1

337 13 0
                                    

"mình vùi đầu vào những cơn đau, để trông thấy dáng vẻ nhau giữa đời."

suguru và satoru nay đã 28 tuổi, cả hai đã tốt nghiệp đại học từ lâu và đều có công việc làm ổn định, suguru là một bác sĩ phẩu thuật, satoru thì là một bác sĩ mắt. họ quen nhau từ thời còn học đại học, khi 20 tuổi, tính đến giờ thì mối tình này đã là 8 năm, cả hai đều dự định sẽ cưới khi lên 29, nhưng có lẽ mọi chuyện không êm đềm đến thế.
-
tôi và satoru hẹn hò khi hè vừa đi và thu vừa đến, khi ấy cả hai chỉ mới 20 tuổi. có lẽ tôi thích satoru trước cậu ấy, tại sao ư? vì ánh mắt ấy, cái cách cậu ấy nhìn mọi thứ bằng ánh mắt đó khiến lòng tôi xao xuyến, tôi chẳng nhận ra mình thích satoru cho đến khi cậu ấy tỏ tình tôi.
- tớ thích cậu, suguru, làm người yêu tớ đi
- ý cậu là sao?
- thì là người ta thích cậu, trước giờ dù ít nói chuyện với cậu nhưng thích cậu nhiều lắm, nhiều như sao trên trời ấy
- sao cậu lại thích tớ?
- chẳng biết, tại cậu đẹp, chắc thế. sao mà hỏi lắm vậy? trả lời tớ đi chứ
- ờ, tớ đồng ý
- cậu nhạt nhẽo đến thế à? ít nhất cũng phải là "tớ đồng ý làm người yêu của gojo satoru này chứ"
- sến quá, tớ nói không được
- thôi kệ cậu vậy, từ nay, tụi mình là người yêu đó nha, cậu không được lén phén với đứa nào đâu đấy
- tớ biết rồi
à hoá ra tình yêu là thế, là khi tôi cảm thấy trái tim tôi được sưởi ấm bằng chính người tôi thật sự thương, gojo satoru. cậu ấy là cả lẽ sống của tôi, người mang lại cho tôi cảm giác yên bình giữa dòng đời tấp nập này.
- suguru này, nếu tớ biến thành con gián, suguru có hun tớ không?
- không, dơ chết đi được ấy
- này sao lại nói thế, con gián đấy là mình đó, con gián đẹp trai nhất cái thế giới này
- lại tự luyến rồi
- gì? tớ không đẹp thì còn ai vào đây nữa?
- ừ, cậu là nhất
đó là vài mẫu chuyện giản đơn giữa tôi và satoru, lúc mọi người biết tôi và satoru quen nhau, ai cũng há hốc mồm, nhất là mấy cô gái mà để ý satoru. đôi lúc tôi cũng tự hỏi, tôi có gì hơn mấy cô đấy mà satoru lại thích tôi? nhưng tôi không dám hỏi satoru sợ cậu ấy lại nổi đoá lên giống như lần trước khi tôi nói "tớ thấy tớ không có gì hơn mấy bạn nữ lớp khác hết"
- tớ thấy tớ không có gì hơn mấy bạn nữ lớp khác hết
- nói thế là sao? cậu hơn bọn nó nhiều ấy
- hơn chỗ nào? học lực tớ cũng trung bình, tớ cũng không xinh hơn mấy bạn ấy, thân hình thì chắc cũng không bằng nữa, sao cậu lại không để ý mấy bạn đó thay vì tớ?
- để tớ giải đáp nhé, học lực cậu trung bình? tớ không quan tâm. cậu không đẹp? cậu quên mất bạn trai cậu là người đẹp trai số một cái trường này à? tớ đẹp thay phần cậu rồi. còn thân hình thì sao hả? cậu phải để tớ thử thì mới biết được chứ, hehe.
- tên điên này, cậu đang gạ tình tôi đấy à?
- gì, tụi mình là người yêu đó, muốn là làm thôi à. đủ tuổi còn gì
- cậu điên rồi
- ừ, yêu cậu nên điên mất rồi
tôi yêu satoru vì những điều nhỏ bé cậu ấy làm cho tôi, như khi tôi nói với cậu ấy tôi đói thì cậu ấy sẽ mua đồ ăn cho tôi, khi tôi mệt cậu ấy sẽ nói "cậu muốn ngủ chút không? dựa vào vai tớ này." hoặc là khi búi tóc của tôi trở nên bù xù, cậu ấy sẽ cố gắng để búi lại nó cho tôi, những điều nhỏ nhoi đến thế, trước giờ chưa ai từng làm với tôi như vậy. tình yêu đôi khi thật đơn giản, không phải là những thức ăn ở nhà hàng 5 sao ngoài kia, cũng chẳng phải những đồ hiệu xa sỉ, chỉ là gojo satoru, chỉ cần là tôi được ở cạnh cậu ấy, ở đâu cũng sẽ thấy tình yêu và sự yên bình.

hồi kếtWhere stories live. Discover now