Ngoại truyện [2] - Cơm Tấm

686 43 2
                                    

Nghe tiếng kêu thất thanh của Bray trên tầng, Andree vội bật dậy chạy lên.
- Em sao thế? Andree lo lắng nhìn Bray
Bray đang ngồi thu lu một góc trên giường và tay ôm điện thoại.
Cậu nói bằng giọng bực tức
- Anh xem này. Bọn nó lại tiếp tục tấn công double2t và Right. Đéo thể hiểu nữa
- Em hét lên vì chuyện này hả?
Tới lúc đó Bray mới nhớ ra là nhà mình nay có khách. Cậu giật nảy mình nhìn Andree
- Oops sorry sorry. Em quên mất tiêu anh ngủ dưới phòng khách
Andree bật cười. Anh ghé vào điện thoại của cậu, lướt lướt đọc bình luận mà khiến Bray đang cay cú
- Anh xem đi, toxic vcl
Andree lướt qua vài bình luận. Lại là bình luận chửi kịch bản chương trình, và dùng những lời lẽ khó nghe cho các thí sinh. Anh tắt điện thoại. Và quay sang Bảo:
- Calm down. Kệ đi, haters mặc họ. Việc mình mình làm
- Nhưng em tức cho 2T với Right ý
- 2 đứa phải quen dần với việc đó
Bray nghe Andree nói cũng có lý. Là do cậu lo cho thí sinh của mình quá. 2T và Right đều cũng có kinh nghiệm, chuyện này chắc không làm ảnh hưởng tới tinh thần của 2 đứa đâu
"ọc ọc"
Tiếng bụng Bray. Cậu thấy xấu hổ muốn chết. Sao lại đói vào cái giờ này chứ?!
Andree bật cười. Anh thực sự không ngờ một cậu con trai lại có thể đáng yêu đến vậy.
- Ăn không?
- Giờ này á? Thôii béo lắm. Em đang giảm ký
- Thế có ăn ko?
- Ăn! Bray biết mình không thể ngủ được với cái bụng ọc ọc này.
Cậu phi thẳng xuống tầng 1, co tròn chân ngồi trên sofa. Andree từ tốn đi xuống.

Trong ánh đèn mờ của phòng khách, Andree ngồi sát bên Bray

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Trong ánh đèn mờ của phòng khách, Andree ngồi sát bên Bray.
- Em chọn đi - Andree giơ app đặt đồ ăn về phía Bray
- Quán tủ của em
Andree không đáp lại. Bray đặt gì cũng được, vì tất cả những gì anh thấy bây giờ là cái nết dễ thương của Bray, ngay lúc này, như một đứa con nít.
- bia ko? Bray rủ
- Ok thôi
Giao hàng đến rồi.
Andree mở gói đồ ra. Là cơm tấm. Món tủ của anh.
- Kêu béo mà giờ này gọi cơm tấm? Andree vừa sắp đồ vừa nói
- Thì anh nói anh thích ăn cơm tấm
- Hồi nào?
- Trên chương trình ý. Lúc tiết mục của Minh Lai, anh nói anh thích cơm tấm
- Em còn nhớ hả?
Andree hơi bất ngờ. Anh thực sự còn chẳng nhớ mình đã tiết lộ món tủ trên chương trình nữa. Bray còn nhớ cả những chuyện đó sao. Xem ra ... có vẻ ghim anh cũng kĩ đấy.
- Chắc phải thù ghét lắm nên anh nói cái gì cũng thấy ghim - Andree giở giọng trêu chọc
- Đâu có anh này suốt ngày
Andree bật cười lớn. Tiếng cười giòn tan giữa đêm của cả 2 làm không khí trở nên ấm áp hơn bao giờ hết.
- Uống bia xem rap việt ko?
- ok
Bray hứng chí bật mấy tập đầu rap việt lên. 3 tháng làm việc cùng nhau tưởng dài hoá ra lại chỉ chốc thoáng là đã thấy kết thúc. Xem lại những tập đầu mới thấy không khí còn sượng trân giữa các thành viên. Không bù cho bây giờ, chỉ cần gặp nhau là dí.
- Haha, andree white hand
Bray cười phá lên khi đọc dòng chữ mặn mòi của editor.
- Cái zì zậy trời? Trên truyền hình mà dí dữ zậy?
Cậu phát hoảng khi xem lại cảnh cậu với Andree bị đẩy thuyền ngay trên sóng truyền hình. Lại còn ghép cái bài hát Yêu như trẻ con của cậu vào nữa chứ.
Andree ngồi bên cạnh, không nói gì, chỉ vừa uống bia, và thỉnh thoảng cười hùa vô tri theo những câu comment của Bray.
- Đến team em nè - Bảo phấn khích khi xem lại vòng đối đầu của team mình
- Haha hát quá trời hát - cậu cũng tự bật cười khi thấy mình trên truyền hình nhí nhố hát nhảy theo thí sinh đến vậy.
Andree vẫn trầm ngâm. Anh ngả người ra sau, tay để trên ghế vô tình vòng qua phía sau của Bảo.
Khi Bray tựa vô ghế, Andree vội rụt tay lại. Không khí bỗng chút trở nên ngại ngùng.
- Ờ ờm, anh uống bia tiếp không? Để em lấy
Bray tính đứng dậy thì Andree giữ tay cậu lại.
- Để anh. Em xem đi
Cái chạm tay nhẹ ấy, hôm nay cậu mới cảm nhận lại. Giống hôm 2 người vật tay nhau, cũng là cái nắm ấm áp ấy. Nhưng hôm đó tính hơn thua của cậu quá lớn, nên không để ý khoảnh khắc tay cậu nằm trọn trong tay Andree. Tới hôm nay, cậu mới nhìn kĩ hoá ra tay Andree đẹp thật.
Andree mang mấy lon bia mới vẫn còn lạnh ra. Anh cẩn thận mở rồi đưa cho Bảo - người vẫn còn đang chăm chú xem tiết mục. Giờ xem lại, Bray vẫn thấy tự hào với từng thành viên của đội mình.
- Em trẻ con thật
Bray giật mình khi nghe Andree nói. Dù rõ là đang chê cậu trẻ con nhưng cái giọng này, thực sự như hôm nói muốn nhường cho cậu trên truyền hình.
- Trẻ con gì? Em đàn ông từng trải 30 mấy năm
- Ừ nhưng trẻ con với anh
Andree nói vậy làm Bray cứng ngắc họng. Vì quá đúng. Rõ là cậu cũng thấy trẻ con khi đứng trước Andree.
- Hmm
Andree lại bật cười lớn trước cái thái độ hậm hực nhõng nhẽo của Bray. Anh chưa từng thấy một người đàn ông nào lại kiểu trắng trẻo, tròn tròn như cục bông, hay ngại, hay lẩn tránh ánh mắt của anh, và dễ dỗi như thế này.
Ngồi xem một lúc thì Bray lăn ra ngủ. Cậu còn chẳng để ý là mình đã tựa đầu ngủ quên trên vai của Andree. Đặt Bray nằm xuống, Andree lấy chăn nhẹ nhàng đắp cho cậu. Còn anh thì mở cửa ban công ra ngoài hít chút khí trời. Anh rít một hơi vape và thả vào trong không trung làn khói nhẹ. Đã gần sáng rồi. Chưa bao giờ anh qua đêm ở nhà của một ngừoi thế này. Trừ với Big hoặc Tee. Nhưng không phải cảm xúc này. Anh cũng không lý giải được, mọi chuyện diễn ra đều vô cùng tự nhiên. Trong suốt chương trình, dù có những chỗ kịch bản hoá để ghép cặp anh với Bray, nhưng thực tế cũng vô vàn khoảnh khắc ngẫu nhiên mà gắn kết sự liên quan giữa 2 người. Cứ lúc anh muốn chào các thí sinh thì Bray lại đứng đó, ngay sát anh. Hay cứ lúc anh bí từ ngữ thì người đầu tiên hiểu ý anh là Bray. Cứ lúc anh nhìn thì thế nào cũng chạm mắt với Bray.
Tất cả mọi chuyện cho tới hôm nay đều quá tự nhiên và anh chỉ đơn giản xuôi theo cảm xúc của mình. Kể cả việc anh biết mình là đàn ông, trai thẳng hoàn toàn, nhưng vẫn có những lúc anh có một cảm xúc khác bình thường với Bray.
Trời dần hửng sáng.
Andree thu dọn đồ đạc, nhẹ nhàng dọn qua phòng khách cho Bray mà cố không làm cậu thức dậy.
Xong xuôi, anh quay ra đắp lại chăn cho Bray, và khẽ vuốt nhẹ mái tóc đang rối bù của cậu. Anh về đây - Andree thì thầm nhỏ.

Người được chọn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ