Hai người không có ngự kiếm, trực tiếp hạ sơn, tới rồi thị trấn khi sắc trời đã đêm đen tới, thị trấn từng nhà cửa đều sáng lên hoa đăng, Sở Minh Nguyệt nhìn đến cảnh này, không cấm nhớ tới tím vân thành.
Lam Cẩn xem Sở Minh Nguyệt thần sắc hoảng hốt một cái chớp mắt, quan tâm hỏi hắn làm sao vậy, Sở Minh Nguyệt xả lên khóe miệng cười cười, nói không có việc gì.
Qua một lát, Lam Cẩn dắt Sở Minh Nguyệt tay, đang lúc Sở Minh Nguyệt do dự khi, nàng ở người nọ bên tai nói: "Sư tôn, sẽ không có tiếp theo cái tím vân thành."
Sở Minh Nguyệt theo bản năng quay đầu, vừa lúc đối thượng Lam Cẩn nhìn qua ánh mắt, sửng sốt hướng bên cạnh dịch một bước.
Lam Cẩn khóc cười hạ, không hề hướng Sở Minh Nguyệt bên kia thấu. Đi ngang qua bán hà đèn tiểu sạp, Lam Cẩn mua hai cái, đem cái kia màu xanh nhạt hoa đăng đưa cho Sở Minh Nguyệt.
"Ngươi như thế nào biết ta thích cái này?" Sở Minh Nguyệt có chút kinh ngạc, hắn nhớ rõ hắn chưa từng đối Lam Cẩn nói qua này đó.
Lam Cẩn cười cười, Sở Minh Nguyệt từng ngẫu nhiên nhắc tới quá, hắn ca ca từng đưa cho hắn một chiếc đèn, căn cứ khi đó hắn miêu tả, đèn bộ dáng cùng cái này không sai biệt mấy.
"Không có gì, thuyết minh sư tôn cùng ta thẩm mỹ tương tự sao?"
Sở Minh Nguyệt giữa mày trừu hạ, đỡ trán chỉ vào Lam Cẩn kia trản màu đỏ rực hà đèn mặt trên thêu một mảnh lục hỏi: "Ngươi xác định?"
"......"
"Được rồi, phóng đèn đi." Sở Minh Nguyệt vốn chính là thuận miệng đậu đậu Lam Cẩn, cũng không như vậy để ý Lam Cẩn rốt cuộc là như thế nào biết chính mình yêu thích.
Rốt cuộc sớm chiều ở chung 6 năm có thừa, tổng có thể chú ý tới một ít.
Xa xa nhìn lại, bờ sông phóng đèn người không ít, nhiều là tình lữ, đèn thượng viết đơn giản là chút "Kim phong ngọc lộ tương phùng, đường trần muôn kiếp có đâu sánh cùng" loại này tình ý miên man câu, Sở Minh Nguyệt nhìn hà đèn do dự, Lam Cẩn lặng lẽ thò qua tới, nhìn chỗ trống hà đèn hỏi: "Sư tôn nếu là lại do dự, bờ sông đều không có vị trí."
Sở Minh Nguyệt quay người đi vài cái viết xong, đem hà đèn giấu ở phía sau, cùng Lam Cẩn đi đến bờ sông, hai người đem hà đèn để vào giữa sông, nhìn chúng nó tùy dòng nước phiêu hướng phương xa.
Giữa sông đèn không ít, đủ loại kiểu dáng, rực rỡ lung linh, ở đen nhánh ban đêm hết sức bắt mắt.
"Phóng đèn người thật nhiều." Sở Minh Nguyệt thuận miệng nói một câu, Lam Cẩn nhìn về phía người nọ, ánh mắt lập loè.
"Sư tôn, truyền thuyết này hà cùng hoàng tuyền thủy tương đồng, yêu nhau người nếu là đem hà đèn cùng nhau phóng tới bên trong, là có thể đời đời kiếp kiếp ở bên nhau, kết tóc cộng cái chiếu, hoàng tuyền lẫn nhau vì hữu." Nàng nhẹ giọng hỏi, "Sư tôn, ngươi tin sao?"
Sở Minh Nguyệt nhìn nơi xa ngọn đèn dầu, như suy tư gì, hắn đi qua hoàng tuyền lộ, du quá Vong Xuyên hà, nhìn đến quá vô biên vô hạn bỉ ngạn hoa hải, cũng sẽ không quên nước sông ăn mòn miệng vết thương đau đớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng gọi ta sư tôn
FantasyHán Việt: Biệt khiếu ngã sư tôn Tác giả: Thập Tự Độ Khẩu Tình trạng: Hoàn thành Mới nhất: 112. Khổ hải khó độ Thời gian đổi mới: 23-09-2022 Cảm ơn: 4 lần Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đại , HE , Tình cảm , Tiên hiệp , Tu chân , Xuyên thư , Nữ...