Chapter 2: Closure

7K 25 0
                                    


Ellion's POV:

"Oh f*ck..." dali-dali kong chineck ang oras sa phone ko, it's 11 a.m. in the morning at napansin kong wala na si Sir Zion sa tabi ko.

Nag madali akong tumayo at since Saturday ngayon hindi ko io-open ang bar ko.

Every Saturday ang day off ko at ganoon na rin sa iba ko pang staff.

Uuwi ako sa house dahil sabi ni mom ay pag lulutuan n'ya raw ako ng favorite kong food.

Since every Saturday lang ang day off ko, Saturday lang din ako nakakauwi sa mom ko.

Sa bar na ako nag s-stay for the rest of the week, wala na akong time para mag pabalik-balik pa at malayo rin ang bahay ni mom mula sa bar ko.

-------------------------

Nasa gate pa lamang ako ay tanaw ko na ang magandang ngiti ng aking Ina.

"Beep... beep.." after ko mai-park ang aking sasakyan ay bumaba na ako at agad niyakap ang mommy ko.

"I miss you, my beautiful mom.." sabay halik sa noo nito.

"I miss you too son"
"oh s'ya pumasok na tayo sa loob nakahanda na ang pagkain"
"ah s'ya nga pala anak tumawag sakin yung kaibigan ko, gusto raw mag invest ng anak n'yang lalaki sa bar mo."

"ah sure ma, wala naman pong problema bigay n'yo na lang po number sakin nung investor."

After namin kumain ay agad na ibibigay sa akin ni mommy ang number ng investor at tinawagan ito

*dial*

"bzzz... bzzz.."

"hello?"

"Uh hi.. this is Mr. Alonzo. I'm Mrs. Alonzo's son, your father's friend." bakit parang pamilyar ang boses n'ya?

"Uh yes, ikaw ung sinasabi ni dad na kilala n'yang may bar para maka pag invest ako right?"

"Yes sir, that's me. Any set of schedule sir for our meeting about your investment?"

"Uh yes yes, I'll just send the schedule later." Hang up agad? Hays walang manners.

--------------------------------

*Kinabukasan*

Ellion's POV:

"Grabe ang shala ng restaurant na'to.." bulong ko sa aking sarili.

(Sunday, 10:30 a.m.)

Medyo advance pala ako ng 30 minutes hehe excited masyado.

Sa sobrang pag kainip ay tinignan ko muna ang mga menu rito, grabe sobrang mahal ng mga pag kain.. Hindi naman ito ang unang beses na kumain ako sa restaurant pero hindi sa ganitong klase pang five star restaurant nakaka amaze at in fairness mukhang masasarap ang food nila rito.

"Hungry?" Sa gulat ko ay bigla kong ibinaba ang list of menus, hindi ko man lang napansin na dumating na pala si sir Zion dahil sa sobrang pagka-mangha ko sa mga pagkain.

"Hindi naman po sir Zio-" naputol ang sasabihin ko ng narealize kong si sir Zion nga ang kausap ko. Pero bakit? Ha? Pano? Nag kataon lang ba na nandito s'ya? "Wait S-sir Zion!?"

"Lower down your voice Mr. Alonzo."

"Sorry sir.. pero ano pong ginagawa n'yo rito?" Ay parang tanga naman Ellion malamang kakain, aahh bonakkk talaga huhu.

FUBU: POSSESSIVE SERIES 1 Where stories live. Discover now