Edit : Tammie
Beta : Ocean
Tiêu Bùi Trạch bước vào nhà sách liền tiến tới chuyên khu nhiếp ảnh, dựa vào ấn tượng mơ hồ trong trí nhớ tìm được giá sách kia.
"Cao Dục, cậu muốn mua cuốn nào ? Nơi này có nguyên một series." Tiêu Bùi Trạch hạ thấp giọng nói để tránh ảnh hưởng tới những người khác trong nhà sách.
Bên kia điện thoại Cao Dục gãi đầu : "A ... Cái kia ... Tập 3, a không không , tập 4 thì phải ! A ...umh .. là ..."
Năm phút đồng hồ sau, Tiêu Bùi Trạch nhíu bày trực tiếp biểu đạt mình không kiên nhẫn : "Tôi còn phải đi làm."
"Ai ui, biết biết, tôi cũng không muốn phiền toái người bận rộn như cậu, ai bảo sách này chỉ có ở nhà sách chỗ cậu chứ ? Cậu để tôi nhớ lại một chút ... uhm ... là, hình như tôi nhớ rồi, từ từ, cho tôi suy nghĩ thêm xíu nữa ..."
Lại đợi thêm năm phút đồng hồ, Tiêu Bùi Trạch lần thứ hai nhíu mày, thở sâu : "Bìa màu gì ? "
"Màu xanh lá!"
"Được rồi, thấy rồi"
"Tìm thấy rồi ? Là tập mấy ?"
"Ba!" Tiêu Bùi Trạch không nói gì cúp điện thoại, cầm sách đi tới quầy thu ngân.
Hiện nay vừa mới nghỉ hè, người trong nhà sách nhiều gấp đôi so với bình thường. Muốn thanh toán cũng phải xếp hàng chờ đợi, trong hàng dễ thấy nhất là vài phụ huynh mang theo mấy đứa nhỏ trung học đến mua sách phụ đạo.
Tiêu Bùi Trạch đen mặt đứng giữa đội ngũ, tâm tình khó chịu. Vừa ngẩng đầu đảo mắt qua bên cạnh thì đã thấy Chu Tiểu Tường, sắc mặt Tiêu Bùi Trạch nháy mắt còn thối hơn tảng đá trong hầm cầu.
Tiểu Vũ hai tay ôm cổ Chu Tiểu Tường, đầu lắc lắc, đôi mắt to tròn sáng ngời xem cuốn sách ảnh đầy màu sắc. Chu Tiểu Tường cầm một cuốn có bìa vẽ hình con voi cho thằng bé xem, Tiểu Vũ mừng rỡ gật đầu không ngừng, giọng nói non nớt hưng phấn hô tô : "Muốn! Muốn!"
"Xuỵt ... Nhỏ giọng một chút." Chu Tiểu Tường lại cầm lên một cuốn có bìa vẽ hình cỏ hoa. Tiểu Vũ liền lắc lắc đầu như trống bỏi, cái má phúng phính cũng rung rung theo, ghé vào bên tai Chu Tiểu Tường lên tiếng : "Không cần! Không cần!"
Chu Tiểu Tường vừa mới để sách trở lại, Tiểu Vũ đột nhiên mở to hai mắt nhìn Tiêu Bùi Trạch đang nhìn bọn họ, nhìn sao mà hai mắt sáng lóe, mồm cũng há thật to, nước miếng đều nhanh chóng chảy ra.
Tiêu Bùi Trạch mặt không đổi sắc nhìn thằng bé.
Tiểu Vũ ôm mặt Chu Tiểu Tường : "Anh trai xinh đẹp! Anh trai xinh đẹp!"
Chu Tiểu Tường còn đang lựa sách, nghe thằng bé nói mà trong lòng nở hoa, híp mắt gật đầu: "Đúng đúng đúng, anh rất đẹp trai!"
Tiểu Vũ lại nhéo lỗ tai cậu, muốn kéo đầu cậu quay lại nhìn : "Anh trai xinh đẹp!"
Hửm ? không phải nói mình sao ? Chu Tiểu Tường không nói gì mà lau lau nước miếng bên khóe miệng của Tiểu Vũ, rồi nhìn theo tầm mắt của thằng bé.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lão tử kiếm tiền dễ lắm sao !Tác giả : Phù Phong Lưu Ly
Hài hướcThể loại : Phúc hắc ẩn tính ôn nhu công vs tạc mao nhị hóa thụ, hoan hỉ oan gia, đô thị tình duyên, 1 vs 1, HE, không có CP phụ. Nhân vật chính : Tiêu Bùi Trạch x Chu Tiểu Tường Nhân vật phụ : Chu Tiểu Vũ, Cao Dục, Từ Nhạc, Vương Tiểu Bàn Giới thiệu...