Dennise's POV
Yey! Bati na kami ni Alyssa! Oo na, OA na 'ko. One week na kasi kami bati. Hahaha. Pero napansin ko lang these past few days, sobrang cold nya sa'kin. Kinakausap nya ako, pero cold talaga e. Pag nasa Ateneo naman sya, ayun, ngumingiti naman sya, lalo na sa mga girls.. Grr!! Naiinis nga ako e, nasa kanila yung atenttion ni Alyssa ko. Tsk! T-teka?! Alyssa ko? Ano ba Den?! Oo, bestfriend mo sya, pero di mo sya pag-aari! Nababaliw na ata ako! Nako!!!
Parang ngayon, ang sarap lang ibaon ng buhay netong si Alyssa at nung babaeng kausap nya! Ugh! Patawa-tawa at pahampas-hampas pa sya kay Alyssa. E kung sya kaya hampasin ko nang maranasan nya naman ma-spike ng isang Libero! Ang landi!! Grrr..
"Uh-oh! Sasabog na ata ang bulkan!" sabi ni Ate Fille na parang nang-aasar.. Tsk.. Tinignan ko lang sya.
"Yeah! Bulkang Dennise! Hahaha!" isa pa tong Greta na to ah. Tsk. Tumawa naman sila. Nako! Wala na ba silang ibang mapagtripan?
"Just shut up, will you? Ano bang kelangan nyo?" asar na sabi ko sakanila! At ang mga walanghiya, lalo pa nilang nilakasan yung tawa nila! Tsk.
"Chill lang Ate Den. Hahaha! Umuusok na yung ilong mo oh!" tatawa-tawang sabi ni Marge! Isa pa to e.
"Ano ba kasing kelangan nyo? You're ruining my moment!" inis pa rin na turan ko. Tumatawa pa rin kasi sila.
"Wow! Moment?! Yeah! Haha. Itatanong lang sana namin kung ilang plot na ng murder ang naiisip mo?!" natatawang tanong ni Bebe Ji.. Huh?
"Anong murder?" takang tanong ko naman..
"Murder.. Para dun sa babaeng kaharap ni Alyssa. Haha!" tumatawa pa ring sabi ni A. Kumunot naman yung noo..
"Actually, marami na. Pero hindi ko sa kanya gagamitin.. Sainyo!!! Mga hinayupak kayo! Inistorbo nyo yung pananahimik ko dito. Umalis na nga kayo! Tsupi!" tuloy-tuloy na sabi ko at pinagtutulak sila. Kainis!
"Oo na! Pero pag kelangan mo ng tulong para iligpit yung babae, text mo lang kami ah." aba naman talaga! Nakuha pang magbiro ng Nacachi na to. Tss.. Di ko na lang pinasin.
"Tsaka ayusin mo nga yang itsura mo Dencio! Ngumiti ka naman. Ang pangit mo kapag nakasimangot. Baka lalong di ka magustuhan ni Alyssa dyan!" sabay takbo nilang lima. Mga gago talaga! Tsaka kahit naman nakasimangot ako, maganda pa rin ako no. Kaya maiinlove pa rin si Alyssa sa'kin.. Wait.. What?! Ano bang iniisip ko? Inlove? Alyssa? Sa'kin? Baliw na ata talaga ako! Bestfriend ko yun e! Bestfriend! Tsk.. Makaalis na nga. Punta na nga lang ako sa library nang makapagbasa.
Jirah's POV
Hahaha! Nakakatuwa si Ate Den. Konte na lang talaga sasabog na sya! Hahaha
"Nasa huli talaga ang pagsisisi." sabi ni Ate A.. Huh?
"Huh? Anong pagsisisi?" takang tanong ni Ate Fille.
Biglang sumeryoso naman yung mga mukha nila Ate Gretch, Ate A At Marge. Why? Anong meron?
"Kasi.." tapos yun, kwinento nila kung ano talagang meron kay Ate Den at Ate Aly. Kaya pala ganun na lang si Ate Aly. Balita ko, she's a cassanova dati, player, heartbreaker.. Nagbago pala sya para kay Ate Den. Tapos ganun na lang din naman pala yung mangyayari. Pero diba wala naman na si Kuya LA sa picture, baka naman pwede na sila?
"Please, wag nyo sasabihin sa iba to ha. Tayo lang ang nakakaalam. Baka mapatay kami ni Alyssa." pagmamakaawa ni Ate Gretch.
"Yes! Sige. Kami ang bahala. Pero sa tingin ko kasi nagkakagusto na si Den kay Aly e." sabi ni Ate Fille
BINABASA MO ANG
Three Perfect Days (SLOW UPDATE)
Fanfiction"The Casanova has fallen.. But no one's there to catch me." -Alyssa Valdez AlyDen story guys! Haha. Never shall we sink nga e, kahit forever hopia na tayo! Hahaha. First time to write a story so no high expectation guys. Ginawa ko lang to as stress...