Những dòng cuối - Chasing Cars (II)
Na Jaemin lại là người nói trước thêm lần nữa.
Hôm anh đi, Jeno bận ra mắt sách nên không ra sân bay tiễn. Thật ra thì nếukhông bận, Jeno cũng sẽ không đi.
Jaemin được một tạp chí thời trang ở Pháp mời làm việc, vừa vặn qua đó lại cóAlvin và công ty người mẫu sẵn sàng cho anh. Jeno kí tặng sách mỏi cả tay, đếnkhi ngẩng đầu lên nhìn thấy Akira đang chìa cả một chồng sách chứ không phải mộtcuốn thì cậu mới chợt nhớ ra rằng hôm nay Jaemin rời khỏi.
Akira không đi cùng với Jaemin, cô ở lại. Studio của anh được một nhiếp ảnh giathuê lại, Akira tiếp tục làm trợ lý cho người này.
Jeno mỉm cười, Akira cũng cười. Cậu nhặt từng cuốn sách một mà mình đã dịch lênkí hết toàn bộ, lấy thêm một cuốn sách ở chồng sách tặng, cẩn thận ghi lời đề tặngAkira. Đến khi nét chấm cuối cùng được gạch xong, Akira đưa cho Jeno một chiếchộp nhỏ.
"Jaemin gửi em này."
Jeno nhướn mày cầm lấy chiếc hộp bọc da, mở ra thì thấy là một chiếc chìa khóa.Cậu gật đầu rồi lại tiếp tục cười với người đứng sau, nét chữ đều tăm tắp khôngcó lấy một tí chệch choạng nào.
Khi Jaemin nói chia tay, ngạc nhiên là Jeno không hề bất ngờ, cũng không còn hoảnghốt cầu xin như lần trước. Cậu thấy Jaemin đã lồng nhẫn sẵn vào một sợi dâychuyền ở cổ. Bên trong dây chuyền có khắc chữ cái đầu tên hai người, khi đeovào tay thì không thấy, lúc tháo ra lại thấy rõ ràng những nét khắc tinh xảo màJeno phải tốn nhiều tiền mới đem về được.
Jaemin nói chia tay xong thì chỉ vuốt ve cô mèo béo. Lúc đó Jeno đã hoàn tất việcmua lại cả ngôi nhà trọ cũ, bà chủ nhà rời đi mang theo con chó già chát nhưnglại để lại cô mèo. Jeno giũ chiếc áo trắng tinh đã được vắt kiệt nước. Giốngnhư là một câu chuyện phiếm, giống như Jaemin vừa nói "trời hôm nay nắngquá", Jeno bình thản hỏi lại anh:
"Anh có cho em chờ hay không?"
Jaemin nói đừng chờ, Jeno cũng gật đầu như là anh nói "trời nắng thế nàyáo quần nhanh phai màu lắm".
Jeno vẫn đeo nhẫn vào ngón áp út. Căn hộ chung không còn ai ở, Jaemin ra studiongay sau ngày chia tay, một cái áo sơ mi cũng không mang theo. Jeno biết rõ Jaemin,Jaemin càng biết rõ mình. Jeno và anh đều biết nước Pháp lãng mạn, biết nhữngtuần lễ thời trang hay photoshoot càng lắm người đẹp, biết Jaemin nói tiếngPháp nghe rất êm tai. Rồi sẽ có những đêm yên bình với thứ âm thanh như rót mật,rồi không ai biết được chuyện gì sau chót. Nên nói đừng chờ là đúng. Để cho anhthẳng cánh trở về làm anh của ngày trước, không còn phải canh cánh trong lòng rằnglỡ rơi vào một ánh mắt ươn ướt thì sẽ có lỗi với người ở nhà.
Jeno đồng ý chia tay, nhưng cậu không chia tay được. Đêm Jaemin đi, Jeno kí tặngsách về, cậu tự cầm bàn tay rã rời của mình, tự cười bàn tay đó.
Jaemin gửi trả Jeno chìa khóa căn hộ, mà bên trong đồ đạc của anh vẫn còn đầy.Tất cả nước hoa anh hay dùng, kể cả mươi lọ Verital 35 do chính tay Jeno chế racũng được Jaemin để lại.
---
Đôi khi Jeno nghĩ rằng hai người chia tay cũng tốt. Thật là đúng lúc, Jeno đãxuất bản được ba cuốn tiểu thuyết, đang cần chủ đề cho cuốn tiếp theo. Jaeminthì được tạp chí nước ngoài để mắt, đương nhiên cần những đợt sóng cảm xúc mớidồn dập hơn, không phải cứ bình bình gác cằm lên vai cậu vào mỗi khi trời tối.Bọn họ đều là người duy mĩ, sống lâu ở cạnh nhau thì cuồng chân muốn leo lênhành trình mới, quên mất từng hứa hẹn với nhau hay coi nhau như là tình đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dáng Hình Thanh Âm [NOMIN Ver]
Fanfiction"Sau này em không đóng cửa nữa." Jaemin vỗ nhẹ lên cánh tay Jeno. "Sau này" sao, anh hi vọng sau này đó có thật. Giấu mặt vào trong vai áo của chính mình đang được Jaemin mặc, Jeno nói thầm: "Sau này em là nhà của anh." "Em nói gì? Anh nghe không rõ...