Chương 4: Quà tặng - cầu học

54 1 5
                                    

Giang Trừng vừa thấy Giang Yếm Ly đã chạy ùa ra. Y thật sự rất thích ở cùng tỷ tỷ của mình, cảm giác chẳng có nơi nào tốt hơn nơi có tỷ tỷ của y cả.

Giang Yếm Ly bê theo một bát canh trên tay, từ từ đi đến bàn, đặt xuống. Lúc này Ngụy Vô Tiện từ ngoài cửa xông vào, mang theo một bình rượu lủng lẳng trên tay. Hùng hùng hổ hổ chạy vào, cười thật tươi.

"Sư tỷ!"

"A Tiện về rồi à."

Giang Yếm Ly cười lên một cái, trông cực kỳ đẹp. Nàng tiện tay xoa xoa đầu Ngụy Vô Tiện, rồi lại quay sang Giang Trừng nhìn y mà nói:

"Cái này là từ Thái tử tặng cho đệ sao?"

Giang Trừng ngạc nhiên:

"Sao tỷ biết?"

Giang Yếm Ly mỉm cười quay sang con bé:

"Từ ngoài ta đã nghe Gia Yên nói hết cả rồi, con bé này, đúng là không biết kiềm chế mà."

Gia Yên đứng một bên cười hì hì tỏ vẻ vô tội.

Giang Yếm Ly lại nhìn Giang Trừng, nói tiếp:

"Không sao, nếu Thái tử đã có ý tốt thì đệ cứ nhận đi."

Ngụy Vô Tiện đứng một bên, cũng vì vậy mà tò mò. Đi sang bên chỗ hai người họ, Ngụy Vô Tiện đưa tay cầm cái hộp lên, cầm lấy cây trâm cài được đặt trên cuốn sách trong đó. Giọng điệu khó hiểu hỏi:

"Nè nè, Giang Trừng, ngươi là nam nhân đó nha? Tại sao hắn lại tặng cái này cho ngươi vậy?"

"Ta không biết, ngươi nói xem. Vì lý do gì mà hắn tặng thứ này?"

Cả ba người họ đều mang vẻ mặt khó hiểu. Một phần vì cả hai đều quen biết chưa lâu, một phần vì cây trâm đó. Giang Trừng là nam nhân, nếu tặng một cây trâm thì đổi lại phải là một nữ nhân đoan trang thục đức mới phải?

Bỗng cả ba đều nhìn ra hướng bên ngoài.

"Thái tử điện hạ giá đáo!--------"

Từ đâu bên ngoài vọng vào câu nói to, hình như...Giang Trừng, Giang Yếm Ly và cả Ngụy Vô Tiện đều hiểu. Cả ba cũng chỉ đi nhanh ra ngoài. Quả thật là Lam Hi Thần, họ chấp tay, cung kính cúi người hành lễ đúng như quy tắc.

"Miễn lễ."

"Đa tạ Thái tử.

Cả ba tỷ đệ họ đồng loạt đứng lên, có vẻ hơi e dè đôi chút. Thấy ba người họ có vẻ không hoan nghênh, Lam Hi Thần cũng chỉ chậm rãi cất tiếng, thẳng thắn nói:

"Sinh thần của ta cũng chỉ còn tầm hai tháng nữa, ta có ý muốn đến mời Giang công tử vào cung cùng ta một chuyến, chẳng hay Giang công tử có rảnh không?"

Nghe vậy Giang Trừng chỉ khẽ nuốt nước bọt, nước bọt trôi xuống cổ họng khô rát, dường như đang lo lắng. Y hơi cúi mặt, không muốn đối diện với người trước mắt.

Bỗng giọng nói của Giang Yếm Ly cất lên.

"Thái tử có ý tốt như vậy, ta cũng không muốn từ chối cho lắm. Nhưng nếu là vào cung thì ta thật sự không biết Thái tử điện hạ có chuyện gì mà cần tìm A Trừng. Theo ta thấy thì đệ ấy mấy hôm nay sức khỏe không tốt, e là không nên ra ngoài lúc này a."

[ Hi Trừng ] Người trong tim Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ