Chương 12: Sơn thần và Hồ ly tinh (2)

74 8 0
                                    


Suốt hơn hai tháng trời vừa đi chạy Deadline diệt Nguyền Hồn vừa phải đi mò tung tích con hồ ly kia khiến cả người Juso trở nên mệt mỏi nhiều hơn trước. Số lần chạy tìm dấu vết của nó không thấy đâu, còn tần suất gặp được đám nhóc năm nhất mới vô thì xuyên suốt, liên tục chạm mặt ông thầy bột giặc Omo kia.

Tâm trạng cô nàng bây giờ cực kì uể oải, dương mắt nhìn lên mặt trời đang chiếu từng tia nắng gay gắt xuống da mặt mình mà sanh ra tính khí khó chịu cáu gắt nhân đôi, giữa thời tiết nóng nực đỉnh điểm này nhìn Gojo và cô nhóc Kugisaki năm nhất tựa vào gốc cây có bóng râm kia. Cứ thấy mặt Gojo Satoru tâm trạng tụt xuống âm vô cùng.

- Gojo - sensei! Kugisaki - san! Sumergurai - senpai!

Itadori chạy vèo tới chỗ họ, cậu thăng phanh vội vàng thông báo tin tức về cậu con trai của Fushiguro Toji, tên cậu ta là Megumi rằng cậu ta đang trò chuyện với cô bạn gái của mình trông vẻ ngoài có chút ưa nhìn khá xinh xắn.

Lầm tưởng tai hại. Thằng nhóc sẽ chả bao giờ rảnh hơi để tâm chuyện yêu đương đâu. Nó còn không thèm để một cô gái nào hợp gu mình lọt vô mắt xanh thì có bạn gái bằng niềm tin.

Đợi đám thầy trò bọn họ rời đi, Juso đang ngồi phanh rộng háng mình trên chiếc ghế nọ tự động khép lại. Cô đứng dậy xỏ tay vô túi quần, ánh mắt đờ đễnh nhìn bóng dáng chàng trai quen thuộc hiện ra trước mắt.

- Tìm thấy vị trí của cô ả kia rồi, lần này chắc chắn sẽ tóm gọn được.

Fushito ném cho Juso một lon nước ngọt Pepsi mát lạnh, anh mỉm cười báo tin cho cô nàng.

- Ờ. Cảm ơn.

Juso nhận lon nước ngọt, cô mở nắp uống từng ngụm một nuốt xuống cổ họng khô hốc, chán nản đi song hành cùng thằng bạn mình đến nơi ở của con hồ ly kia.

Phía bên thầy trò Gojo thì nó rất ồn ào riết ai ngang qua khéo khi còn ngại dùm cũng nên. Cô gái tóc nâu nhạt kia hỏi Fushiguro đường cần tới nhìn Gojo, Nobara, và Yuji dí sát vào người cậu ta gì mà: "Anh đừng có bỏ em một mình chứ!?", "Anh có bạn gái là em rồi đó.", mấy câu dửng dưng ngớ ngẩn khiến chính chủ đang chỉ đường vừa xấu hổ vừa tủi nhục, thầm chửi rủa trong bụng. Cô gái cúi đầu cảm ơn Fushiguro, cười gượng vội vã rời đi ngay sau đó.

- Nhắc đến mới nhớ! Đàn chị Sumergurai không có mặt ở đây ha?

Itadori hai mắt chấm bi, cậu lập tức dò tìm bóng dáng Juso, hy vọng đàn chị sẽ có mặt đâu đó quanh đây góp vui (tấu hề) cùng họ.

- Đúng là không thấy đâu thật...

Ông thầy Gojo xoa cằm, nhìn xung quanh quả thật không thấy cô học trò mình cưng nhất năm hai ở đây. Tầm này chưa có nhiệm vụ mới nào cả, chắc là con bé nó đi chơi đâu đó rồi cũng nên.

Trở lại với Juso, bọn họ vừa đi vừa dịch chuyển cả một chuyến dài như vậy tốn sức không ít. Đến nơi thì trời đã tối mịt, không gian màn đêm tĩnh lặng đến đáng sợ. Chỉ cần một ai đó bước nhẹ thôi cũng dễ dàng nghe thấy.

- Đến lúc rồi đó, Takahashi Rumiko~

Juso cùng người bạn mình xuất hiện ngay trong phòng ngủ của hồ ly tinh đội lốt con người trong hình dáng một quý cô học sinh trung học, vui vẻ triệu tập Thần khí của mình, sẵn sàng ra trận bất cứ khi nào đối phương động thủ.

Takahashi Rumiko trợn mắt nhìn hai người họ, không biết từ lúc nào một nam một nữ đã lần vết tích của ả ta, khí tức rõ ràng che giấu rất kĩ, sao có thể dễ dàng tìm thấy được chứ!?

- Vì chúng ta đều là thần đó nha ~

Juso híp mắt, cô vui vẻ gọi Rika ra tương trợ tiện thể giúp cô bé làm quen với phong cách chiến đấu của Thần khí.

- Fushito? Kyubi Fushito - Vua của tộc Hồ Ly?

Đôi mắt hồ ly của Takahashi mở lớn, đồng tử nhất thời giãn ra. Vua Hồ Ly thì đã sao chứ? Ít ra cô ả mạnh hơn vị thần mạnh mẽ nào đó tuy chưa rõ thực lực hiện tại thế nào nữa, ả sống trong thế giới này hơn một ngàn năm thậm chí còn tu luyện hấp thụ tinh hoa trời đất sở hữu tận chín đuôi, sức mạnh nay vượt trội hơn cả mấy tên thần tập sự thì đối diện hai kẻ trước mắt đã là gì. Thật nực cười!

Takahashi Rumiko cười nhếch mép, cô ả kiêu ngạo không ngần ngại nhe răng nanh móng vuốt của mình ra. Chợt nhớ thuở cô ả mới bắt đầu tu luyện thành người, nghe nói vị Vua Hồ Ly kia mất cả một ngàn năm mới luyện thành người cùng lắm chỉ mọc được một chiếc đuôi hồ ly, so với cô ả của hiện tại cách xa một trời một vực. Dù chưa thể xác định được sức mạnh của hiện tại nhưng tác chiến vài chiêu biết đâu cô ả dễ dàng đánh bại hai kẻ nọ. Dặn lòng tuyệt đối không khinh kẻ địch chưa rõ thực lực là thế nhưng cái tôi kèm tính tình trời sinh kiêu ngạo cao chót vót kia đã chính thức làm cho chủ nhân nhân nó mơ mơ hồ hồ quên đi lời cân nhắc phòng thủ vừa rồi, không nhanh không chậm dùng móng vuốt cứ vậy chém thẳng vô cả hai.

- Đó là trước kia. Còn giờ ta trở thành một Sơn thần...

Fushito như đọc được suy nghĩ khinh thường trong lòng ả ta, bật cười mỉa mai đáp. Cô ả không biết hiện giờ sau 3000 năm tu luyện nay Fushito đã mạnh lên rất nhiều, chín đuôi đã là gì anh đây tận mười đuôi thuộc hàng hiếm thấy còn không thèm khoe, thậm chí còn được bổ nhiệm lên chức tân thần mới toanh được 500 năm. Anh đây giờ đã lên một tầm cao mới rồi, chính xác độ tuổi của bản thân hiện tại đã được 6568 tuổi.

Takahashi Rumiko nghe đồn rằng vị thần mạnh nhất trong các vị thần sau khi phong ấn Ác thần Areiwana thì chết, sau đó thì bắt đầu cuộc sống mới của dân thường trên nhân thế trải qua trăm ngàn kiếp người luân phiên không ngừng nghỉ. Sống như một người bình thường, không thể nhìn thấy thần tiên ma quỷ hay đám yêu tinh quỷ quái trong lời đồn thiên hạ vốn che mình trước mắt đám loài người hạ đẳng kia. Lại nghe nói, nàng ta hiện đang làm một Chú thuật sư, kể từ khi gặp Thất Phúc Thần Benzaiten thì tất cả linh lực bao gồm các Thần khí tự động quay về chính chủ nhân của nó.

- Hm... Rika - chan ổn chứ?

Juso nhướn mày nhìn một vết cào của ả ta vô tình sượt vai Rika, cô vươn tay dùng linh lực của mình chữa lành vết thương kia.

- Làm nhanh còn về nào, Taoki...

- Ờ!

Nói xong cả hai bên lao vào oánh nhau, không bên nào chịu thua bên nào. Cho đến khi cả hai bên đều thân tàn ma dại, thật ra mỗi nhỏ hồ ly kia vậy thôi. Nó thấy mình không địch lại hai người liền dùng chiều mềm lòng, chủ động quỳ chân xuống van lạy hai người họ tha thứ.

Mà vốn dĩ Juso và Fushito ngấm ngầm trao đổi nhau thừa biết một khi xin họ không được cũng sẽ nổi điên lao vô chiến hết mình mặc kệ bản thân đằng nào cũng sẽ chết.

Juso thở dài, cô nhìn thằng bạn mình giải quyết nó triệt để. Cơ mà xong thì họ sớm chia nhau quay về, cô không muốn mình dễ bị phát hiện sớm tới vậy đâu. Ai mà có ngờ chứ? Areiwana vậy mà xuất hiện ngay trước mắt mình, kẻ thù ngàn năm vạn kiếp không đội trời chung ấy sao mà cô quên được? Nhanh thật đấy...

[Nam Định, 18/12/2023]

Mừng 1,19k lượt đọc dù tôi biết trong đây nhiều thánh đọc chùa dữ lắm, đang mong ước người comment may mắn để bà tám mà chả có ai :))

[ĐN Jujutsu Kaisen] Gió Nổi Lên Rồi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ