Alyssa's POV
Good Morning! 4am pa lang pala. Hmm.. Magluluto na lang ako ng breakfast for the team.
Bumaba na ako at naabutan ko si Ate Dzi at A na naghaharutan. Ehem! I smell something fishy! Hahaha
"Ehem." pagpapapansin ko.
"Oh Dude! Aga mo ah." nako, tong si Nacachi, ngiting-ngiti pa.
"Oo nga, wala namang training ah." sabi ni Ate Dzi.
"Asus! Kayo ah, gusto nyo lang magsolo e. Hahaha!" panunukso ko sakanila. Haha.
"Hoy! Asa ka! Si A pa?! Nako! Di ko type yan no. Tsaka may Fafa Jeriel na ako." sabi ni Ate Dzi habang kumikislap-kislap pa ang mga mata. Tsk.
"Ah guys. Wait lang ah." biglang paalam ni A. Anyare?
"Wait A! San ka pupunta?" takang tanong ko. Nagluluto pa sila e.
"Jogging lang." walang emosyong sagot ni A. Nako.. Nasaktan ata sya. Tsk! Tsk! Tapos umalis na sya.
"Lagot ka Ate Dzi! Nagwalk out si A." panloloko ko kay Ate Dzi.
"Huh? Ba't ako? Wala naman akong ginagawa ah." sabi nya pa. Tsk. Manhid din pala tong si Kap. Halata naman kasing may gusto sakanya si A e.
"Manhid mo kasi Ate." syempre pabulong lang yun.
"Huh?" takang tanong ni Ate Dzi.
"Wala! Luto na tayo. Baka mamaya magising na yung mga bakulaw! Haha." pag-iiba ko ng usapan. Haaay. Kawawa naman si A.
Nagluto na kami ni Ate Dzi. Maya-maya pa, sunod-sunod na din na nagsibabaan yung mga teammates namin.
Grabe! Tuwang-tuwa si Ella kasi andami daw pagkain. Matakaw pala sya, pero ang liit-liit nya. Haha!"Ay! Nga pala, wala pa ba si Besh?" tanong ni Ella.
"Dumating sya kagabi. Baka hindi pa gising." sagot naman ni Mae. Baka si Ms. Roommate yun.
"Ah. Dalhan ko na lang po sya ng pagkain sa room. Para po maganda first impression nya sa'kin. Haha." suggestion ko. Para makilala ko naman sya.
"Hmm.. Sige-sige. Dalhan mo din sya ng hot choco. Fave nya yun e." sagot ni Ate Fille.
"Naks! Isa ba yan sa mga moves ng nag-iisang Alyssa Valdez? Haha." tanong ni Gretch! Haha. Loko!
"Hoy! Anong moves yan? Bago ka dumamoves kay Besh, bigyan mo muna ako ng hot choco. Gusto ko din yan!" hahaha! Takaw talaga netong si Ells!
"Nako! Patay na. Naibenta na ang bestfriend para sa pagkain." haha. Si Ella na naman napatripan nila. Bully din kasi tong si Mich. Hahaha
"Che! Tahimik mga alipin! At ikaw aliping Alyssa, asan na yung hot choco? Bilisan mo! Kundi ipapalapa kita sa mga penguin sa basement!" utos ni Ella. Nako! Donya nga pala sya! Hahaha.
"Hoy Ate Ella! Oo, mukha kang penguin pero wala tayo nun at wala din tayong basement! Hahaha!" loko din tong si Marge e. Hahaha!
Nagtawanan kami kasi hindi na maipinta yung mukha ni Donya. Naubusan na ata sya ng sasabihin. Haha. Grabe din kasi tong sh Margarita e, isang bagsakan ang bara! Haha!
"Manahimik! Ipapatapon ko kayo sa Bermuda Triangle!" biglang sabi ni Ella. Haha. Nag-isip lang pala!
"Weh?! Kayo mo? Kay Tajimae na nga lang, hirap na hirap ka na e." si Marge pa rin yun. Barado na naman. Kawawa naman si Ella. Haha
"Che! Bahala nga kayo! Kakain na lang ako. Hindi ko kayo bati!" sabay lamon ni Ella! Haha!
"Oh! Akyat na Alyssa. Baka gising na yung Sleeping Beauty. Pero reminder lang.. Wag na wag mo syang gigisingin. Hintayin mo na lang sya magising. Kasi nung last na ginising ni Gretch yan, may lumipad na alarm clock! Naglanding sa mukha ni Gretch. Haha." sabi ni Ate Dzi. Aw! Masakit yun mga pre. Ayoko namang mangyari yun, sayang naman ang kapogian ko. Tsk.
"Roger that Kap. Akyat na po ako." umakyat na ako.
Hindi pa pala gising to. Haay! Sige, hihintayin ko na lang.
Tagal naman.. Hmm.. Hmm.. Hmm.. Hmm..
"For a while.... (insert Wherever you are by 5sos)"
Hala! Nagising ko ata sya. Gumalaw kasi yung kumot nya. Tapos bigla nyang binaba yung kumot na tumatakip sa kanya. O.O ---- Den?!
Dennise's POV
"Torn into.... (Wherever You Are)" Teka! Sino ba yun? Baka yung roommate ko yun. Infairness, maganda boses nya..
Unti-unti kong binaba yung kumot ko and boom!"Den?!" sabi nya. Teka! O.O S-si Aly ba to?
"Den! Ikaw nga!" sabay damba nya sa'kin. Argh! Ang laki nya kaya tapos ang liit ko lang. Tsk.
"Anong nangyayari dito?" biglang bukas ng pinto at mga gulat na mukha ng mga teammates namin ang bumungad. Hala!
"Bilis Baldo ah. Haha." sabay ngiting nakakaloko. Gago talaga tong si A. Tsk. Kasi naman e. Ganun pa rin yung position namin.
"Hmm.. I-it's not what you think guys. Hindi ko sya pinagsasamantalahan." kabang sabi ni Alyssa. Nako naman e. Ako na nga.
"Pwede ba guys.. Bestfriend ko tong si Aly. Ngayon lang kami ulit nagkita kaya ganyan sya." paliwanag ko. Mukhang nagtaka naman si Aly kaya binigyan ko na lang sya ng sumakay-ka-na-lang-look.
"A-ah.. Oo. Kasi nga diba kababalik ko lang galing London." nice! Galing umarte ah. Haha!
"Oh ano na? Kumain na nga kayo dun." pagtataboy ko sakanila.
"Nako Besh, gusto mo lang masolo yang si Alyssa e." parang tanga talaga tong si Ella! Nako talaga!
"Che! Baba na dun! Andami mong alam Besh!" nang-iinis na naman tong liit na to.
"Oo na. Bababa na. Pasalamat ka, pagkain yun. Tara na guys! Masamang pinaghihintay yung pagkain." ang takaw talaga. Tss.
"Takaw!" sabay-sabay naming sabi at padabog na bumaba si Besh! Haha.
Alyssa's POV
Hindi ako makapaniwala! Si Den ba talaga to? Ang saya! Sobrang saya! Pero bakit bestfriend ang pakilala nya sa'kin sa mga teammates namin. Hmm.. Dibale na nga.
"Uhm Den.." tawag ko sakanya. "Kain ka muna oh." sabay abot ko ng pagkain sakanya.
"Ah. Thanks." sabay ngiti nya sa'kin. Shet! Ang ganda nya talaga..
"Uhm Den.." tawag ko ulit. Tumingin naman sya sa'kin.
"Hmm?" Den
"G-girlfriend pa rin ba kita?" nanlaki ang mata nya at muntik na syang mabilaukan.
"Ack.." hala! Ti-nap ko yung likod nya. "A-aly kasi.. Hmm.. May B-boyfriend kasi ako e. Si LA." aw! Ang sakit naman nun. May boyfriend pala sya. So ano ako? Past time? Getting a dose of my own medecine huh? "Pero don't get me wrong ah. Hindi naman kita pinaglaruan. Gusto pa nga kitang maging friend e. Hmm.. Can we be friends?" tanong sa'kin ni Den. Not bad at all. Atleast, makakalapit pa rin ako sakanya.
"I think mas ok kung Bestfriends!" then I grinned.
"Ang cute-cute mo!" sabay pinch nya sa cheeks ko. Haha
"I know!" confident na sabi ko. Haha
"Nako! Self-confidence mo ah!" biro nya. "Halika na nga, baba na tayo." tawag nya sa'kin sabay hila. Nako! Tong babaeng to, pa-fall masyado e. Tsk. Kelangan kong magmove on mga dude! Help me naman!!!
BINABASA MO ANG
Three Perfect Days (SLOW UPDATE)
Fanfic"The Casanova has fallen.. But no one's there to catch me." -Alyssa Valdez AlyDen story guys! Haha. Never shall we sink nga e, kahit forever hopia na tayo! Hahaha. First time to write a story so no high expectation guys. Ginawa ko lang to as stress...