Aemulor (HP AU)

243 22 2
                                    

"Louis, cuối giờ học trò ở lại một chút."

Nghe giọng nói quen thuộc, Louis nhíu mày, động tác luyện tập bùa chú cũng dừng lại. Nó thầm thở dài một hơi, chẳng cần suy nghĩ cũng biết gã muốn gọi nó lại là muốn làm gì. Tránh mặt cũng được gần một tháng, gã xem ra có kiên nhẫn hơn nó nghĩ nhiều. Louis còn tưởng chỉ né gã một ngày là gã đã nổi điên rồi chứ?

Bất quá, trước kiên nhẫn được thì bây giờ đã hết. Việc gì đến cũng phải đến.

Huống chi người nó cạch mặt là người yêu nó, cũng chính là vị chủ nhiệm nhà Slytherin nổi tiếng lươn lẹo.

Tuy cực kì không muốn, Louis đành phải bẽn lẽn gật đầu tỏ ý đã hiểu. "Dạ vâng, thưa giáo sư." Milverton chết bầm! Nếu không phải nó còn bận giữ hình tượng học sinh chăm chỉ thành thật, nói không chừng nó đã sớm cho tên kia vài cái bùa chú hắc ám rồi.

Nhìn biểu hiện của người nào đó, Milverton đắc ý, nở nụ cười thoảng qua tựa gió xuân, hại các nữ sinh vốn đã ngại ngùng nay mặt càng đỏ gay gắt. Phải biết rằng giáo sư Milverton đứng top bảng xếp hạng yêu thích đó! Không thể không nói, dù cho dàn giáo sư của Hogwarts đều toàn cực phẩm, vị giáo sư Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám kiêm chủ nhiệm nhà Slytherin này vẫn có gì đó cuốn hút hơn hẳn.

Louis ngán ngẩm không thèm liếc cũng biết phản ứng của tụi nữ sinh. Nó sớm đã biết người này có khả năng khiến người khác thần hồn điên đảo thế nào.

Giờ học tiếp tục qua đi trong những tiếng lẩm nhẩm. Những trái cà chua chín mọng vẫn không có dấu hiệu biến mất.

Louis nhìn bạn học nó ôm theo chồng sách lần lượt ra khỏi cửa, vài cô học trò chậm chạp hơn dường như muốn nén lại tò mò xem giáo sư gọi nó ở lại là về chuyện gì. Thất vọng rồi, lão già kia còn lâu mới cho chúng nó toại nguyện. Nó quay qua kẻ còn đang đứng trên bục giảng cười giả lả vẫy tay với học sinh. Quả nhiên như nó nghĩ, tay còn lại gã tinh tế giấu đi đã sốt ruột chuyển động đũa phép từ bao giờ.

Đúng là chỉ có gã mới dám ếm bùa lên người học sinh ngay trong trường học.

Đợi đến khi người cuối cùng tiếc nuối rời đi, Milverton cũng không cần phải giấu diếm nữa, trực tiếp phất đũa khoá trái cửa, còn kèm thêm một cái bùa giữ bí mật. Sốt ruột thế nào thì sốt ruột, gã chưa muốn mối quan hệ này bị kẻ khác nhắm tới, cả gã lẫn cậu bé đều còn việc phải làm.

Tuy rằng Milverton nắm giữ hơn phân nửa phương tiện truyền thông của giới pháp thuật, những tin đồn trong môi trường trường học gã không thể diệt trừ tận gốc. Chính xác mà nói, chỉ có Merlin mới biết tốc độ phát tán thông tin của Hogwarts nhanh đến thế nào.

Đôi lúc việc này quả thật vô cùng thuận lợi, song cũng phiền phức không kém.

Milverton đi lướt xuống dãy bàn cuối phòng học nơi Louis đang ngồi, nhàn nhã khoanh tay dựa nửa người lên bàn trước mặt nó. Không đợi nó lên tiếng, gã trầm giọng: "Lửng nhỏ, em tránh mặt tôi hai mươi ba ngày tất cả. Có phải nên nhận phạt rồi không?"

Louis ngẩng đầu cố gắng đối thẳng mặt người kia, cuối cùng không chịu được ánh nhìn soi mói nữa mà rời tầm mắt ra phía cửa sổ, nuốt khan một tiếng. Động tác này của nó hiển nhiên không qua được gã, đôi đồng tử vàng kim khẽ co rút. Hai người nín lặng hồi lâu, dường như Milverton đang đợi câu trả lời từ nó.

[YuuMori fanfic] Tổng hợp fic MiLoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ