Ellion's POV:
"Wooooooohhhhhhh!! Shot Ellion, shot!!" napapaligiran ng ingay ang bar ko at pilit akong pinaiinom ng aking customer.
"Ellion shot mo na!" Sabay nang pag lagok ko sa shot glass na puno ng Tequila.
"Hmm...arghhh!" napapikit ako sa tapang ng lasa nitong alak na aking ininom.
"Woooohhhhh!!" sigaw ng aking mga customer.
"You know what Ellion, I'm just curious bakit hindi ka pa nag g-girlfriend? I mean Gwapo ka, mabait, matalino, you have your own bar and 23 kana hindi ba? Wala ka pa bang balak pumasok sa isang relationship?"
Nakangiti akong nag salin ng alak sa kanyang shot glass.
"Wala pa sa Plano ni lord na bigyan ako ng Girlfriend eh, pero malay natin, malay mo mamaya magkaroon na." Sabay tawa.
Maya-maya pa ay pumasok ang Isa sa pinaka loyal kong customer kasama ang isang lalaki.
"Damn.. he's tall and handsome as hell.." bulong ko sa aking isip.
"Yow Ellion, what's up?" Bati sa nya sa akin.
"What's for today sir Matt?"
"As what I always ordered, you know what's my favorite." Sabay kindat at nginitian ko na lamang s'ya.
"How about you sir..?" Habang naka tingin sa kanya
"Oh btw, Ellion this is my friend, Zion."
"Just same the same drink." Malamig nitong tugon sa akin at tumango na lamang ako.
Nang matapos ang aking pag s-shake ay ibinuhos ko na ito sa wine glass at ni-serve sa kanila. "Here's your negroni sir"
"Ellion, Mauna na ako ha." Paalam sakin ng nauna kong customer.
"Take care sir."
----------------
"Ahh.. bro aren't you drunk yet? Nakakailang baso na tayo parang tayong-tayo ka pa rin." Dinig kong sabi ni sir Matt kay sir Zion.
"Ikaw lang naman sa ating dalawa ang mabilis malasing."
Maya-maya pa ay nag si-alisan na rin ang ibang tao at si sir Matt at sir Zion na lamang ang natira.
"Bro..hey bro.. wag kang matulog dito aba" pag gising ni Sir Zion na nakatulog na dahil sa kalasingan.
"Bro! Don't sleep here!"
"Ah.. sir if aalis na po kayo pwede nyo na pong iwan si sir Matt, ako na pong bahala sa kanya, sakin naman po itong bar pwede po sya mag stay rito 'til tomorrow morning."
"Serve me another drink, I'm not drunk yet."
"Ahh sir what drink do you want?"
"Serve me your favorite drink, I'll drink it." Tumango na lamang ako at ginawa na ang favorite kong alcohol drink.
"Make it two, drink with me." napatingin na lamang ako sa kanya at bumalik ng muli sa pag hahalo ng mga alak.
Hindi na rin naman masama kung sasama ako sa kanya uminom, tutal wala naman ng customer sa bar.
Matapos kong magawa ang akin paboritong alak ay lumapit ako sa kanya sa table 2 kung saan sya nakaupo.
Habang papalapit ako ay nakatitig sya ng malalim at seryoso sa akin.
YOU ARE READING
FUBU: POSSESSIVE SERIES 1
FanfictionOne unforgettable night, when thay just want to have some fun. Ellion owns a bar where he met Zion Penzia friend of one of his loyal customer. Zion's friend Matthew just wanted him to have some fun, he did have some fun. That fun, is where the unfor...