Zion's POV:
Kakatapos lang ng meeting ko with one of my dad's investor at dumiretso agad ako sa office ko. Ako ang nakipag meeting dahil wala ang aking ama. Ako muna ang inatasan n'yang mag bantay ng kompanya dahil may business trip ito sa Malaysia.
Nang makarating ako sa aking opisina ay bumungad agad sa akin si Samantha at malandi ako nitong tinawag.
"Oh Zion.." hahalikan sana ako nito ngunit pinigilan ko ito.
"Why baby? Don't you miss me?" Malandi nitong tanong.
Dumiretso na lamang ako sa table ko at umupo sa swivel chair.
"I thought you want to see me kaya mo ako pinatawag dito." Masungit nitong sabi at umupo sa sofa.
"Let's get straight to the point, wag nating ituloy ang kasal." Diretso kong sabi rito.
"What!?" Napatayo ito at napasigaw dahil sa sinabi ko.
"I'm pretty sure you heard me." Masungit kong sagot dito.
"I mean, what? Why?" Tanong nito.
"Simple, I don't like you." Seryoso at diretso kong sagot sa kan'ya.
"But I like you, I like you Zion! I want to be Penzia! I will be Samantha Floral Penzia!!" Maarteng sigaw nito.
"Oh c'mon Samantha.." tumayo ako sabay lapit sa harap nito.
"We both know you don't like me, you just want to play with me." Seryoso kong tugon habang tinititigan ito ng matalim.
"No! I really really like you, Zion. I love you, please let's get married.." yayakapin sana ako nito ngunit agad ko itong hinawakan sa dalawang kamay.
"C'mon Sam, you just want me and my body, my body and my d*ck for you to suck on. You already taste me, taste my cum and taste my body. That's just what you wanted, stop fooling yourself." Bulong ko rito.
"No.. I like you.. I will marry you." Malandi nitong sabi.
"Back off Samantha or I will tell your dad that you slept with his best friend. Your ninong." Nanlaki ang Mata nito dahil sa sinabi ko.
"What!? Are you crazy!? Why would I do that!?" Sigaw nito.
"Do you really think I wouldn't know? I have proof, here see it yourself." Inilapag ko ang cellphone ko sa lamesa at plinay ang isang CCTV footage ng isang parking lot kung saan kitang-kita kung paano mag halikan si Samantha at ang kan'yang ninong na best friend ng ama nito.
"W-where did you get that?" Nauutal na sagot nito.
I just smirked and glare at her.
"Fine! I will not continue our wedding but delete that video!" Galit nitong utos.
"I will, if you'll tell to your dad in front of me that you will not continue our wedding." Pag sagot ko rito.
"Fine! Meet me at my restaurant later night." Ngumisi na lamang ako at bumalik sa aking upuan.
I-dinial ko naman ang number ni Matthew sa aking cellphone at tinawagan ito.
"Yo bro!" Bati nito.
"Thanks bro" pag papasalamat ko rito.
"Oh ayos na agad problema mo? Naks, goodluck!" Ngumisi na lamang ako saka ibinaba ang telepono.
Si Matthew kasi ang magaling sa ganito kaya s'ya ang inutusan ko para ihack ang CCTV ng building kung saan nakita n'ya si Samantha kasama ang ninong nito.
Mabuti na lang at kilala n'ya si Samantha at alam nitong hindi ako ang kasama n'ya kaya agad ako nitong tinawagan. Nakakuha ako ng dahilan para hindi matuloy ang kasal namin.
YOU ARE READING
FUBU: POSSESSIVE SERIES 1
FanfictionOne unforgettable night, when thay just want to have some fun. Ellion owns a bar where he met Zion Penzia friend of one of his loyal customer. Zion's friend Matthew just wanted him to have some fun, he did have some fun. That fun, is where the unfor...