Gumising ng umaga si Ethan para ihanda ang kanyang supresa para kay Yana...
Kinausap niya ang pamilya ni Yana
Ethan: Good morning po sa inyong lahat, Alam niyo na po ba ang plano?
Tatay Yushiro: Ano ba ang plano na sinasabi mo?
Nanay Rosie: Ayy! Nakalimutan ko pala sabihin sayo mahal na busy kasi ako.
Ethan: Eto po kasi yun, makinig po kayo medyo hihinaan ko po kasi ang boses ko baka marinig ni Yana ang plano natin
Ethan: Ang balak ko po kasi isupresa si Yana sa kanyang 18th Birthday niya
magdadate po muna kami habang magdadate po kami, kayo naman maghanda na po kayo mauna na po kayo don, Imessage ko po kayo kung saan ang place ng event po.Ethan: Klaro po ba ang plano?
Tatay Yushiro: Malinaw na Malinaw nak ang plano, Maghanda na kayo mamaya mga anak.
Yna at mga kuya niya: Yes excited na po kami!!
Tatay Yushiro: Shh! ang ingay niyo marinig kayo ni Yana.
Yna: hehe sorry po tay, kinikilig lang po ako sa kanilang dalawa.
Ethan: Alam na niyo po lahat ang plano, kunwari po parang walang nangyari wag po kayo mapapahalata nagplano tayo.
Ethan: Sige po, magreready na po ako Maya maya aalis na po kami, ayy! Baka makalimutan ko po isend ang message, isend ko na po sa inyo..wait po.
Sinend ni Ethan ang address kila Nanay Rosie.
Nanay Rosie: Sige na Ethan, magreready kana kami na bahala dito.
Pinuntahan ni Ethan si Yana at tumabi ito kay Yana.
Napabulong nasabi ni Ethan kay Yana
Habang ito tulog.Ethan: Napakaganda ng mahal ko, Sana'y tumagal tayo magkasama
gaya ng magkaroon tayo ng sariling pamilya at tatanda na magkasama.Tahimik na umiiyak si Ethan habang sinasabi niya ang gusto niyo sabihin Kay Yana..
Nagising si Yana at nakita niya umiiyak si Ethan.
Yana: Mahal, bakit ka umiiyak?
Ethan: Wala ito mahal, nasiyahan lang ako dahil birthday mo ngayon na magkasama tayo.
Yana: Ah ganon ba, wag ka na umiiyak. Sige papangit ka niyan, joke lang.
Ethan: Yan ka nanaman, pagumiiyak ako inaasar mo ako.
Yana: Pinapatawa lang kita mahal.
Yana: Payakap nga sa mahal kong iyakin.
Yana: Kapag may problema ka sabihan mo lang nandito lang ako para mapagaan ang loob mo, kaya ako nandito para mapasaya ka at mahalin ka. mahal na mahal kita Ethan hanggang sa dulo ng hinihinga ko, hahanapin kita kahit sa kabilang mundo para mahalin ka. Hindi ako mapapagod na mahalin ka ng paulit ulit. Di ko sasayangin ang panahon, Isang araw man o Isang oras, Basta magkasama tayo. Kung mawala naman ako sa mundong ito, may isang hiling lang ako sayo, may diary ako nasa cabinet lang yun babasahin mo lang yun kapag nawala na ako dito sa mundo dahil ayoko makita kang umiiyak dahil sa akin, Itago mo lang yun bilang isang alaala.
BINABASA MO ANG
The Last Word (Tagalog)
RomanceThis story is about a simple girl (Yana Mitsuki) who is in love with a rich best friend (Ethan Ichiro) and his Fake Fiance (Kimberly) How will they continue their love if someone wants to break it up? and there are obstacles in their love we can wit...