Nhờ có sự giúp đỡ của Nico Robin mà băng mũ rơm đã đến Alabasta, và trên đường đi đã tiêu diệt gần hết các thành viên trong tổ chức Baroque Works của Crocodile.
Theo như Robin đã tình báo cho mình thì Yamato được biết Crocodile đáng giao đấu với Luffy,
Còn chị Robin đang dẫn theo quốc vương đến chỗ khối Poneglyph.Khi biết được tình hình Yamato liền ra lệnh thả neo ở một nơi bí mật tránh bị phát hiện, sau đó dẫn theo Maria và 10 thuyền viên tinh nhuệ tiến hành đột nhập vào cung điện.
_____________
Tại căn hầm bí mật hoàng cung Alabasta
Sau khi tìm thấy được khối Poneglyph Robin bắt đầu đọc nó, trên đó quả nhiên có thông tin về Pluton. Pluton là một con tàu mang sức mạnh phá hủy khủng khiếp, được tạo thành trên hòn đảo Water 7 vào khoảng thời gian trong Thế kỷ Trống, và trên đây còn chỉ ra thông tin về vị trí của nó.
Đọc xong cũng là lúc Crocodile tìm ra lối đi bí mật sau khi đánh bại Luffy.
"Chà đây đúng là bí mật quốc gia! Đây là văn tự cổ phải không Nico Robin".
"Chà ông cũng đến nhanh thật đó" Robin hơi hoảng khi thấy hắn.
"Văn tự này cô độc được không? Đọc thử cho ta nghe đi!" Hắn ta nhìn vào phiến đá ra lệnh cho Robin đọc những gì được ghi trên đó.
"À..được thôi" Robin bắt đầu đọc nhưng những gì được đọc lên chỉ là về lịch sử của vương quốc Alabasta này mà thôi, khiến cho Crocodile phát cáu vì không được thông tin mình mong muốn.
"Ta không quan tâm cái lịch sử của đất nước này, mà điều ta cần chính là ở đất nước này có giấu sức mạnh quân sự thế giới không? Mau nói cho ta biết!".
"Không trên đây chỉ nói về lịch sử thôi, không nhắc gì đến 'Pluton' cả" sờ lên khối Poneglyph mà trả lời.
Khi nghe câu trả lời của Robin ông ta liền lạnh mặt "tuy cô là đồng đội rất ưu tú của ta, nhưng rất tiếc tôi phải giết cô rồi".
" cái gì! " Robin kinh sợ.
"Trước hợp tác với tôi cô đã nói thế nào 'khi nào cô dẫn tôi đến nơi có ghi chép văn tự cổ cô sẽ cho tôi biết về thứ binh khí đó' cô nhớ không".
"Trong một năm hợp tác cô đã rất ưu tú với đầu óc thông minh và năng lực chỉ huy tài tình, có thê nói cô rất có giá trị nhưng với ta đó là đủ rồi" dùng tay có vũ khí đó là chiếc móc lao đến chỗ của Robin.
"Nhưng cô đã không làm tốt thoả thuận trong văn tự lịch sử của đất nước này không có thông tin gì về Pluton cả" hắn nhắm ngay đầu của Nico Robin mà đánh, nhưng may thay cô ấy phản ứng nhanh mà né tránh, hắn chỉ móc trúng chiếc nón của cô mà thôi.
Lúc này Robin liền móc từ túi ra một lọ nước ném về phía , lúc tưởng chừng như đã chiến thắng thì Crocodile hắn rất nhanh biến mất và xuất hiện phía sau Robin.
"Tạm biệt đứa con của quỷ..." hắn đưa tay ra tính đâm vào người Robin thì một chiếc trùy từ đâu bay lại đánh trúng tay hắn làm cho chiếc móc của hắn bể nát.
"Chà chà chà! Dám giết đồng đội khi hết giá trị sao, ngươi đúng là tên chẳng ra gì mà Crocodile" Yamato từ đằng xa đi lại chỗ Robin đang đứng.
"Ngươi là ai? Sao dám xen vào chuyện của ta, ta sẽ không để ngươi chết dể dàng đâu" hắn lồm cồm bò dậy nhìn người đã ra tay với mình, hắn cảm thấy cô gái trước mặt này nhìn rất quen mắt nhưng không nhớ nổi.
"Ta là ai ngươi không cần biết, quang trọng là hôm nay ngươi sẽ phải trả giá vì dám ra tay với người của ta" tiến lên ôm lấy Robin "chị có sao không? Có bị thương ở đâu không, em xin lỗi đã đưa chị vào tình huống nguy hiểm!".
"Chị không sao! Chẳng phải em đã cứu chị sao, nên đừng tự trách" lên tiếng trấn an bảo bối nhà mình, nhưng chỉ có cô mới biết được lúc nãy cô đã sợ đến mức nào. Không phải sợ chết mà là sợ không thể nhìn thấy Yamato nữa, cô nhìn thấy Yamato đau lòng khi cô không còn nữa.
Nhìn thấy hai người nói chuyện Crocodile liền vỡ lẽ "thì ra ngươi trà trộn vào tổ chức BaroqueWorks là có mục đích, các ngươi là một bọn phải không?".
"Đúng thì sao? Mà không đúng thì sao?" Yamato nhìn hắn cười khinh thường "ta hỏi ngươi có biết trước khi chị Robin gia nhập tổ chứ của ngươi đã ở trong băng hải tặc nào không?".
Crocodile liền trợn mắt nhìn hai người "thì ra ngươi là Yamato thuyền trưởng băng sói trắng, các ngươi tính kế ta nhầm mục đích gì".
"Thì chỉ là nhờ ngươi tìm ra khối Poneglyph này thôi" Robin nhìn hắn mỉm cười "à quên nói cho ngươi biết khi nãy ta đọc cho ngươi đều là giả, trên đây thật sự nói về 'Pluton' và vị trí của nó đấy".
"Khốn...khốn kiếp...ta sẽ xử lý hai ngươi..." hắn móc từ trong người ra một chiếc móc mới, khác với chiếc móc khi nãy chiếc móc này có màu tím và xung quanh có những chiếc lỗ trong rất nguy hiểm.
"Lui lại đi chị Robin" cô liền sử dụng năng lực của trái inu inu nomi biến thân thành một con sói trắng cầm trên tay chiếc chùy chặn lại chiếc móc của hắn, theo như cốt truyện chiếc móc này của hắn có độc nên cô liền đóng băng nó lại làm hắn hoảng sợ vì bị nắm thóp.
Hắn liền hoá thân thành cát hòng tiếp cận mà đánh, Yamato liền sử dụng năng lực của trái Yami Yami nomi làm vô hiệu hoá năng lực trái ác quỷ của hắn. Còn đang kinh ngạc không biết vì sao cô có thể vô hiệu hoá năng lục của hắn, thì sau đó cô liền vung trùy đập vào người hiến hắn hộc máu và bất tỉnh.
Thấy hắn bất tỉnh cô liền đi lại chỗ của quốc vương cởi trói cho ông ta "lâu rồi không gặp quốc vương, tình hình đã ổn rồi tổ chức của Crocodile đã được tôi giải quyết xong rồi ngài yên tâm đi".
Sau đó cô ném Crocodile xuống đám hải quân bên dưới liền dẫn theo Robin và quốc vương về hoàng cung.
BẠN ĐANG ĐỌC
BH (one piece) tôi là Yamato
HumorTác giả: Mei thể loại: bách hợp, Np, xuyên văn, phiêu lưu thị giác tác phẩm : chủ thụ truyện kể về một fan cứng của bộ truyện One piece được xuyên vào truyện và trở thành nhân vật mình yêu thích, cuộc hành trình chinh phục được kho báo vĩ đại bắt đầ...