C4: Chúng ta về nhà thôi.

328 56 0
                                    

Em đã cắm mặt cắm mày ở nhà thầy Snape một tuần. Ông cũng thường nói chuyện, tuy rằng mỗi lần mở miệng là mỗi lần đay nghiến em. Em không buồn lòng mà kiên trì ở lại.

Ông bận rộn với đam mê của mình và bận rộn với công việc mình chọn. Em thường vu vơ trong nhà chẳng biết làm gì. Có một chút chán nên em đã mua một cái tivi đặt trong phòng khách.

Ông đã phàn nàn về tiếng ồn của tivi. Nhưng cũng mặc xác em muốn làm gì thì làm. Chẳng buồn quản.

"Em đã được sự đồng ý của thầy Dumbledore rồi. Ngày nhập học, em đi cùng anh tới trường có được không?" Em hỏi nhỏ, có chút nhát.

"Sao cũng được." Ông trả lời, gấp tờ báo lại. Sau khi vừa xem xong tin tức về Davans James Potter. Mấy nhà báo điên khùng phét về anh ta như một ngôi sao lớn, vĩ đại, vĩnh siêu lắm. Làm ông ngứa mắt đem hẳn tờ báo đi đốt.

Em ngó ngàng thấy loáng thoáng ảnh anh ta trên tờ báo. Dần bị thiêu rụi thành tro trong đống lửa. Em không hỏi, im lặng đặt ly trà lên bàn cho ông rồi quay trở lại chỗ ngồi để xem tivi. Xem mấy chương trình Muggle cũng khá là hay ho.

Biết tính ông ghét phiền và ồn ào, em luôn yểm phép che đi tiếng từ tivi. Để khỏi gây khó chịu.

Ông lườm người đang ngồi trên ghế sô pha, đóng chiếm nhà ông suốt cả tuần nay mà chẳng biết mệt. Ông cũng không có quyền đuổi người này đi. Chỉ vì giấy kí hôn đã hiệu lực. Chỉ cần đủ 1 tháng, chắc chắn rằng người này chính là vợ chồng ông hợp pháp. Và ông sẽ có thêm một người thân.

Người thân?

Em sao?

Chuyện này thật phi lí. Nhưng cái cảm giác đã luôn cô độc một mình trong căn nhà trống trải này. Bỗng biết được rằng sẽ có một người ở lại, vĩnh viễn không thể rời đi. Chuyện đó thì thật là không tả nổi thành lời.

Một tuần, hai tuần và rồi lại ba tuần trôi qua.

Em đi chợ, sáng sớm đã gõ cửa phòng ông."Anh đi ăn sáng rồi cùng em đi chợ nhá?"

Ông nhăn nhó, mặc đồ ngủ bước ra khỏi phòng. Đi thẳng vào tolet vệ sinh rồi ngồi vào bàn ăn. Em thì nhìn vào quả tóc bết dầu của ông. Lưỡng lự một lúc, em mới nói thẳng:"Anh đi tắm rửa sạch sẽ rồi mình đi nhé."

"Hừm." Thầy Snape cau mày thật chặt. Môi mỏng dính mím lại. Ông lạnh lùng:"Hình như mi đang can thiệp quá vào chuyện riêng của ta đấy Potter."

"..." Em suy nghĩ, suy nghĩ gì đó thôi. Em đã ở lại đây hơn nửa tháng. Và em cũng rõ về sinh hoạt hằng ngày của ông. Em cũng tìm về con người ông. Chẳng biết tương lai đủ 1 tháng rồi sẽ thành ra như thế nào. "Em năn nỉ đấy."

Ông ấy ăn một cách quạo quọ lại đi vào nhà vệ sinh. Quần áo tươm tất, tóc tai gọn gàng bước ra ngoài.

"Còn không mau đi?" Ông cọc cằn.

Em nhoẻn miệng cười nhanh bước ra cửa cùng ông. Đi đến chợ để chọn đồ mua sắm. Có lẽ do là cuối tuần nên em thấy nhiều người kéo xe qua lại lắm. Ông đứng cạnh em rất gần làm em ngửi thấy được mùi thơm nhè nhẹ trên người ông. Một mùi thơm dễ chịu, lại mang cảm giác hệt với thuốc an thần. Em rất thích cái mùi êm dịu này của ông.

  [Fanfic HP][Snarry] Kết Duyên - HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ