Chapter 19
Sa mga sandaling ito parang nakalimutan ko kung paano huminga. Ibarra's holding my hand na para bang ayaw na itong pakawalan. Hindi ko mapigilan ang patuloy na pagbilis ng tibok ng aking puso.
"Touch her and I'll break your bones." Ibarra coldly said. I felt my heart skipped a beat. His words sound so... possessive.
Napaangat ako ng tingin kay Ibarra habang patuloy ang mabilis na pagtibok ng puso ko. Malamig siyang nakatingin kay Martin, habang napangisi naman ang huli.
"Villamorida, you're here!" Martin said while smirking. He even looked at me bago muling tumingin kay Ibarra.
"You two are dating?" He asked, tumingin siya sa kamay naming magkahawak. Mas lalong lumaki ang ngisi nito.
"Oh my, I didn't expect this. Akala ko pa naman walang papatol sayo Villamorida. Abnormal ka 'di ba?" Tawa nito. Naikuyom ko ang aking kamay sa sinabi nito. Parang bumubulusok ang galit sa dibdib ko. Masama ko siyang tiningnan.
I stood up and looked at him. Tumingin silang dalawa sa akin.
I smirked at Martin, "Maybe, Ibarra have conditions pero mas mukha kang abnormal kaysa sa kaniya. And, look at yourself. Kung walang papatol sa kaniya, paano ka na lang? Siguro tatanda kang binata at walang magkakainterest diyan sa mukha mong parang ingrown na tinubuan ng mata at bibig." Nang-aasar akong ngumiti sa kaniya.
I saw how his face change. Mukhang nainis ito sa sinabi ko. Oh, he should be. No one can insult Ibarra infront of me.
"Anong sabi mo?" Galit na ani ni Martin.
"'Di ko na uulitin! Ano ka sineswerte? Bungol!" I hissed. Agad na namula ang mukha nito dahil sa sobrang galit. That's it, I hit it!
"You fucking bitch! Gusto pa naman kita! But I see, you like abnormal people. Sayang ka pa naman. Sexy ka, Maganda, Hot. Mas bagay ka sa akin." Parang manyak na ani nito at hinagod pa ako ng tingin. Ramdam kong kinilabutan ang katawan ko sa ginawa niyang iyon.
"Aba't, gago-"
"Stop." Akmang susugod ako rito nang biglang bitawan ni Ibarra ang kamay ko at lumapit kay Martin. I saw how he stared at him with his cold eyes. Kita ko ang paggalaw ng kaniyang panga at bahagyang pagkunot noo nito.
"Huwag kang lumapit!" Sabi ni Martin kay Ibarra na patuloy na lumalapit rito. Kita ko ang pag-iwas niya sa mga mata ni Ibarra at kita ko ang pagkataranta niya.
Ibarra stopped infront of him. He leaned closer to his ears at bumulong. Hindi ko narinig ang sinabi niya kay Martin pero kita ko ang pagdaan ng takot sa mukha nito.
"Ano sa tingin mo ang ginagawa mo, Villamorida?" Napailingon ako sa apat na kaibigan ni Martin na nakalapit na sa amin. Galit ang mga ito at mukha handa ng manakit.
Ibarra stood up straight at looked at them with his cold eyes. Parang kinilabutan ako sa kung paano siya tumingin. Nakakatakot dahil parang kaya ka nitong palambutin at ang lamig nito ay parang manunuot sa iyong buto.
Napapikit ako dahil alam kong nasa trouble na kami. Putangina naman, kakain lang naman kami eh!
Kita kong napatingin na sa amin ang nga tao na kumakain rin. Agaw pansin kasi ang mga lalaking kasama ko dahil matatangkad at nakakatakot ang mga aura. Parang kahit anong oras ay handa ng magsakitan.
BINABASA MO ANG
No Feelings Attached
Teen FictionIbarra Simeon Villamorida, a man who can't feel anything, literally. Physically and Emotionally. Manhid? Well, I can say that. Yet, I know he's hurting deeply...too. ***** Started: March 13, 2023 Finished: September 03, 2024