CHAPTER 1

3K 44 0
                                    

Alyssa's POV

Heto ako, tulala pa rin. Reminiscing my weekend here sa Batangas. Ang saya. Kamusta na kaya sya? Shit! Kinikilig pa rin ako pag naaalala ko kung paano sya ngumiti. Kung paano sya tumawa. Yung boses nyang napakalambing. I miss her. I miss DenDen so much and it's killing me.

Flashback..

Haaaaah! I'm back! Yeah! Namiss ko ang Pilipinas! After 6 months ng training sa england, andito na ulit ako..

"alyssa! Anak! I miss you.." si Nanay!

"Nay! I miss you too. San si Tatay?" Tanong ko habang yakap ko si Nanay..

"Hay naku anak.. Nagpaiwan dun sa farm. Naghanda ang tatay mo.."  natawa naman ako dun.

"Hahaha. Naku! Si Tatay talaga. Tara na Nay." aya ko kay Nanay. Baka ksi abutin pa kmi ng traffic.

"Sige anak. Mukhang pagod ka." pagkatapos nun ay sumakay na kmi sa sasakyan.

Pagkatapos ng ilang oras na byahe, nakarating na rin kami sa Batangas.. Grabe! Parang may fiesta sa farm! Si Tatay talaga. Hahaha.

"Alyssa! Ang aking prinsesa! Kamusta na anak? Bakit parang pumayat ka? Kumakain ka ba doon?" sunod-sunod na tanong ni Tatay. Hahaha.

"Tay! Chill lang. Haha. Tsaka, anong prinsesa? Tay naman e." pagmamaktol ko. Tsk.

"ay! Hahaha. Pasensya na anak, nakalimutan kong binata ka na pala! Haha!" tawa ni Tatay! Nakakatuwa tlaga. Namiss ko sila.

Tama kayo! I'm into girls. Well, attracted din naman ako sa boys but not as much as I'm attracted sa girls. Hindi lang yun. I'm THE GREAT ALYSSA VALDEZ.. daw. Bukod kasi sa talent ko sa Volleyball, I am a total CASSANOVA. I can make you fall in love with me in just one wink. Haha

Pagkatapos namin magkasiyahan, napagpasyahan kong maglakad-lakad muna. Nagpunta ako sa park na tambayan namin ng mga Dudes.. Nasaan kaya yung mga ugok na yun?

Habang papalapit ako, may nakita akong isang babaeng nakaupo sa isa sa mga bench doon. TInitignan ko lang sya. Baka kasi may ka-meet sya. Haha. Di ako nakatiis at nilapitan ko sya.

"Ah miss.." tawag ko sa kanya..

"Ah hello. Why?" sagot nya.

"Ah. Mag-isa ka lang ba?" srsly Alyssa? What a dumb question! Tsk. Sorry na. Nadistract ako e.

"Bakit? May nakikita ka bang hindi ko nakikita? Malamang wala. Tss." note the sarcasm.. Pero ang cute tho. Hihi.

"Ah pasensya na. Medyo tanga." napakamot na lang ako sa batok ko. Hahaha. Tanga e.

"Haha! Know what? You're cute! You're my girlfriend now." I must be in heaven dude. Her laugh is music to my ears..

"Huh? Ok." yun nlang nasabi ko. Tatanggi pa ba ako?

"By the way.. I'm DenDen.. Your girlfriend." nagsmile pa sya. Oh God! Her smile..

"And I'm Alyssa, at your service, Mi Lady." Nagbow pa ako sa harap nya at hinalikan ang kamay nya. Teka.. Nagblush ba sya? Ang cute..

"Since you're my girlfriend now, hatid mo naman ako." luh?! Gnawa lang ata akong girlfriend neto para may maghatid sa kanya e. Haha

"Ok. San ka ba nakatira?" tanong ko.

"Malapit lang. Maglakad na lang tayo." aya nya sa'kin.

Ayun! Naglakad na lang kami. Grabe ha. Ilang oras pa lang mula nung dumating ako dito, may girlfriend na agad ako. Pogi e. Hahaha.

After ilang minutes ng paglalakad, andito na kami sa harap ng bahay na sinasabi nya. Malapit lang pala sa amin e. Tatlong kanto lang mula sa bahay.

"Dito na ako. Salamat sa paghatid. See you tomorrow." paalam nya sa'kin.

"Yeah. Good night. See you tomorrow." paalam ko din.

"Sa park nlang ulit tayo magkita. 10am ok? Don't be late." bossy pants but I like it. Haha.

"Yes maam! Bye. Good night." Sumaludo pa ako. Haha.

"Hahaha. Ok. Ingat. Good night." pagkatapos nun ay pumasok na sya.

Ok. Diretso uwi na ako. I have a date tomorrow. Good night.

-----
WOOOOH! Chapter 1's done.. Medyo lame or lame talaga.. Haha. Hope you like it guys.

-PF

Three Perfect Days (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon