nhật ký du lịch của báo con - hồi 3 (hồi cuối)
.
15;
đêm lạnh, trời ngỡ chuyển sang đông. mình xoa xoa tay, đưa mắt nhìn theo làn khói vừa phả ra một cách thích thú. lạnh quá, cũng may có áo khoác mà mọi người mua cho, bằng không chắc chết rét rồi.
'làm thêm chén cho ấm!'
'à dạ.'
mình cầm chén lên uống sau lời rủ rê của binz. với mấy chuyến đi kiểu này, lại toàn một đám đực rựa, bia rượu về đêm là điều khó tránh. mình tự thấy tửu lượng bản thân không cao nhưng cũng chẳng phải thấp, chỉ là đem ra so với đám ma men này, mình chẳng khác gì một thằng trẻ con học đòi uống rượu.
'dạo này anh rất hay nghiên cứu cung hoàng đạo, nên anh thấy...'
'thôi đủ rồi, im đi binz!'
còn chưa kịp load xem binz đang nói gì, mình đã bị andree bịt chặt tai, bởi vậy mà không thể nghe được những lời sau cùng binz nói, thế nhưng tiếng cười rộ lên của mọi người sau đó thì lại nghe rõ mồn một.
'đừng kể nữa!' andree vừa nói vừa đặt chén rượu trước mặt binz. 'đến bạn hiền, truth or dare!'
trong bữa tối hôm nay, để hợp thức hóa vấn đề bia rượu lành mạnh cũng như tránh trường hợp 'mượn rượu chung trả thù riêng' như andree và tđb hoặc như nó và mình, mọi người đã chọn chơi trò chơi. chắc do hôm nay gây họa quá nhiều, rhymastic đã là người vinh hạnh được mọi người thi nhau chọn, để giờ mặt nó đỏ au chẳng khác gì mấy con tôm nay mọi người đã nướng.
à, từ giờ mình sẽ gọi nó là rhymastic nhớ, do mình trưởng thành rồi, chẳng qua sáng nay là mình thiếu ngủ nên hơi ngáo tí thui, hì... thật ra là do trả thù qua lại nhiều quá nên mình mất sức gòi. hơn nữa sau khi cả gan bật bài kia cà khịa cả mình lẫn andree, nó đã bị binz đập cho vài cái, thế nên mình cũng thấy đủ rồi, không thèm hơn thua với nó thêm nữa.
từ giờ mình sẽ rất trưởng thành, chín chắn cho coi!
lại nhắc về 'bạn hiền' rhymastic, ngay khi trò chơi còn chưa bắt đầu, nó đã rót rượu liên tục mời andree để xin lỗi. thật ra mình cũng chỉ nghe được vế đầu là nó xin lỗi andree thôi, còn sau đó mình cũng bị mọi người mời rượu nên không tập trung được bên ấy. vậy nên chẳng rõ nó nói gì mà khiến andree sặc cả rượu, khiến mình phải vỗ lưng cho giống như mấy đứa trẻ con.
à, quay lại với trò chơi, mọi người thống nhất chọn truth or dare. giờ là tới lượt của anh binz rồi!
'dare.'
'hôn má người bên phải!'
khi đề nghị đó vang lên, ai cũng ồ lên thích thú, duy chỉ có ba người là gương mặt không chút cảm xúc nào, đó là binz, mình, và andree. à vâng, người bên phải của binz chính là mình chứ còn ai vào đây khác? ban đầu, mình đã nghĩ tđ..., à, mình đã nghĩ bạn nhỏ rhymastic là người đưa ra thử thách. nhưng không, đó là người anh yêu quý đã đút cho mình miếng mực nướng thơm ngon vào buổi trưa hôm nay.