Chớp mắt một cái đã trôi qua tròn một tháng, em chờ đợi tờ giấy kí hôn cũng đã có. Một con cú từ Bộ Pháp Thuật đã mang đến cho em tờ giấy yểm phép. Ghi rất rõ, Harry James Potter đã kết hôn cùng với Severus Tobias Snape. Và người theo họ người còn lại chính là em. Em đã là Harry Snape, một người có chồng.
Em vui vẻ nhìn tờ giấy, quyết định mang đóng khung lại đặt ở trong phòng em. Em chẳng để ý là có người còn lại trong nhà đang âm thầm quan sát em. Nhìn nụ cười mềm dịu và những ngón tay nâng niu tờ giấy được đóng khung gỗ.
Ông Snape ở trong góc tối của căn nhà. Ông giỏi về chuyện tự che giấu bản thân và khiến bản thân như một kẻ tàng hình. Giỏi núp trong bóng tối, giỏi trở thành một với nó.
Ông mím chặt đôi môi mỏng dính, tay lạnh ngắt khẽ đung đưa từng ngón. Mắt đen chớp vài lần. Lặng lẽ rời khỏi vị trí ban đầu di chuyển đến chỗ đặt lá thư còn lại vừa được giao tới. Là tờ giấy chứng hôn của ông ấy với Harry Potter.
Ông mấp môi, đưa mắt nhìn từng từ một cách tỉ mỉ, đưa từng chữ vào trong kí ức. Nhìn lên ngày tháng năm hôm nay, ngày 13 tháng 8 năm 1999. Ông cũng làm y hệt như em đã làm. Đóng khung và đặt trong phòng mình. Chẳng để bất kì người nào biết được.
Ông đang tiếp nhận thêm một sinh mệnh, đang sống, đang thở, có nhịp tim đang đập, có bản thân ông ấy trong mắt. Tiếp nhận người ấy vào cuộc sống, vào những ngày còn lại trên đời.
Điều đó là một chuyện không tưởng đối với ông ấy.
Sau khi bước đi ra khỏi cửa phòng, xuống dưới phòng khách. Ông nghe tiếng hát của em trong gian bếp. Hát bài ca của Muggle đang nổi lên gần đây.
* "...No matter how hard I try
You keep pushing me aside
And I can't break through...."[...dù em có cố gắng thế nào
Anh vẫn cố gạt em đi thật xa
Và em đâu thể quên được..]Những lời bài hát vào tai ông nghe thật nhảm nhí. Giai điệu cũng vậy. Ông biết rõ cái bài này từ một ca sĩ tên Cher. Cũng thường nghe em nhắc mãi là một bài Pop nổi tiếng. Ai mà quan tâm chuyện đó chứ?
Mấy cái nhạc của Hoa Kỳ luôn khiến ông không thích nổi. Chúng bùng phát và không thể nhẹ nhàng được. Cái loại gu âm nhạc đó.
Ông nhếch mày, bước về phía ghế ngồi êm ái mà ông vẫn thường ngồi. Vớ lấy tờ báo ở bàn bên, lật ra mà đọc. Tin tức về Kẻ Được Chọn đang được tung hô như một kẻ Cứu Thế. Tiếp đến là tin tức về cô nàng nóng bỏng - vợ sắp cưới của anh ta, Ginny Weasley trong đội tuyển Quidditch.
Ông liếc mắt lên nhìn Harry bận rộn sau bếp. Lần đầu tiên ông thấy bất bình thay cho em. Thấy rằng những thứ này, rõ ràng không phải như vậy. Xót xa thay, kẻ nên được chọn thật sự chỉ có thể núp lì dưới cái bóng của Kẻ Được Chọn kia.
Nhưng ông ấy biết rõ, em không phải là kiểu người ham mê mấy danh tiếng này. Nếu không, sao em có thể ở trong bếp một ngôi nhà tồi tàn của một khu hẻo lánh, thối tha. Nấu những bữa ăn cho một người đàn ông gần như vô dụng trong thời điểm này.
Em không thể hiểu được nỗi lòng của ông, suy nghĩ cồn cào và dong dài của một người đàn ông trung niên, già đời lại nhạy cảm mỏng manh. Em chỉ có thể nấu những bữa ăn và bước ra phòng khách gọi :"Anh, ra ăn trưa đi, em vừa nấu xong, còn nóng hổi đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic HP][Snarry] Kết Duyên - Hoàn
FanfictionTác Giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể Loại: Fanfic, Truyện Ngăn, Trọng Sinh, Boylove, Ma Pháp,Phuong Tây, Huyển Huyễn, 1v1, Nhẹ Nhàng, Ngọt Ngào,..... Số Chương: 11 Chương + 1 Ngoại Truyện *Có một chút H nhẹ trong một chương. Giói Thiêu: Hậu chiến tranh, Kẻ...