Buổi ăn tối giữa em và thầy Snape, chẳng lãng mạn như tưởng tượng của người khác. Em chỉ đặt một cái bàn có bò bít tề và vài ly rượu vang. Ông cũng chịu uống, dù mặt vẫn cau có, nghiêm khắc đến cực đoan.
Em ngó mắt nhìn ông, nhìn khuôn mặt khắc khổ cùng mái tóc đang dần thành hai màu, sợi tóc bạc đã mọc rũ sau những tóc đen dài. Ông đã suy nghĩ nhiều thế nào suốt thời gian qua? Em không biết, em không phải là ông ấy và em cũng chẳng hiểu ông ấy đến mức đó. Em biết rõ về đời ông ấy nhưng chẳng thể tỏ tường hết tính tình suy nghĩ của ông ấy như một đứa tri kỉ thật sự.
"Ta chắc chắn là anh trai của mi sẽ không thích nghe tin này." Môi ông khẽ cong lên một nụ cười khinh bỉ."Sẽ thế nào đây?"
Trước cái vẻ khó nhằn của thầy Snape. Em cụp mắt xuống trả lời:"Davans không có quyền can thiệp vào đời sống tự do của em. Đặc biệt là chuyện hôn nhân. Và người em chọn, chắc chắn kể cả là ba mẹ cũng không có quyền thay đổi. Trước giờ em chưa từng thiếu Davans bất cứ điều gì cả."
"Ta đã nghe đồn là anh em chúng bây thân thiết lắm, thì ra cũng chỉ là lòng dạ một nơi một nẻo." Ông nhìn chằm chằm vào em."Chúng bây đã sống với nhau suốt 20 năm? Không phải sao?"
"Anh ấy chưa từng chịu khổ." Harry đáp."Anh ấy chưa từng phải khổ sở vì bất kì chuyện gì. Em và ảnh không hợp, với lại.. trải nghiệm của nhau cũng khác. Em không cảm thấy ảnh có thể sai khiến hoặc là điều khiển lối sống của em."
"Hừ," ông lặng lẽ hít mũi. Quay ngoắc đi.
"Anh không cần phải thấy khó chịu đâu. Em chỉ muốn hiểu thêm về anh mà thôi."
"Potter!" Thầy Snape gần như đang nạt,"mi nên nhớ cho rõ. Ta lớn hơn mi 20 tuổi và mi đang muốn kết hôn với một ông già phiền phức. Được rồi, ta cảm thấy mi nên suy xét vè việc đến Mungo. Mi chẳng còn đường lui đâu. Ta sẽ đăng kí một dịch vụ trọn đời dành cho mi. Tốt thôi."
Harry bình tĩnh cười, em cắt dĩa thịt thành nhiều miếng nhỏ rồi đổi qua với thầy Snape. Kể cả khi ông đang khủng khiếp lắm. Thiếu điều muốn xé thịt em thành nhiều mảnh ngay tại đây.
"Em không quan trọng tuổi tác."
"Đó là mi." Thầy Snape gằn ngay."Cậu Potter, công tử út, ờ phải, một đứa thích tự đại y hệt với cha mình."
"Anh cũng đâu thể chống luật?"
"Im miệng." Ông nạt."Từ khi nào mà mi có gan cãi lời ta vậy? Harry Potter."
"Gan à..." Harry thì thào. Em cũng gan lắm mới dám ngồi đối diện ông. Chấp nhận quyền tự chọn người kia của mình. Nhìn ông ấy, em cũng biết rõ, bản thân em vu vơ chuyện gì. Em chỉ nghĩ em mất đi tất cả nên em mới dám cược như vậy. Cược vào người đàn ông này sẽ thay đổi cuộc sống của em. Hoặc là lại đưa em vào ngõ bế tắc.
Thay vì tiếp tục tìm kiếm người phù hợp thì thầy Snape vẫn là một đối tượng rất tốt để ở cạnh. Vì em biết, ông là người có trách nhiệm. Nhất là trong mối quan hệ tình cảm hoặc như một gia đình.
Cuối cùng thì cũng chỉ là khoả lấp cô đơn trong một quyết định vội vàng. Có thể mai hoặc mốt rồi em sẽ thấy hối hận khi làm ra quyết định này. Em đã thấy ông ấy ngồi chỗ đó suốt một năm mấy với tin đồn tràn lan không tốt đẹp về chuyện này. Em không thể thay đổi mọi thứ nếu chỉ dựa vào bản thân em.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic HP][Snarry] Kết Duyên - Hoàn
FanfictionTác Giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể Loại: Fanfic, Truyện Ngăn, Trọng Sinh, Boylove, Ma Pháp,Phuong Tây, Huyển Huyễn, 1v1, Nhẹ Nhàng, Ngọt Ngào,..... Số Chương: 11 Chương + 1 Ngoại Truyện *Có một chút H nhẹ trong một chương. Giói Thiêu: Hậu chiến tranh, Kẻ...