Thời gian cứ như vậy chậm chạp trôi qua, Fourth ngày càng trưởng thành, mới ngày nào còn là thiếu niên mới lớn giờ đã là một thanh niên chững chạc tuổi đời. Ở cuối thế kỷ 19 xem mắt trước hôn nhân khá phổ biến, Jirochtikul lão gia sắp xếp cho Fourth một cô gái tiểu thư của gia đình họ Amarin khá có danh tiếng trong vùng. Fourth tùy ý vận một bộ vest màu ghi nhạt, lái xe tới nhà hàng mà cha Jirochtikul đã sắp xếp.
Vài năm gần đây nền văn hóa của Pháp khá phổ biến, những nhà hàng đua nhau trang trí theo phong cách hoàng gia pháp sang trọng. Fourth đi tới bàn đã đặt trước, một lúc sau tiểu thư họ Amarin kia cũng xuất hiện. Người trước mắt là một cô gái dáng người nhỏ nhắn xinh xắn, nước da rất trắng, môi cũng rất đỏ, cặp mắt đen láy dễ thương. Cô gái vận trên người một bộ đầm màu trắng, nhẹ nhàng ngồi xuống trước mặt cậu.
- Jirochtikul thiếu gia.
Fourth Nattawat gật đầu, cũng ngồi xuống. Cô gái lần đầu gặp có chút e thẹn, nhưng tầm mắt rất nhanh bị thu hút bởi vẻ ngoài của Fourth. Cậu lớn lên trong một gia đình tốt, vẻ ngoài tuấn tú hơn người bình thường.
Nhưng cậu Fourth Nattawat này, không biết vì lý do gì dường như có chút lạnh nhạt, cả bữa ăn đều nói đôi ba câu. Amarin tiểu thư cũng vì thế mà chủ động, nói nhiều thêm một chút tỏ ý thăm dò.
- Không biết... Jirochtikul thiếu gia cảm thấy tôi như thế nào?
Fourth Nattawat rót rượu vang ra ly, nghe Amarin tiểu thư hỏi liền ngẩng đầu, đưa mắt nhìn thoáng qua cô gái một lượt, sau đó thành thật trả lời.
- Tiểu thư thật xinh đẹp.
Amarin tiểu thư trong lòng vui mừng, nuôi chút hy vọng tiếp tục hỏi.
- Vậy... Thiếu gia có tiêu chuẩn về đối tượng kết hôn như thế nào?
Bàn tay đang rót rượu của Fourth hơi khựng lại, mi mắt rũ xuống. Cậu im lặng đặt chai rượu xuống bàn, dường như là đang nhớ về một người nào đó, ánh mắt hơi xuất thần mở miệng nói.
- Ấm áp, dịu dàng, cho tôi cảm giác an toàn khi ở bên. Đặc biệt là rất yêu nước, có thể sẵn sàng hy sinh để bảo vệ tổ quốc của mình, bảo vệ tôi.
Amarin tiểu thư có chút sửng sốt, Jirochtikul công tử tuấn tú như vậy, không ngờ lại là một kẻ đầu óc có vấn đề. Buổi xem mắt hôm đó kết thúc không mấy suôn sẻ, gia đình Amarin gia gọi điện tới khéo léo từ chối, Jirochtikul lão gia nghe điện xong tức giận mắng chửi Fourth Nattawat một bận, đáp lại ông chỉ là sự im lặng của cậu ấy.
Đã nhiều năm trôi qua, Fourth Nattawat đã trưởng thành rồi. Cậu ấy có cách hành xử riêng của mình, có chính kiến của bản thân. Chẳng nông nổi ngang bướng như ngày trẻ, nhưng sự điềm tĩnh hiện tại lại khiến Jirochtikul lão gia không thể đối phó. Ông sắp xếp cho cậu nhiều mối hôn sự nhưng hai bên sau buổi xem mắt gia đình bên gái đều gọi điện tới chối từ, cứ như vậy thêm vài năm nữa trôi qua, Fourth Nattawat chẳng yêu hay có ý định kết hôn với bất kỳ người nào cả.
Cậu ấy cứ như vậy, im lặng sống qua từng ngày với một cuộc đời giản dị. Là một ký giả săn tin bình thường, viết những bài báo về chiến sự, về tình yêu tổ quốc, thi thoảng cậu sẽ đi hoạt động tình nguyện, chạy một chuyến tàu đến những vùng bị chiến tranh tàn phá giúp đỡ người dân. Thoáng cái đã sáu năm kể từ ngày Gemini Norawit rời đi, Fourth đã trưởng thành, đã thay đổi thật nhiều so với ngày trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
GeminiFourth • Yêu Anh Hơn Một Vạn Lời Hứa
Fiksi PenggemarGeminiFourth Ver • Bối cảnh Hàn Quốc Mỗi khi Gemini Norawit đồng ý với Fourth Nattawat một điều gì đó, cậu thường túm lấy cánh tay hắn nằng nặc. - Anh hứa đi. Hứa với em một vạn lần. Mà, Gemini Norawit tất cả đều đáp ứng cậu không một lần do dự...