Nagpaalam na sila Daddy Lo at Mommy La kila Ethan at Yana
MommyLa: "Ethan Alis muna kami ha, Pupunta na lang kami dito sa araw ng pasko."
Ethan: "Sige po MommyLa at DaddyLo Salamat po sa pagbisita."
Yana: "Ethan, Ayoko dito magdiwang sa pasko lagi na lang nakikita ko mga pader at higaan na lang, Gusto ko sa bahay namin at mangaroling sa labas
Namimiss ko na kasi yun, Pagbigyan mo na ako kahit sa araw ng pasko."Ethan: "Wag matigas ang ulo mahal, tiis tiis muna na tayo dito pagkatapos ng Chemotherapy mo, Pwede ka na lumabas."
Yana: "Sige na nga, Naboboring na kasi ako dito magtiis muna ako."
MommyLa: "Wag na kayo magtalo dalawa, Try ko kausapin si Doc. Yuki kung pwede ka muna labas Ng ospital Yana."
Ethan: "Sige po MommyLa at Thank you po."
Umalis si MommyLa para kausapin si Doc. Yuki
MommyLa: "Doc, Pwede po ba mailabas si Yana Mitsuki 2-3 days lang po kung pwede naboboring na po kasi siya."
Doc Yuki: "Pwede naman po siya ilabas ma'am pero kailangan po ng mag guide po sa kanya, Medyo maganda na rin po yung resulta ng test. Kailangan din po niya magingat, Sundin lang po niya yung maintenance niya, at Yung magingat din po siya mga bawal kainin yun lang po Ma'am salamat po."
MommyLa: "Ah okay po Doc. Salamat po sa advice sabihan ko na lang po sila at Alis na po ako."
Pumunta na sila MommyLa sa silid ni Yana
Ethan: "Oh MommyLa, Anong balita po? Anong Sabi ni Doc po?"
MommyLa: " Pwede na daw siya ilabas sa araw ng pasko kasi medyo magandang resulta ng test niya
pero magingat parin daw tayo at sundin lang daw yung advice ni doc tungkol sa gamot mo Yana at yung mga bawal kainin."Ethan: "Yehey! Mahal ko, Pwede pala ikaw mailabas Inaway away pa kita sorry mahal ko."
Yana: "Ok lang yun mahal, Kalimutan mo na yung away na yun."
Biglang niyakap at hinalikan si Yana ni Ethan
Ethan: "Bukas na araw ng pasko, Iimbitahan ko na mga kaibigan natin Yana para masaya."
Biglang dumating si Doc.Yuki
Doc. Yuki: "Good Afternoon sa inyo lahat, nasabi na ni ma'am yung resulta ng test kaya nakikita ko na kayo masaya, After ng 3 days bumalik ka dito Yana para
Magchemotherapy ka ulit ha wag mo kalimutan pwede lumalala yung cancer mo kung di na masundin ung araw na yun."Yana: "Salamat po Doc, Sa wakas na makakalabas na rin ako."
Ethan: " Salamat Doc sa lagi niyo nagpaalala."
Doc. Yuki: " Trabaho ko po yung laging iupdate ko po kayo sige po Alis na po ako."
MommyLa: "Dun muna kayo magstay sa bahay ko Yana."
Yana: "Kausapin ko muna ang pamilya ko po."
Nanay Rosie: "Sige na pumapayag ako."
Ethan: "Baka Dumating sila Mom, Dad, Ate at Kuya."
MommyLa: " Di mangyayari yun papatawag ko yung mga guard at papabantay ko sila sa gate, Kaya wag kayo magalala."
MommyLa: "Alis na kami papadala ko na lang sayo yung van papuntahin ko na lang si Robert para Idrive kayo."
Nanay Rosie: "Salamat po pagimbita sa amin sa bahay niyo po."
Umalis na sila MommyLa at DaddyLo
Nanay Rosie: "Halika na magimpake na tayo ng gamit at Ethan Ikaw magalalay Kay Yana, Yna at Rei tulungan niyo ako dito magligpit ng gamit."
Ethan: "Sige po nay."
Biglang Dumating si Kuya Shiro
Shiro: "Oh Nay Bakit po kayo nagiimpake, Pinapaalis na po ba tayo dito?"
Nanay Rosie: " Hindi anak, Pwede na ilabas na si Yana. Pinayagan ni Doc si Yana para magpasko tayo para sama sama tayo"
Shiro: " Yes! Salamat sa Diyos pinagbigyan tayo magdiwang sa araw ng pasko."
Shiro: "Yna at Rei, Ikaw na bahala kay Tatay. Tulungan ko na si Nanay."
At umalis na sila sa ospital
BINABASA MO ANG
The Last Word (Tagalog)
RomanceThis story is about a simple girl (Yana Mitsuki) who is in love with a rich best friend (Ethan Ichiro) and his Fake Fiance (Kimberly) How will they continue their love if someone wants to break it up? and there are obstacles in their love we can wit...