Note: Mình không cổ súy và cũng không bài xích việc hút thuốc lá. Tuy nhiên, đây là hành vi không dành cho người dưới 18 tuổi, không thực hiện ở nơi công cộng đặc biệt là môi trường có trẻ em và phụ nữ đang mang thai.
Ngày 8 tháng 5 năm 2015.
Kim Mingyu tin rằng, nếu bạn tình cờ gặp người nào đó trên ba lần trong một thời gian ngắn, thì đó không phải là tình cờ nữa.
Sau buổi tối ở quán ăn, cậu đã trở về nhà với một mối trăn trở khác. Cơn ác mộng đeo bám cậu nhiều đêm, nay lại đổi thành hình ảnh Jeon Wonwoo cười hiền queo, giọng nói trầm thấp ấm áp và những lời vỗ về đong đầy cảm thông.
Trước giờ Mingyu yêu đương không nhiều, do lần come out với ba mẹ lúc có mối tình đầu thời cấp hai chẳng suôn sẻ mấy. Về sau cậu được vài người theo đuổi rất nồng nhiệt, nhưng mối quan hệ không kéo dài lâu. Ai cũng nói Kim Mingyu là người khô khan, không hiểu phong tình cũng chẳng biết thế nào là lãng mạn.
Ưu điểm duy nhất của cậu đó là sự tử tế.
Mingyu luôn luôn đối xử có chừng mực và tôn trọng những người bên cạnh mình, đặc biệt là bạn trai. Cậu hiếm khi bộc lộ bản năng cuồng nhiệt nhưng lại sẵn lòng vì đối phương mà âm thầm làm tất cả.
Loại biểu hiện đó, người ngoài nhìn vào sẽ nhận xét cậu là một người yêu nhàm chán, đôi lúc ù lì khờ khạo. Nhưng Mingyu không quan tâm, cậu chỉ cân nhắc những việc làm tốt nhất cho mối quan hệ lúc bấy giờ, còn những thứ xa hoa phù phiếm phô trương, đến cuối cùng cũng là vật ngoài thân.
Có một điều mà chỉ những người yêu cũ của Kim Mingyu mới biết, đó là lúc nói chia tay cậu thì dễ, nhưng để vượt qua cậu lại khó khăn vô cùng.
Nghe buồn cười nhỉ.
Mingyu luôn là người bị đá, thậm chí còn bị bỏ rơi rất thê thảm. Nhưng sau khi chia tay được vài tháng cho tới vài năm, vẫn có người tìm mọi cách níu kéo cậu quay lại với mình.
Tình cảm của cậu tựa như dòng suối chảy dịu êm, không ồn ào hô mưa gọi gió, chỉ thầm lặng rỉ rả suốt đêm ngày nhưng chưa bao giờ dừng lại một phút giây. Cậu mang cho đối phương một cảm giác an tâm và dễ chịu đến mức, người chưa trải qua đủ ngọt bùi sẽ không thấu được cái tốt của cậu. Họ sinh ra cảm giác ghét bỏ và coi thường thứ tình yêu nhạt toẹt chẳng đọng dư vị khi ở bên Mingyu. Để rồi mãi đến khi mất đi mới bàng hoàng nhận ra, Kim Mingyu đã từng vì họ mà gánh vác những điều gì.
Cậu giống như tán ô, lặng lẽ che chắn hết gió sương để người yêu mình sống trong yên bình thoải mái. Người yêu thiếu thốn tình cảm, cậu sẽ bù đắp bằng thời gian và sự hiện diện thường trực của bản thân. Người yêu gặp khó khăn về vật chất, cậu sẽ chẳng tiếc rẻ gì mà chi trả hết cho họ mỗi khi cần. Cậu cho đi một cách vô tư và chưa từng đòi hỏi được đáp trả. Vậy nên, một khi đối phương đã không trân trọng mình, cậu sẽ dứt khoát chọn con đường ngược lại cho dù tương lai người đó có thể hiện sự tiếc nuối bao nhiêu.
Ai cũng nói Mingyu yêu vào rất khờ, nhưng có lẽ ít người lường được, cách yêu của cậu lại lý trí đến mức không biết nên ngưỡng mộ hay nên chê bai.
BẠN ĐANG ĐỌC
MEANIE | Khi thế giới không còn loài mèo (Hoàn)
FanficAuthor: Binie Pairings: Meanie Category: cảnh sát x bác sĩ thú y, flangst, HE Word count: 52k+ Disclaimer: Họ không thuộc về tôi Fic được lấy cảm hứng từ tựa truyện và phim cùng tên: "Thế gian này, nếu chẳng còn mèo"