EPILOGUE: SPECIAL CHAPTER!

2.1K 14 2
                                    


"Hi mom! Kumusta ka na d'yan?" Tanong ko kay mommy dahil nasa Japan ito ngayon at doon nag bakasyon.

"Ayos lang ako anak! Uuwi ako sa pasko ha! Sama-sama tayo nila Zion" paalala nito sa akin.

"Yes ma, antayin ka namin" sagot ko rito.

"Nasaan na pala ang asawa mo? Babatiin ko s'ya" pag tanong nito.

"Love, Tawag ka ni mommy" Tawag ko Kay Zion na busy sa pag luluto.

"Hi mom, how are you?" Tanong ni Zion sa aking Ina.

"Hi anak, Zion. Happy Birthday!" Bati nito.

"Thank you, mom. Kailan po kayo uuwi?" Tanong nito.

"Sa pasko anak, uuwi ako" sagot naman ng aking Ina.

"Sige na mga anak, kakain na muna ako, mag iingat kayo ha. Happy birthday ulit nak, Zion!" Ngumiti na lamang ito saka ibinaba ang telepono.

"Ano ba yan love, pawis ka na!" Tumayo ako upang punasan ang pawis ni Zion.

"Kulit mo kasi, sabi ko sa'yo ako na ang mag luluto o di kaya naman ay mag restaurant na lang tayo." Pangaral ko rito.

"Eh gusto ko rin matuto mag luto, ayoko iasa sa asawa ko lahat" malambing na sabi nito sabay yakap sa akin.

"Oh s'ya sige na nga, turuan na kita" ngumiti lamang ito sabay halik sa pisngi ko.

"Sundin mo lang mga sasabihin ko ha" utos ko rito.

Sinusunod naman nito lahat nang iutos ko at maayos naming natapos ang pag luluto. Tinikman ko ang luto ni Zion at approved na agad ito sa akin.

"Di ba? Sabi ko sa'yo kaya ko rin eh!" Masayang sabi nito.

"Sus, oo na. Mag hahain na ako para makakain na tayo." Kukuha na sana ako ng plato nang bigla akong yakapin ni Zion mula sa likuran at hinaplos-haplos ang pagka-lalaki nito sa likuran ko.

"Zion, kakain na tayo" saway ko rito.

"Later na, ikaw muna ang kakain ko.." hindi ito natinag at tuluyan na akong inangkin.

Hinalikan ako nito mula sa likod at unti-unting hinubad ang mga suot ko. Agad nitong ipinasok ang alaga n'ya sa loob ko dahilan para mapaungol ako.

Ilang beses din n'ya akong inangkin hanggang sa makatulog na ito sa dibdib ko rito sa kama. Hanggang dito ay nadala n'ya ako at inangkin, hindi ko mabilang kung ilang beses kaming nilabasan kaya ngayon ay pagod na pagod ito at nakatulog na.

Hinagod ko lamang ang buhok nito at tinitigan itong mabuti. Napaka gwapo, wala na akong masasabi pa. Napatitig naman ako sa tattoo nito sa dibdib. Ang Sabi n'ya ay pina-tattoo n'ya raw ito para kahit saan mag punta ay dala n'ya ako. Letter "E" na may pakpak ang tattoo n'ya, First letter ng pangalan ko, at ang pakpak ay nag sisimbolong angel dahil ako raw ang angel n'ya.

Hindi ko na alam pa ang hihilingin ko dahil napakasaya ko na sa taong ito. Siguro ay wala na akong hihilingin pa kundi ang makasama na lamang s'ya habang Buhay. Nag papasalamat ako sa panginoon dahil binigyan n'ya ako ng Isang lalaking mamahalin at tatanggapin ako ng buo.

           

                                      ~THE END~

___________________________________________________
A: THANK YOU MINA😻🦋

FUBU: POSSESSIVE SERIES 1 Where stories live. Discover now