12. Bộ 3

32 2 0
                                    

Trong hội không khí rất căng thẳng, bây giờ mọi người đi đâu cũng phải cẩn thận từng bước chân. Vì không biết lúc nào Sư Tử sẽ đột nhiên mở cổng và cắt đôi mọi người về phía bên kia thế giới. Sau trận chiến đó, Song Ngư và Sư Tử đã có thêm những kỹ năng mới về năng lực, thế nhưng mà Sư Tử đã bị chứng rối loạn cưỡng chế ma pháp, cậu không thể kiểm soát được năng lực của mình. Trong lúc mơ màng, Sư Tử liên tục mở cổng trong phạm vi 100m và không xác định nơi đến và cũng không kiểm soát được thời gian mở cổng. Có khi đang đi thì vô tình một người nào đó bước hụt vào cổng, và thế là rơi tự do từ trên trời xuống. Hội trưởng Hotis phải trông chừng liên tục cứu người bị rơi, trong lúc đó mọi người truyền nước thuốc để phục hồi mana cho Sư Tử. Thế nhưng mở cổng liên tục đã làm mana của Sử Tử rơi vào tình trạng cạn kiệt không kịp phục hồi, điều đó cũng khiến cậu ngủ mãi không tỉnh dậy được.

Không khí căng thẳng do cánh cổng cũng có thể cắt đôi bất kì thứ gì nếu nó đóng lại bất chợt, người trong hội vừa thương vừa lo lắng cho Sư Tử. Ma Kết cũng được dịp luyện tập thử với những cổng không gian này, cậu đã luyện tập điên cuồng trong ảo cảnh mà Song Tử tạo ra. Đến khi bước ra, cậu không biết là đã thật sự ở bên ngoài ảo cảnh hay chưa. Việc bị nhốt trong một không gian nhìn như thật đã khiến Ma Kết không thể nào phân biệt được thế giới ảo và thực tế. Hội Tornado lúc bấy giờ gần như chìm hoàn toàn vào khủng hoảng. Ma Kết sử dụng năng lực, cố gắng khép lại cánh cổng. Tình trạng này kéo dài không phải là cách, khi mana cạn kiệt Sử Tử sẽ phải dùng đến năng lượng khác để cưỡng chế mở cổng, lúc đó sợ là...

Trong khi đó, cuộc thi đấu chọn Top 10 hội pháp sư hằng năm sắp diễn ra. Và thực lực của những người mạnh nhất vẫn chưa ổn định, nhóm hiếu chiến Bạch Dương và Kim Ngưu vẫn chưa quay lại. Thực sự khiến Hội trưởng Hotis rụng gần 1 nửa số tóc trên đầu ông. Mặc dù luôn đứng chót bảng nhưng vẫn nằm trong 10 hội mạnh nhất, nếu cứ cái đà này thì hội Tornado sẽ lụi tàn trong tay ông mất.

Ngài Hotis liên lạc với những người bạn già của mình, ông cần họ đưa ra giải pháp cho Sư Tử. Bên trong gốc cổ thụ lớn, một căn nhà nhỏ với hàng nghìn cuốn sách ma thuật như một thư viện cổ kính đã tồn tại cả nghìn năm. Hai người bạn già đang nhâm nhi tách cafe và ngồi nói xấu người còn lại.

- Này Bape, lão Hotis sắp tiêu đời rồi.

- Janeee! Bà đừng có mà trù ếm người khác nữa!!! - Ngài Hotis đạp mạnh cánh cửa gỗ hàng trăm năm tuổi, hậm hực ngồi xuống bàn, uống ực hết li cafe trên tay Jane.

- Đúng vậy, mặc dù là sự thật nhưng bà đừng nói thẳng ra. Há há há!

Hai người bạn già của ngài Hotis thực ra đã từng là người kề vai sát cánh lúc ông còn phụng sự cho hoàng gia. Họ là những pháp sư cao cấp đã lâu rồi không xuất hiện, Bape - là một pháp sư hệ sét, trên người ông luôn chạy nữa tia điện màu vàng. Chỉ cần ông không cẩn thận điều chỉnh cảm xúc của mình, sét của ông có thể nổ tung tóc của người đứng cạnh. Jane - pháp sư thực vật, bà ấy có thể điều khiển thực vật theo ý của mình chẳng mấy chốc đối thủ sẽ bị treo lên cây mà không biết bọn chúng chui từ đâu ra. Nếu chiến trường là một khu rừng thì chỉ còn cách cầu nguyện cô ấy giả vờ không thấy bạn.

- Haizzzzz

- Rồi rồi, họp thôi! Lão già Hotis này cứ than thở mãi.

- Bọn nhóc của ông lắm việc thật đấy Hotis!

- Đúng vậy, nếu chúng nó ngoan bằng 1 nửa đứa con của 2 người thì ta đâu phải khổ sở như thế này!

- Thằng nhóc đấy đã về chưa?

- Chưa! Nó nhiệm vụ gì đấy không muốn cho ta biết! Hừm chết tiệt, tính cách cũng giống các người, tức chết ta!

- Sao ông vừa bảo nó ngoan?

- Rút lại lời nói! Suy nghĩ lại rồi!! Hừ

Hotis kể ra những vấn đề mà Sư Tử gặp phải, thật sự rất khó khăn khi ông chưa gặp tình trạng như thế bao giờ. Anna đã lục tung các loại sách về không gian trong thư viện hội, vẫn không có manh mối. Nếu có thể ông muốn vào thư viện hoàng gia, nhưng trước tiên ông phải tìm Jane.

Bà không chỉ là nhà sinh vật học, còn là bác sĩ với rất nhiều sách nghiên cứu. Nếu được ông muốn bà đến nhìn tình trạng của Sư Tử, đồng thời xem xét cho cả tụi nhỏ ở hội luôn. Vì chúng cũng vừa trải qua một loạt các nhiệm vụ quỷ thần gì đó. Ông sợ ảnh hưởng tâm lí bọn trẻ.

- Được thôi! Ta và Jane cùng đi, sẵn tiện thăm thằng nhóc hội phó luôn!

- Được! - Hotis hưng phấn phất tay cuốn bay 2 người lên trời, Jane đen mặt gọi 3 sợi dây leo từ trong tán cây cổ thụ, vươn lên kéo chân 3 người xuống.

Hotis và Bape tiếp đất bằng mặt, Jane ngồi lên ghế tạo bằng dây leo từ từ hạ xuống như 1 vị nữ hoàng.

- Hai lão già chết tiệt! Nói đi là đi? Ta chuẩn bị một vài thứ đã!!

Jane giăng kết giới khiến cây cổ thụ bị che mắt, người bên ngoài sẽ không thấy được nó. Chỉ cần chạm vào kết giới bà liền thấy được những việc xảy ra bên trong và bên ngoài. Sau khi bảo vệ cây cổ thụ và đống sách cổ, bà mới yên tâm rời đi.

Hội Pháp Sư [ 12 chòm sao ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ