CHAPTER 4

1.3K 38 4
                                    

Alyssa's POV

Umaga na! Naeexcite na din ako kasi first day of classes. Maaga akong nagbihis at pumunta sa Ateneo. Dala ko si Dai, yung car ko. Haha. Mahilig kasi ako magpangalan ng sasakyan. Actually, kami pala nila Kuya. Sakanila ko natutunan yun e. Haha.

Nasa Parking Area na ako at pababa na ng sasakyan. Huminga muna ako ng malalim! Haaaah!

"Welcome to Ateneo, Alyssa Valdez!" sabi ko sa sarili ko.

Wearing my killer smile, naglakad na ako. Kelangan ko pa kasing hanapin yung room ko sa Psychology Dept. Grabe lang yung bulungan nila..

"Ay diba si Alyssa Valdez yun?"

"Ay! Oo nga! Shet nemen! Ang hot nya!"

"Hoy! Ako unang nakakita sakanya.

"E ano ngayon? Asa ka namang papansinin ka nya."

At dahil nakakatuwa sila at mabait ako, ehem, nginitian at binati ko na lang sila.

"Hi Girls.." with matching killer smile pa yan ah.

"Ay girl, ang hot nya talaga!

"Gaga! Baka mahimatay ka dyan!"

Natawa na lang ako kasi mukhang hihimatayin talaga yung girl e. Hahaha

Papasok na ako ng room nang biglang magtext si Coach Parley..

"Alyssa, may meeting tayo mamayang 4pm sa BEG. Para na rin makilala mo yung mga teammates mo. Hope to see you there."

Nireplyan ko na lang si Coach ng Ok. Pumasok na ako sa room at dahil first day naman, wala pang Prof ang nagturo.
Pagtingin ko rga watch ko, 3:45pm na pala. Makapunta na nga lang sa gym.

-------------

Andito na ako sa gym. Sinalubong ako ng isang babaeng morena at isang babaeng maputi. Infairness ha, pareho silang maganda. Hehe

"Hi. You're Alyssa Valdez right?" sabi sa'kin nung babaeng morena.

"Ah yeah." maikling sagot ko.

"Great! So Coach is really serious huh? The Phenom is our teammate." sabi ni Ms. Maputi. At woah, me? Phenom? Tss. Di naman e.

"By the way, I'm Angeline Gervacio. But you can call me Dzi. The Captain of the Team." tapos nakipagshake hands sya sa'kin.

"Oh, and I'm Fille Cainglet. Fille na lang." inabot nya din ang kamay nya at nakipagshake hands sa'kin.

"Ah Alyssa--" Ate Dzi..

"Ah. Aly na lang Kap, masyado pong pormal yung Alyssa." I cut her off. Hahaha. Sorry na.

"Ah. Haha. Sige. Upo ka muna dun oh. Hintayin pa natin yung iba." whew! Akala ko magagalit sya ksi nga diba, I cut her off. Pero mukhang mababait naman sila e. Kaya yun. Umupo na muna ako dun sa bleachers. And the waiting game begins..

-------------

After ilang minutes, may dalawang dumating. Sabi ni Ate Fille, sina A at Gretch daw yun. Nagulat ako nung nilapitan nila ako.

"Oh Dude! The Great Alyssa Valdez is here. Gretchen Ho by the way. Or Gretch nalang." pakilala sa'kin nung singkit.

"Oh yeah Dude. I'm Aillysse Nacachi, but A na lang itawag mo, masyadong girly yung Aillysse e. Hahaha" oh. Gaydar on. Hahaha

"Oh I see. Hahaha" Tawa ko. Mukhang masayang kasama tong dalawang to ah.

"Well, birds with the same feather, laughs together! Haha-- what the ...?" napatigil bigla si Gretch. Hahaha. And guess what? Binatukan kasi sya ni Ate Fille! Hahaha

Three Perfect Days (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon