Zion's POV:
Kunot noo akong nakasunod ng tingin sa lalaking nag lalakad palapit sa isang kotse. Ito yung lalaking hahalikan sana si Ellion nung nakaraan, agad na nandilim ang paningin ko at sinundan ng tingin ito hanggang sa mawala na ito sa aking paningin.
Bumaba na ako ng kotse ko at naglakad papasok sa bar ni Ellion.
"Good evening, Sir." Bati sa akin ng isang lalaking nasa tabi ng pintuan at may hawak na book.
Tumango na lamang ako at naglakad diretso sa counter. Nakita ko si Ellion hawak ang isang baso at nilagok ang laman nito ng dire-diretso.
Lumapit ako rito at tumabi rito saka unorder ng alak sa lalaking nasa loob ng counter.
"What are you doing here?" Malamig na tono ni Ellion.
"Who's that guy?" Tanong ko pabalik.
"Why do you care?" Masungit nitong tanong.
Iinumin na sana nito ang alak nang agawin ko ito sa kan'ya at nilagok.
"What the hell!? That's mine!" Galit nitong Sabi.
"You're drunk." Maikli kong tugon.
"You don't care" masungit nitong sabi.
Tinitigan ko lamang ito habang nag sasalin ng alak sa kan'yang baso.
"Who's that, Ellion?" Maamong tanong ko rito.
"It's none of your business" mabilis nitong sagot.
Tumayo ito at lumabas mula sa bar, sumunod naman ako at nang maabutan ko ito ay agad ko s'yang hinawakan sa kan'yang kamay.
"Ellion, stop" pigil ko rito.
"You're the one should stop!" Sigaw nito sa akin.
"Ano ba? Ikakasal ka na di ba? Bakit pinag tataksilan mo pa s'ya? Di ba yun naman talaga ang gusto mo? Babaeng maganda, sexy, matalino at malaki ang d*de!?" Sunod-sunod nitong sigaw sa akin.
"No, I don-" Hindi ko pa natapos ang sasabihin ko nang magsalita ito.
"Umalis ka na." Malamig nitong sabi bago tuluyang talikuran ako at nag lakad pabalik sa bar.
Wala akong Ibang nagawa kundi ang umalis na lamang at umuwi sa bahay.
Nang makarating ako ay agad akong tumungo sa aking kwarto at nag hubad. Pumailalim ako sa shower at sinuntok ang pader nito.
"Damit! F*cking sh*t!" Malutong kong mura. Hindi ako makapaniwalang iniiwasan ako ni Ellion at dahil 'to sa pesteng arrange marriage na'to!
Ikinalma ko muna ang aking sarili at suminghap ng hangin. Hindi ako papayag matuloy ang kasal namin ni Samantha, gagawa ako ng paraan para hindi maikasal sa babaeng hindi ko naman gusto.
.
.
.
.
.
.
.
.*Kinabukasan*
Diretso lamang akong nakatingin sa daan dahil wala ako sa mood at nag iisip pa rin ako ng paraan para maudlot ang kasal namin ni Samantha.
Nang makarating ako sa kompanya ay agad kong ipinarada ang aking sasakyan sa reserved parking space at bumaba.
Nag sisi-tunguhan lahat ng mga empleyado na nadadaanan ko at walang reaksyon ko lamang silang dinadaanan, hanggang sa makarating ako sa aking opisina.
Nakalahad na sa lamesa ko ang mga papeles na kailangan kong pirmahan at basahin. Tahimik at seryoso akong nag babasa ng mga papeles ng biglang may kumatok.
YOU ARE READING
FUBU: POSSESSIVE SERIES 1
FanfictionOne unforgettable night, when thay just want to have some fun. Ellion owns a bar where he met Zion Penzia friend of one of his loyal customer. Zion's friend Matthew just wanted him to have some fun, he did have some fun. That fun, is where the unfor...