Anima (Soulmate AU)

108 9 5
                                    

Writing Challenge - Day 5: Du hành về quá khứ nhưng không phải để thay đổi lịch sử

P/s: Còm by Kim Chi 🥰 tuy còm nì mình đặt lâu ùi nhma vẫn cám mưn bạn nhìu ạ 🥰🥰🥰

~~~~~~~~~~~~~~~
Louis chớp chớp mắt, chẳng nhận ra hiện tại mình đang ở đâu cả. Đây là một căn phòng đơn giản một cách xa hoa. Người ngoài lúc mới nhìn vào chỉ có cảm giác chủ căn phòng này là một người thu liễm, lại chẳng ngờ người này thực chất là đang phô trương thanh thế.

Cứ nhìn mà xem, ngay cái chậu cây nhìn thoáng qua tưởng là tầm thường kia chắc phải có giá đến vài chục nghìn bảng. Hay như cái kệ gác bút máy, tưởng chỉ là thuỷ tinh pha lê gì đó thôi, ai mà ngờ được nó vậy mà là kim cương hàng thật giá thật.

Tuy không rõ vì sao bản thân lại xuất hiện ở đây nhưng không thể phủ nhận Louis có hơi ngạc nhiên trước gu thẩm mĩ của vị chủ nhân nơi này.

Cách bài trí này Louis thật sự chưa từng thấy qua, trong một thoáng lục lọi kí ức cũng không phát hiện ra manh mối về thân phận người này. Là quý tộc thì sẽ không giản dị như vậy, không phải quý tộc thì làm sao thừa tiền đến độ dùng tiền bừa bãi mua mấy thứ kia chứ?

Louis quyết định đi xung quanh kiếm thêm manh mối. Rất nhanh anh đã phát hiện mình không có thân xác, cứ mỗi khi định cầm vật gì là lại chỉ có thể xuyên qua đành bất lực từ bỏ ý định. Louis lại nghĩ hay có thể nhân cơ hội này đi xuyên tường ra ngoài thám thính, nhưng ngoài ý muốn bị chặn bởi bức tường vô hình cũng không nổi đoá. Nếu có ai có thể làm anh vô thanh vô tức nhốt trong đây lại còn không có thực thể, dù anh không thật sự tin vào chúa hay ma quỷ, anh cũng biết mình chẳng có làm gì được.

Hơn nữa, Louis có cảm giác mình biết việc đang xảy ra này rốt cuộc là thế nào, chỉ là nhất thời quên mất mà thôi. Louis cảm thấy hình như mình đã mang những hoài nghi này nhiều đến quen rồi thì phải. Mọi thứ thật quen thuộc nhưng cũng thật xa lạ.

Thôi thì đi loanh quanh cố gắng tìm thật kĩ dấu ấn hay kí tự gì đó về chủ nhân căn phòng là được, Louis cam đoan chỉ cần nhận ra vị này là ai mọi việc tất sẽ đâu vào đấy.

Vào lúc Louis cuối cùng cũng nhìn thấy một cây bút máy có khắc tên viết tắt "C.A.Milverton" cũng là lúc cửa phòng bật mở. Một người đàn ông với mái tóc trắng xoăn tít rất khó để không nhận ra bước nhanh vào phòng rồi đóng cửa.

Charles Augustus Milverton.

Quả nhiên là hắn!

Louis lập tức nhớ ra vì sao mình xuất hiện ở đây, trong lòng bỗng dâng lên một chút tư vị không nói thành lời.

Milverton không nhìn thấy Louis, ngay khoảnh khắc đóng cửa dường như buông xuống lớp trang bị mà uể oải ngồi vào bàn làm việc. Hắn tháo cặp kính xuống vứt đại trên bàn. Hai mắt mệt mỏi khép lại, Milverton ngả người như muốn tan làm một với ghế.

Louis vẫn rất khó để nhìn dáng vẻ này của ông trùm giới truyền thông bèn quay mặt đi, trong trạng thái lơ lửng ngồi tạm trên bộ ghế sô pha chắc là để tiếp khách của hắn.

Một người một hồn cứ như vậy ở chung trong căn phòng ngạt, chẳng ai đoái hoài gì đến nhau cả. Người thì không biết trong phòng mình có sự hiện diện của một người khác, hồn thì chẳng muốn quan tâm điều gì đã khiến cho vua tống tiền mệt mỏi như bây giờ.

Dù sao thì quan tâm cũng có ích gì đâu. Chưa nói đến chuyện hai người là kẻ thù cũ, Louis căn bản còn không giao tiếp với kẻ kia được đi?

Trong tiếng lặng thinh, Louis như trở về kí ức đêm đó - cái đêm định mệnh mà anh phát hiện tên chết tiệt kia là soulmate của mình.

Thật ra có biết hay không cũng chẳng thay đổi được gì. Ngay khoảnh khắc linh hồn hai người kết nối, lão ta đã bị Holmes bắn năm phát đạn rơi thẳng xuống biển rồi...

Liên kết mới hình thành không bao lâu cũng theo đó chấm dứt. Tuy không tìm được xác Milverton nhưng chỉ cần dựa vào sự mất mát lan toả trong cõi lòng này thôi anh cũng đủ hiểu lão ta sẽ chẳng bao giờ trở về nữa.

Louis không nói cho ai biết việc này, một mình ôm hết tất cả tập trung hoàn thành nhiệm vụ. Mãi cho đến một năm sau sự vụ dần ổn thoả, có thời gian rảnh hơn anh mới bắt đầu suy ngẫm về việc này.

Phải nói thật rằng Louis chẳng có tình cảm tốt đẹp gì với lão, nhưng cơn đau tỉ tê khi một nửa linh hồn chết đi vẫn còn đó. Ban ngày thì cũng không sao lắm, nhưng khi trời về đêm nằm một mình trên giường lớn anh có chút căng thẳng. Nỗi cô đơn như một loài gặm nhấm ăn mòn đại não, càng vào sâu trong sẽ càng khiến lòng người tê buốt.

Ban ngày bận rộn, ban đêm trằn trọc mất ngủ, thể trạng của Louis nhanh chóng tuột dốc. Tuy anh cố tỏ vẻ bản thân không có việc gì nhưng gần như ai cũng phát hiện Louis có điều gì đó không ổn. Chỉ là anh đã không muốn nói, họ có cố hỏi thế nào chăng nữa kết quả cũng chỉ có một.

Bỗng nhiên có một ngày Louis nằm mơ. Người nọ chỉ nói đại khái liên kết của Louis xảy ra sai lệch khá nhiều, giờ cũng không thay đổi được gì nên đưa ra một giải pháp rằng cứ đến đêm mỗi khi anh ngủ thì anh sẽ quay về quá khứ trong trạng thái hồn thể ở bên cạnh hắn. Ban ngày anh vẫn có thể sinh hoạt như bình thường.

Louis thấy không ảnh hưởng đến công việc lại còn cải thiện được tình trạng thì đồng ý ngay. Dù sao anh với hắn cũng không phải giao tiếp, ở gần nhau là được.

Cứ thế dẫn đến tình cảnh như hiện tại.

Qua một lúc, Louis nghe được tiếng sột soạt, tò mò quay qua nhìn một cái lại chỉ thấy Milverton đã đeo kính lên, bắt đầu cầm sấp tài liệu bên cạnh vừa đọc vừa viết. Trên mặt hắn không có biểu tình gì mấy, đôi mắt lướt nhanh qua từng hàng chữ thi thoảng nheo lại, thi thoảng hơi mở lớn thoáng qua sự ngạc nhiên rồi thôi.

Louis nghiêng đầu nhìn đồng hồ trên tường chỉ 3h30' sáng không rõ vì sao thở dài một tiếng.

Trong thời kì bận rộn nhất ngay cả anh cũng hiếm khi làm việc giờ này. Mà theo những lần anh đến đây thì có vẻ như này là thói quen thường nhật của hắn đi?

Louis không hiểu. Rõ ràng với địa vị của hắn thì hoàn toàn không cần phải làm việc đến giờ này, sao lại không nghỉ ngơi kia chứ?

Từ khi đến đây Louis có rất nhiều thắc mắc xoay quanh con người mang cái tên Charles Augustus Milverton, lại chẳng nhận ra mình từ lúc nào đã tò mò về người kia nhiều đến thế.

Rõ ràng là kẻ thù, rõ ràng người đã chết sao còn quan tâm nhiều như vậy?

Louis mang theo vô vàn câu hỏi về người kia tỉnh dậy, lại chẳng hỏi tâm tư mình với người nọ rốt cục là như thế nào.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 18, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[YuuMori fanfic] Tổng hợp fic MiLoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ