưởng như cả nội tạng nó hình như đã lòi cả ra bên ngoài, rồi ngất đi trong cơn đau âm ỉ.

(IceBlaze)Eternity Paraside |Hogwart Au|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ